avatart

khach

icon

Nếu không kích hoạt thẻ tín dụng có sao không?

Kiến thức thẻ tín dụng

- 25/03/2022

0

Kiến thức thẻ tín dụng

25/03/2022

0

Rất nhiều người sau khi mở thẻ tín dụng lại không có nhu cầu sử dụng nữa, vì thế cũng không kích hoạt thẻ. Thế nhưng, có thể bạn chưa biết, mặc dù bạn không kích hoạt thẻ tín dụng nhưng vẫn sẽ mất một khoản phí cơ bản tùy theo từng ngân hàng. Vì vậy, sau khi nhận thẻ tín dụng bạn nên kích hoạt thẻ để sử dụng hoặc yêu cầu hủy thẻ nếu không có nhu cầu sử dụng.

Mục lục [Ẩn]

Thẻ tín dụng là một loại thẻ ngân hàng cho phép khách hàng chi tiêu trước trả tiền sau trong hạn mức tín dụng được ngân hàng cấp. Tương tự các loại thẻ ATM khác, để bắt đầu sử dụng thẻ tín dụng khách hàng cần kích hoạt thẻ khi nhận được thẻ mới. Vậy không kích hoạt thẻ tín dụng có làm sao không? 

Vì sao cần kích hoạt thẻ tín dụng?

  • Khi vừa mở thẻ tín dụng khách hàng cần tiến hành kích hoạt thẻ để có thể bắt đầu sử dụng các tính năng của thẻ như thanh toán online, thanh toán trực tiếp tại các cửa hàng, rút tiền. Việc kích hoạt thẻ tín dụng là bước xác nhận với ngân hàng chủ thẻ đã bắt đầu sử dụng thẻ.
  • Theo khuyến cáo của ngân hàng phát hành thẻ, chủ thẻ sau khi nhận được thẻ nên kích hoạt thẻ sớm, nếu để quá thời hạn không kích hoạt thẻ tín dụng sẽ mất hiệu lực, không có giá trị sử dụng.
  • Ngoài ra bạn cần lưu ý, nếu bạn không kích hoạt thẻ tín dụng trong thời gian quá lâu, điểm tín dụng của bạn sẽ bị đánh giá không tốt. Vì vậy hãy kích hoạt thẻ tín dụng sớm nhất sau khi nhận được thẻ.

kích hoạt thẻ tín dụng

Vì sao nên kích hoạt thẻ tín dụng sau khi mở?

Trường hợp bạn mở thẻ xong nhưng không có nhu cầu sử dụng nên không kích hoạt thẻ và muốn hủy thẻ. Nếu bạn hủy thẻ trong tình huống này lịch sử tín dụng của bạn sẽ bị ảnh hưởng, sau này nếu bạn muốn tiếp tục mở thẻ tín dụng hay vay vốn sẽ khó khăn hơn. Vậy nên hãy suy nghĩ kỹ trước khi mở thẻ tín dụng.

Có thể bạn quan tâm: Thủ tục đóng thẻ tín dụng như thế nào?

Không kích hoạt thẻ tín dụng có mất phí không?

CÓ. Khách hàng khi mở thẻ tín dụng, nếu không kích hoạt thẻ thì vẫn bị tính phí. Việc kích hoạt thẻ chỉ là bước bảo mật do ngân hàng đặt ra để bảo vệ tài khoản của khách hàng. Khi bạn không kích hoạt thẻ thì bạn không thể quẹt thẻ khi thanh toán, còn tài khoản tín dụng vẫn ở trạng thái hoạt động. Một số khoản phí mà khách hàng phải thanh toán cho ngân hàng kể cả khi không kích hoạt thẻ:

  • Phí phát hành thẻ: Đây là phí khách hàng sẽ phải thanh toán khi mở thẻ. Tuy nhiên, hiện nay sẽ có nhiều ngân hàng miễn phí cho khách hàng khoản này, vậy nên bạn có thể yên tâm.
  • Phí thường niên: Đây là phí hằng năm ngân hàng thu để duy trì trạng thái hoạt động của thẻ. Mức phí này sẽ tùy vào loại thẻ tín dụng và quy định của từng ngân hàng.

Xem thêm: Chi tiết biểu phí thẻ tín dụng để biết những khoản phí khách hàng sẽ phải trả khi mở thẻ tín dụng.

Cách kích hoạt thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng mang lại rất nhiều lợi ích cho chủ thẻ như được phép thanh toán, chi tiêu ngay khi không có tiền mặt hay có tiền trong tài khoản. Đồng thời sử dụng thẻ tín dụng bạn sẽ được hưởng nhiều ưu đãi giảm giá, khuyến mãi thuộc nhiều lĩnh vực. Do vậy thay vì không kích hoạt và hủy thẻ khiến điểm tín dụng bị đánh giá không tốt, bạn hãy kích hoạt và sử dụng những tính năng tiện lợi của thẻ.

Có những cách kích hoạt thẻ tín dụng nào

Có những cách kích hoạt thẻ tín dụng nào

Có 3 cách để kích hoạt thẻ phổ biến nhất là:

  • Ra cây ATM gần nhất, đưa thẻ vào máy và chọn "Đổi mã pin"
  • Gọi điện đến tổng đài
  • Nhắn tin theo cú pháp được quy định cho mỗi loại thẻ để kích hoạt thẻ nhanh chóng

Xem thêm bài viết Chi tiết kích hoạt thẻ tín dụng dành cho người lần đầu sở hữu thẻ để biết cách thực hiện

Qua nội dung trên hy vọng bạn hiểu được những ảnh hưởng tác động khi không kích hoạt thẻ tín dụng sớm theo khuyến cáo của ngân hàng. 


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

1 (3 lượt)

1 (3 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *