avatart

khach

icon

Bảo hiểm du lịch Vietinbank giúp bạn an tâm tận hưởng chuyến đi

Kiến thức bảo hiểm du lịch

- 24/11/2020

0

Kiến thức bảo hiểm du lịch

24/11/2020

0

Hiện nay sản phẩm bảo hiểm du lịch Vietinbank triển khai 2 chương trình bảo hiểm là bảo hiểm du lịch trong nước và bảo hiểm du lịch nước ngoài nhằm đáp ứng các chuyến đi trong và ngoài nước của khách hàng.

Mục lục [Ẩn]

Công ty bảo hiểm Vietinbank (VBI) trực thuộc 100% vốn của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank), được thành lập từ năm 2008. VBI cung cấp đa dạng các sản phẩm bảo hiểm từ sức khỏe, ô tô - xe máy đến bảo hiểm du lịch. Hiện nay sản phẩm bảo hiểm du lịch Vietinbank triển khai 2 chương trình bảo hiểm là bảo hiểm du lịch trong nước và bảo hiểm du lịch nước ngoài, nhằm đáp ứng nhu cầu được bảo vệ cho các chuyến đi trong và ngoài nước của khách hàng.

Bảo hiểm du lịch trong nước Vietinbank

Chương trình bảo hiểm du lịch trong nước Vietinbank dành cho những đối tượng là công dân Việt Nam, người nước ngoài cư trú tại Việt Nam. Phạm vi lãnh thổ bảo hiểm tại Việt Nam.

Phạm vi bảo hiểm của chương trình này bao gồm:

  • Chết, thương tật thân thể do tai nạn (những tai nạn xảy ra do một lực bất ngờ, ngoài ý muốn, tác động từ bên ngoài lên thân thể người được bảo hiểm và là nguyên nhân trực tiếp và duy nhất dẫn đến chết hay thương tật cho người được bảo hiểm)
  • Chết hoặc thương tật thân thể do người được bảo hiểm có hành động cứu người, cứu tài sản của Nhà nước, nhân dân và tham gia chống các hành động phạm tội.

Quyền lợi bảo hiểm:

  • Trường hợp người được bảo hiểm chết do tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm sẽ được VBI trả toàn bộ số tiền bảo hiểm ghi trong hợp đồng/giấy chứng nhận bảo hiểm
  • Trường hợp người được bảo hiểm bị thương do tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm sẽ được VBI trả tiền bảo hiểm theo quy định tại bảng tỷ lệ trả tiền bảo hiểm thương tật đính kèm quy tắc bảo hiểm của VBI.
  • Trường hợp người được bảo hiểm bị chết do ốm đau, bệnh tật thuộc phạm vi bảo hiểm sẽ được trả 50% số tiền bảo hiểm ghi trong hợp đồng/giấy chứng nhận bảo hiểm

Phí bảo hiểm: Phí bảo hiểm du lịch chi tiết phụ thuộc theo số tiền bảo hiểm khách hàng tham gia, thời gian du lịch kéo dài bao nhiêu ngày cũng như số người tham gia… Để biết được mức phí cụ thể bạn có thể truy cập lấy báo giá bảo hiểm online để so sánh.

Bảo hiểm du lịch Vietinbank

Khách hàng có thể chọn mua bảo hiểm du lịch trong nước hoặc nước ngoài của Vietinbank

Bảo hiểm du lịch nước ngoài Vietinbank

Chương trình bảo hiểm du lịch quốc tế Vietinbank dành cho những đối tượng là cá nhân người Việt Nam hay người nước ngoài cư trú tại Việt Nam có độ tuổi từ 6 tuần tuổi đến 80 tuổi với số tiền bảo hiểm lên đến 100.000 USD/EUR..

Lưu ý: Người trên 66 tuổi không được hưởng đầy đủ quyền lợi theo phần 3 của bảo hiểm tai nạn con người, nhưng vẫn đóng phí bảo hiểm đầy đủ như cá nhân khác theo quy định của chương trình bảo hiểm

Phạm vi lãnh thổ được bảo hiểm: Bao gồm những rủi ro xảy ra với người được bảo hiểm phát sinh ngoài lãnh thổ Việt Nam và trong thời hạn bảo hiểm.

Thời hạn bảo hiểm tối đa cho một chuyến đi là 180 ngày liên tục

Quyền lợi bảo hiểm:

  • Quyền lợi chi phí y tế: Gồm toàn bộ chi phí y tế liên quan đến điều trị nội trú, ngoại trú và phẫu thuật. Các chi phí được trả theo chi phí thực tế, hợp lý theo thông lệ nước sở tại nhưng không vượt quá số tiền bảo hiểm cho mỗi hạng bảo hiểm người mua bảo hiểm lựa chọn.
  • Quyền lợi bảo hiểm tai nạn con người: Trường hợp chết hoặc thương tật vĩnh viễn sẽ được chi trả 100% số tiền bảo hiểm quy định theo mỗi hạng bảo hiểm
  • Các dịch vụ hỗ trợ: Gồm dịch vụ hỗ trợ cấp cứu và các dịch vụ khác như nhận hành lý chậm, mất giấy tờ, chi phí cắt bớt hay hủy bỏ chuyến đi, chuyến đi bị trì hoãn

Bạn có thể tham khảo bảng quyền lợi bảo hiểm tóm tắt trong quy tắc bảo hiểm du lịch nước ngoài của Vietinbank

Phí bảo hiểm: Tương tự sản phẩm bảo hiểm du lịch trong nước VBI ở phần trên, khách hàng có thể đăng ký mua bảo hiểm trực tuyến để lấy báo giá cụ thể.

Ngoài ra, Vietinbank còn cung cấp bảo hiểm trễ chuyến bay cho đối tượng khách hàng là công dân Việt Nam, người nước ngoài cư trú tại Việt Nam không giới hạn độ tuổi là hành khách đã có mã đặt chỗ (số vé) của hãng hàng không chuyên chở theo lịch trình. Sản phẩm này hỗ trợ cho các chuyến du lịch rất hiệu quả khi chi trả quyền lợi lên đến 100% số tiền bảo hiểm tương ứng với số thời gian trễ cho quyền lợi bảo hiểm VBI Up mà khách hàng đã tham gia.

Ngay sau khi sự kiện delay diễn ra, VBI chủ động gửi thông báo để khách hàng thực hiện các thủ tục nhận tiền bảo hiểm, khách hàng chỉ cần khai báo một số thông tin và xác nhận. Ngoài ra, khách hàng còn mở rộng quyền lợi cho trường hợp hủy chuyến, quay đầu/đáp xuống sân bay khác, hành lý đến trễ.

-- > So sánh ngay biểu phí và quyền lợi các gói bảo hiểm du lịch hiện nay giúp bạn có quyết định tốt hơn

Thủ tục yêu cầu bồi thường bảo hiểm du lịch của VBI khá đơn giản

Thủ tục yêu cầu bồi thường bảo hiểm du lịch của VBI khá đơn giản

Quy trình bồi thường bảo hiểm du lịch Vietinbank

Nếu không may xảy ra các rủi ro trong chuyến đi thuộc phạm vi bảo hiểm, người được bảo hiểm phải cung cấp đầy đủ thông tin cũng như gửi yêu cầu bồi thường bảo hiểm cho phía Vietinbank. Hiện nay, quy trình bồi thường bảo hiểm du lịch của Vietinbank rất nhanh chóng, đảm bảo các quyền lợi chính đáng cho khách hàng.

Quy trình bồi thường cụ thể như sau:

  • 1. Khách hàng gửi hồ sơ yêu cầu bồi thường bảo hiểm cho VBI
  • 2. Trong vòng 2 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ của khách hàng VBI kiểm tra tình trạng hồ sơ và hướng dẫn khách hàng. 
    • Nếu hồ sơ thiếu trả lại cho khách hàng bổ sung theo hướng dẫn của VBI
    • Nếu hồ sơ đầy đủ VBI xem xét giải quyết yêu cầu
  • 3. Trong vòng 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ bồi thường của khách hàng, VBI phải thông báo phương án giải quyết
  • 4. Trong vòng 5 ngày làm việc khách hàng xác nhận đồng ý hoặc không, nêu lý do VBI giải quyết.
  • 5. Khách hàng không có ý kiến/đồng ý về phương án giải quyết hồ sơ bồi thường của VBI, trong vòng 1 ngày làm việc VBI sẽ chuyển kế toán thực hiện chuyển khoản chi trả quyền lợi cho khách hàng.

Khách hàng cần thu thập đầy đủ các chứng từ và nộp về VBI trong vòng 30 ngày kể từ ngày kết thúc chuyến đi để VBI có có căn cứ giải quyết bồi thường.

Hồ sơ bồi thường bảo hiểm du lịch

Mỗi một quyền lợi chi trả tương ứng cho từng tình huống rủi ro, VBI sẽ có những yêu cầu khác nhau về hồ sơ. Theo đó:

Đối với quyền lợi chi phí y tế:

  • Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm (theo mẫu của của VBI được để tại quầy tiếp nhận hồ sơ và đăng tải trên website của VBI)
  • Các chứng từ y tế: Bao gồm chứng từ khám bệnh; đơn thuốc, giấy xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh (siêu âm, chụp X-Quang, nội soi.. do bác sĩ chỉ định
  • Chứng từ thanh toán: Hóa đơn

Đối với quyền lợi hỗ trợ cấp cứu: 

Cần cung cấp các thông tin như: Thông tin trước chuyến đi, thông tin về đại sứ quán, thông tin về dịch thuật, thông tin về văn phòng luật, thông tin về người cung cấp dịch vụ y tế.

Đối với quyền lợi tai nạn con người:

  • Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm (theo mẫu VBI)
  • Hồ sơ tai nạn
  • Trường hợp tai nạn có công an nước sở tại thụ lý và giải quyết hoặc người được bảo hiểm bị tử vong: Hồ sơ tai nạn có xác nhận/lập biên bản của công an nước sở tại;
  • Trường hợp còn lại phải có xác nhận của cơ quan của công ty du lịch và có xác nhận của những người làm chứng kèm theo số điện thoại và chứng minh thư nhân dân/hộ chiếu của người làm chứng
  • Chứng từ y tế
  • Chứng từ liên quan đến tử vong và thừa kế:
  • Trích lục khai tử (bản sao);
  • Người thụ hưởng bảo hiểm cung cấp bản sao có công chứng di chúc/thừa kế và CMND người thừa kế (nếu có di chúc)

    Nếu không có di chúc cần cung cấp biên bản họp gia đình, giấy ủy quyền hợp pháp và hợp lệ, CMND người nhận tiền bảo hiểm, bản sao sổ hộ khẩu/đăng ký kết hôn/giấy khai sinh...

    Chứng từ thanh toán

Quyền lợi nhận hành lý chậm:

  • Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm
  • Hồ sơ nhận chậm hành lý: Biên bản bất thường đối với hành lý, hàng hóa, chứng nhận của hãng hàng không/hãng chuyên chở ghi rõ nguyên nhân, ngày, giờ và khoảng thời gian bị trì hoãn hoặc hành lý bị chuyển chậm...

Quyền lợi mất giấy tờ thông hành:

  • Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm
  • Hồ sơ mất giấy tờ thông hành…

Hy vọng qua nội dung nêu trên bạn đã nắm được những thông tin cần thiết về bảo hiểm du lịch Vietinbank (VBI), giúp mình tự tin đưa ra lựa chọn cho chuyến hành trình khám phá, nghỉ dưỡng cùng bạn bè, người thân được an toàn. Nếu có nhu cầu mua sản phẩm bảo hiểm du lịch của VBI hoặc tìm hiểu, lấy báo giá bảo hiểm du lịch của một số công ty khác, bạn có thể để lại thông tin để nhận hỗ trợ tư vấn miễn phí bằng cách:

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm du lịch

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *