avatart

khach

icon

Top 5 người giàu nhất Việt Nam 2018

Tin tức

- 31/10/2018

0

Tin tức

31/10/2018

0

Trong nửa đầu năm qua, Forbes Việt nam đã chính thức công bố danh sách top những người giàu nhất Việt nam 2018. Trong năm nay vẫn có những doanh nhân tiếp tục giữ vững vị trí của mình hoặc vượt qua các đối thủ khác.

Mục lục [Ẩn]

Hàng năm, Forbes đều công bố danh sách những tỷ phú thế giới. Trong danh sách năm 2018 được Forbes công bố vào tháng 3 vừa qua có nhiều biến động đáng chú ý, không chỉ vì là năm có nhiều tỷ phú nhất trong 32 năm Forbes công bố, mà còn vì Việt Nam có đến 4 tỷ phú lọt vào danh sách, tăng thêm 2 người so với năm ngoái.

Đây là 5 người giàu nhất Việt Nam 2018 với khối tài sản khổng lồ đáng chú ý.

1. Phạm Nhật Vượng

Ông hiện đang là chủ tịch hội đồng quản trị của tập đoàn Vingroup với nhiều dự án đáng chú ý hiện nay như Vincar, Landmark 81. Tuy chỉ ở tuổi 48 nhưng giá trị tài khoản theo Forbes ước tính lên đến 2,4 tỷ USD.

Phạm Nhật Vượng còn là doanh nhân Việt Nam được công nhận là tỷ phú đô la đầu tiên trên sàn chứng khoán vào năm 2011, với tổng tài sản tính tại thời điểm là 24,332 tỷ đồng. Ông Vượng hiện nay được biết đến là nhà sáng lập và Chủ tịch của Tập đoàn Vingroup với nhiều ngành nghề kinh doanh như bất động sản, bán lẻ, nông nghiệp, giáo dục,…

Đến năm 2018, ông tiếp tục giữ vững vị trí của mình và còn được công nhận là tỷ phú đô la duy nhất tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Phạm Nhật Vượng còn xếp hạng thứ 867 trong top những người giàu nhất hành tinh 2018.

Tìm hiểu ngay: Tại sao người càng thành đạt càng thích ‘‘vay mượn’’ người khác? Đó có phải là bí quyết giúp họ giàu lại càng thêm giàu?

Ông Vượng liên tục nắm giữ vị trí giàu có số 1 trong nhiều năm quaÔng Vượng liên tục nắm giữ vị trí giàu có số 1 trong nhiều năm qua

2. Nguyễn Thị Phương Thảo

Người xếp thứ 2 sau ông Phạm Nhật Vượng là bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Tổng giám đốc Vietjet Air và là Phó chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị ngân hàng HDBank. Tại độ tuổi 47, giá trị tài sản theo bà Thảo đã là 1,7 tỷ USD. Vào năm 2016, bà được xem là một trong những nữ doanh nhân thành công nhất tại Việt Nam.

Với sự nhìn nhận và chính sách phát triển đúng đắn, hãng hàng không Vietjet Air ngày càng phát triển mạnh mẽ và chiếm đến 40% thị phần tính đến thời điểm hiện chính. Chính điều này đã giúp bà Thảo trở thành nữ tỷ phú đầu tiên tại Việt Nam và trên cả Đông Nam Á. Forbes còn ghi nhận bà là một trong 15 tỷ phú tự thân trong năm 2018.

3. Trịnh Văn Quyết

Ông Quyết hiện đang là chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần Tập đoàn FLC với tổng giá trị tài sản ước tính vào năm 2018 là 33 nghìn tỷ đồng.

Ông cũng đã từng được xem là tỷ phú đô la thứ 2 trên sàn chứng khoán nước ta vào năm 2016 với giá trị tài sản là 22,7 nghìn tỷ đồng. Tính đến đầu năm 2017 trên thị trường chứng khoán thì ông là người giàu nhất tại nước ta, nhưng do sự thay đổi về giá trị tài sản nên trong năm 2017, ông Quyết chỉ xếp hạng 2.

4. Trần Đình Long

Với tổng giá trị tài sản ước tính vào năm 2018 là 9,147 tỷ đồng, Trần Đình Long chính thức xếp hạng 4 trong danh sách người giàu nhất Việt Nam 2018. Hiện ông Long là Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát.

Ông Long là một trong những đại gia gạo cội trong ngành thép Việt Nam và thường xuyên có mặt trong nhóm các đại gia trong những năm qua. Công ty của ông liên tục tăng trưởng và gặt hái được nhiều thành công khi giá cổ phiếu đều đạt mức cao nhất trong các năm qua.

Xem ngay: 5 thứ mà người giàu thừa nhận phải hy sinh để kiếm tiền.

 Ông Long xếp hạng 4 trong top những người giàu tại Việt nam 2018Ông Long xếp hạng 4 trong top những người giàu tại Việt nam 2018

Tận dụng được điểm mạnh này, ông tiếp tục phát triển sang lĩnh vực tôn mạ và vừa tiếp quản siêu dự án thép 3 tỷ USD tại Dung Quất.

5. Bùi Thành Nhơn

Hiện đang là chủ tịch Hội đồng quản trị Novaland cùng khối tài sản ước tính khoảng 7,584 tỷ đồng, ông Nhơn là xếp hạng thứ 5 trong top những người giàu nhất Việt Nam 2018.

Vào năm 2016, công ty Novaland đã được niêm yết trên HOSE và nhanh chóng trở thành doanh nghiệp bất động sản lớn thứ 2 trên sàn chứng khoán. Chính điều này đã giúp ông Nhơn trở thành một trong những người giàu nhất sàn chứng khoán.

Nhìn chung, ông Phạm Nhật Vượng vẫn tiếp tục giữ vững vị trí số 1 của mình tại nước ta và nắm giữ khối tài sản lớn gần gấp 2 lần so với người xếp hạng 2 là bà Nguyễn Thị Phương Thảo.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *