avatart

khach

icon

Quy tắc "3 trách nhiệm" trong đời cần phải nhớ

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 22/07/2020

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

22/07/2020

0

Mỗi chúng ta sau những giông bão của cuộc đời có lẽ sẽ hiểu hạnh phúc đến từ những điều giản đơn nhất. Có một nơi ấm áp để về, nhìn những người yêu thương được hạnh phúc, ngày ăn no đủ, xuân hạ thu đông 4 mùa bình dị.

Mục lục [Ẩn]

Trước đây tôi đã có dịp đọc câu chuyện về một chú chó con hỏi mẹ hạnh phúc là gì? Chó mẹ trả lời: "Hạnh phúc là cái đuôi của con". Chú chó mừng rỡ cố gắng ngoảnh đầu nhìn cái đuôi của mình nhưng dù cố gắng thế nào chú cũng chẳng thể nào nhìn thấy. “Tại sao con chẳng thấy được hạnh phúc của con vậy mẹ?”. Chó mẹ mỉm cười: "Khi con tự tin tiến về phía trước, hạnh phúc tự nhiên đi theo con thôi".

Câu chuyện đó đã giúp tôi hiểu rằng, đôi khi trong cuộc sống chúng ta tự đặt ra cho mình những mưu cầu về hạnh phúc quá xa vời để rồi chẳng nhận ra hạnh phúc luôn ở bên cạnh từ những điều bình dị nhất: Tan làm bạn biết mình sẽ đi về đâu, xoa chiếc bụng rỗng bạn biết rằng trở về nhà sẽ có người thân đang đợi… Và bảo vệ những điều hạnh phúc bình dị đó là trách nhiệm của mỗi chúng ta!

Mỗi người chúng ta, dù bất kể là ai, đang bôn ba với những mệt mỏi, với phong ba sóng gió, với trách nhiệm trên vai hãy nhớ thật kỹ 3 quy tắc “trách nhiệm” trong đời:

- Đàn ông có 3 trách nhiệm lớn: Làm cho bố mẹ tự hào, làm cho vợ con hạnh phúc và giữ vững một linh hồn cao quý.

- Phụ nữ có ba trách nhiệm lớn: Là hậu phương vững chắc giúp chồng phát triển sự nghiệp, chăm sóc gia đình tốt và luôn sống với khí chất phi phàm để bản thân là người đặc biệt nhất.

- Bố mẹ có ba trách nhiệm lớn: Trở thành đôi cánh của các con, giúp các con xây dựng sức mạnh nội tại và thói quen tốt, giúp con thực hiện ước mơ.

Để trách nhiệm vẹn toàn và lâu dài thì mỗi người nên xây dựng cho mình một điểm tựa tài chính vững chắc càng sớm càng tốt. Cuộc sống vốn dĩ chẳng biết điều gì, hôm nay bạn có thể làm tốt trách nhiệm của mình nhưng một ngày nào đó khi có rủi ro xảy ra, dù có muốn thì cũng khó có thể thực hiện được. Hãy thử tưởng tượng, người chồng trong một gia đình không may xảy ra bất trắc, không còn khả năng tạo ra thu nhập, khi đó, ai sẽ là người thay thế “vị thuyền trưởng” để thực hiện phần trách nhiệm ở hiện tại và tương lai?

Mỗi thành viên trong gia đình đều có trách nhiệm riêng

Chính vì vậy, hãy chủ động chuẩn bị một giải pháp bảo vệ và dự phòng tài chính thông minh và tham gia bảo hiểm nhân thọ là giải pháp ưu việt để bảo vệ bản thân cũng như bảo vệ hạnh phúc của chính mình. Với bản thân, bảo hiểm nhân thọ sẽ hướng đến cho bạn một cách sống độc lập, tự chủ và biết nhìn xa trông rộng: Tiết kiệm cho tương lai để tự mình có thể xoay sở trước mọi rủi ro trong cuộc sống. Với gia đình, bảo hiểm nhân thọ giống như một người bạn đồng hành bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho mọi người, lên kế hoạch tiết kiệm cho tương lai của con, giúp cha mẹ an tâm tận hưởng tuổi già… Dù là với bản thân hay gia đình, thông qua việc tham gia bảo hiểm nhân thọ bạn sẽ nhận thấy cần phải quan tâm tới sức khỏe nhiều hơn, phải có sự tích lũy cho tương lai, dự phòng rủi ro trong cuộc sống. Từ đó, bạn sẽ có mục tiêu tốt đẹp để phấn đấu đạt được.

Hạnh phúc và trách nhiệm như một sợi dây kết nối các thành viên trong gia đình với nhau. Khi bản thân nhận thấy điều đó cũng là lúc nên tìm kiếm một giải pháp giáp bảo vệ để dù có rủi ro nào xảy ra vẫn còn thể hoàn thành trách nhiệm của mình một cách trọn vẹn nhất.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (2 lượt)

5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *