avatart

khach

icon

Làm thế nào để "nghỉ hưu sớm"?

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 06/07/2020

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

06/07/2020

0

Sẽ không bao giờ là quá sớm để chuẩn bị cho một kế hoạch tự do tài chính bởi tích lũy càng sớm, bạn có thể "nghỉ hưu sớm" mà không cần đắn đo.

Mục lục [Ẩn]

Xu hướng tự do tài chính để tận hưởng cuộc sống đang ngày càng phát triển, trong đó tầng lớp trung lưu, thượng lưu được cho là có kỳ vọng nghỉ hưu sớm hơn so với những độ tuổi lao động khác. “Về hưu sớm” sẽ có nhiều thời gian để tận hưởng cuộc sống thoải mái, xây dựng các mối quan hệ gia đình và thực hiện những điều mình muốn đã ấp ủ từ lâu. Tuy nhiên, không dễ dàng gì để có thể “nghỉ hưu sớm” mà tài chính vẫn ổn định, sức khỏe đủ tốt để tận hưởng cuộc sống. Để thực hiện điều này, mọi người cần chuẩn bị một nền tảng vững chắc từ sớm, cũng như có những hướng đi thông minh... Vậy để tự tin “nghỉ hưu sớm”, điều chúng ta cần làm là gì?

Đầu tư thông minh

Chủ động tài chính là điểm mấu chốt để quyết định việc “nghỉ hưu sớm”. Bởi vậy, hãy đầu tư một cách thông minh để tạo ra nguồn thu nhập tốt nhất có thể. Hiện nay có rất nhiều kênh đầu tư mang lại lợi nhuận mà bạn có thể tham gia 

Bất động sản  - Kênh hiệu quả để “chọn mặt gửi vàng”

Dù thị trường có nhiều biến động nhưng các chuyên gia địa ốc vẫn khẳng định bất động sản vẫn là kênh đầu tư hiệu quả. Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho rằng, bất động sản vẫn được coi là một trong những kênh cất giữ tài sản tương đối an toàn trong trường hợp khủng hoảng kinh tế, nhất là phân khúc thị trường nhà ở có giá vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu thực, vẫn tiếp tục giữ vai trò chủ đạo và phát triển bền vững. Điều này cho thấy, mức lợi nhuận từ bất động sản vẫn tạo được sức hút đối với những người muốn đầu tư. Còn hai kênh khác như vàng và ngoại tệ lại rất chông chênh do có sự tác động của nhiều yếu tố như lạm phát, biên độ tăng giảm thất thường. Để đầu tư thành công ở hai kênh này, bạn cần trau dồi kiến thức chuyên môn và tính nhạy bén nhất định. Cho nên bất động sản hoàn toàn là kênh phù hợp để bạn "chọn mặt gửi vàng".

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, xu hướng đầu tư bất động sản năm 2020 vẫn tốt và ổn định bởi nhu cầu đầu tư và nhu cầu mua sắm nhà ở đều lớn. Nói về phân khúc sẽ sôi động nhất khi giao dịch trong năm tới, ông Đính cho rằng, chung cư vẫn là sản phẩm chủ đạo của thị trường bất động sản Việt Nam trong năm 2020. 

Ngoài ra, với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhu cầu về bất động sản được đánh giá giảm đến 50%. Tuy nhiên, tổng cầu giảm rất lớn nhưng mặt bằng giá cả chưa hề có chiều hướng “hạ nhiệt". Chỉ có xu hướng giảm rõ rệt đối với giá thuê. “Dưới sự tác động của dịch bệnh sẽ đưa về lại giá trị thực”, Đinh Minh Tuấn, Giám đốc chi nhánh TP.HCM của trang tìm kiếm bất động sản kỳ vọng trong ngắn hạn giá sẽ thay đổi và điều chỉnh về lại mức hợp lý. Đó chính là thời điểm bạn có thể cân nhắc việc đầu tư. 

Chứng khoán

Đầu tư chứng khoán sẽ mang lại lợi nhuận cho người tham gia nhờ chênh lệch giá hoặc hưởng cổ tức. Tuy nhiên, thị trường vẫn luôn có diễn biến phức tạp và thực tế cho thấy khi gặp những biến cố lớn thì việc sụp đổ hoàn toàn có thể xảy ra. Nhìn từ hiện tại là dịch bệnh do Covid-19 gây ra, thị trường chứng khoán giai đoạn này đều ghi nhận mức giảm lớn, gây thiệt hại nặng nề cho những người tham gia đầu tư. Với diễn biến xấu, nền kinh tế suy thoái, các doanh nghiệp đối mặt với nhiều khó khăn và có nguy cơ thua lỗ hoặc phá sản. Lúc này, người tham gia đầu tư có thiên hướng tìm đến các loại hình khác ngoài cổ phiếu như trái phiếu nhờ đặc tính ít rủi ro và vẫn duy trì được lợi nhuận.

Bảo hiểm nhân thọ kết hợp đầu tư 

Số liệu của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính, tính đến quý III/2019, nghiệp vụ bảo hiểm liên kết đầu tư chiếm tỷ trọng lớn nhất, đạt 72% doanh thu phí khai thác mới. So với cùng kỳ năm 2018, doanh thu khai thác mới của nghiệp vụ bảo hiểm liên kết đầu tư tăng gần 43%. Số liệu này cho thấy bảo hiểm nhân thọ kết hợp đầu tư là kênh đang được mọi người dành sự quan tâm lớn.

So với các kênh đầu tư tích lũy khác, bảo hiểm nhân thọ tỏ ra là một giải pháp hữu hiệu khi tổng hòa gần như toàn vẹn một kế hoạch tài chính bền vững bao gồm tích lũy, đầu tư và bảo vệ. Tham gia bảo hiểm nhân thọ, bạn vừa có thể tích lũy tài chính thông qua các quỹ đầu tư và vừa có thể bảo vệ sức khỏe, dự phòng mọi rủi ro với các quyền lợi hấp dẫn.

Đặc biệt, đầu tư với kênh bảo hiểm nhân thọ bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề trượt giá, không phải đóng hết số tiền bảo hiểm trong một lần, khách hàng sẽ được hưởng toàn bộ quyền lợi bảo vệ ngay khi tham gia còn mức phí thì được chia đều đóng dần theo nhiều năm về sau. 

Hiện nay, có rất nhiều các công ty bảo hiểm nhân thọ cung ứng các sản phẩm bảo hiểm với mục đích đầu tư tiết kiệm, trong đó có Tương Lai Vững Vàng của Manulife. Đây là một sản phẩm liên kết chung đóng phí một lần với quyền lợi bảo vệ và đầu tư rất hấp dẫn. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi tiền của bạn được đầu tư dưới sự hỗ trợ đắc lực của đội ngũ chuyên gia dày dặn về chuyên môn và kinh nghiệm.

Bên cạnh việc lựa chọn kênh đầu tư, để đảm bảo tốt cho quỹ tích lũy bạn nên chú ý đến cách chi tiêu hợp lý, biết xác định đúng nhu cầu của bản thân. Ngoài ra hãy quản lý nguồn vốn và ngân sách của mình một cách có kỷ luật, tránh việc dùng quỹ này bù vào quỹ kia khiến kế hoạch tài chính bị thay đổi.

Đừng quên đầu tư cho sức khỏe 

Nếu chuẩn bị tài chính là một phần quan trọng trước khi “về hưu sớm” thì sức khỏe là nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống mà bạn cần quan tâm. Chỉ khi sức khỏe của bạn được đảm bảo thì bạn mới an tâm tận hưởng những lợi ích tuyệt vời. Để đầu tư cho sức khỏe bạn cần thiết lập kế hoạch sống thật lành mạnh ngay từ bây giờ thông qua việc cân bằng lại chế độ dinh dưỡng, tăng cường tập luyện thể dục, dành thời gian nghỉ ngơi và chuẩn bị trước những rủi ro có thể xảy ra...

Ngoài ra, bạn có thể sớm chuẩn bị một giải pháp hỗ trợ chi phí y tế cho những rủi ro về sức khỏe có thể đến bất ngờ trong tương lai bằng việc tham gia một sản phẩm bảo hiểm sức khỏe. Phòng bệnh hơn chữa bệnh, vậy tại sao chúng ta phải tiếc tiền để phòng bệnh, để rồi sau đó hối hận tiêu một đống tiền hy vọng chữa khỏi bệnh? Cho nên hãy giữ gìn sức khỏe bởi đây là khoản đầu tư sinh lãi và là trách nhiệm lớn nhất của mỗi người.

Để tự do tài chính và nghỉ hưu sớm bạn cần hiện thực hóa bằng những giải pháp cụ thể. Cuộc đời là một hành trình, ngắn hay dài tùy thuộc vào sự quyết tâm của các bạn!


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *