avatart

khach

icon

Hướng dẫn kiểm tra số dư thẻ tín dụng VPBank

Kiến thức thẻ tín dụng

- 21/10/2020

0

Kiến thức thẻ tín dụng

21/10/2020

0

Có nhiều cách giúp bạn kiểm tra số dư thẻ tín dụng VPBank đó là thực hiện tại quầy giao dịch của ngân hàng VPBank, thực hiện qua VPBank Online trên ứng dụng điện thoại Mobile Banking hay thực hiện qua website bản Intenet Banking, thực hiện qua cách nhắn tin hoặc gọi tổng đài.

Mục lục [Ẩn]

Thẻ tín dụng VPBank là thẻ ngân hàng do VPBank liên kết với các thương hiệu quốc tế Visa, Mastercard phát hành giúp khách hàng có thể sử dụng để thanh toán thay thế cho thanh toán bằng tiền mặt. Thẻ tín dụng VPBank cho phép khách hàng dùng thẻ chi tiêu trước với một hạn mức tín dụng được ngân hàng cấp, sau đó khách hàng sẽ trả lại số tiền này sau một khoảng thời gian nhất định.

Chủ thẻ tín dụng sẽ được miễn lãi 45 ngày cho tất cả các giao dịch mua hàng, thanh toán dịch vụ. Sau thời gian này lãi suất sẽ được áp dụng.

Vậy số dư thẻ tín dụng VPBank là gì và cách kiểm tra số dư thẻ tín dụng VPBank thực hiện như thế nào?

Số dư thẻ tín dụng VPBank là gì?

Đây là số tiền còn lại trong hạn mức tín dụng mà chủ thẻ tín dụng VPBank được ngân hàng cấp. Có thể hiểu đây là số tiền khả dụng có trong tài khoản tín dụng của chủ thẻ ở thời điểm kiểm tra tài khoản, chủ thẻ có thể tiêu dùng bằng thẻ trong số dư còn lại này. Từ thời điểm kiểm tra số dư thẻ tín dụng VPbank, tất các các giao dịch cần dùng đến tiền của chủ thẻ không được vượt số dư có trong thẻ.

Ví dụ: Số dư thẻ tín dụng của bạn là 10 triệu đồng, như vậy bạn có tổng 10 triệu đồng để sử dụng cho tất cả các giao dịch bằng thẻ như mua hàng, thanh toán.

Cách kiểm tra số dư thẻ tín dụng VPBank

Bạn có thể kiểm tra số dư thẻ tín dụng VPBank của mình theo nhiều cách khác nhau để chủ động chi tiêu trong hạn mức tiền có trong tài khoản thẻ của mình.

Kiểm tra tại quầy giao dịch ngân hàng VPBank

Bạn trực tiếp đến chi nhánh/phòng giao dịch VPBank gần nơi mình sinh sống và yêu cầu nhân viên ngân hàng hỗ trợ kiểm tra số dư tài khoản tín dụng của mình. Khi đi bạn nhớ mang theo chứng minh nhân dân để xác thực thông tin chứng minh bản thân là chủ tài khoản thẻ tín dụng.

Kiểm tra qua VPBank Online

Những khách hàng có tài khoản VPBank Online có thể kiểm tra số dư thẻ tín dụng VPBank bằng cách đăng nhập VPBank Online trên ứng dụng di động hoặc qua bản website để thực hiện.

Bước 1: Bạn truy cập VPBank Online (qua website hay ứng dụng trên điện thoại)

Giao diện đăng nhập VPBank Online trên web

Bước 2: Bạn vào phần "Quản lý tài khoản". Trong phần danh mục tài khoản bạn chọn tài khoản thẻ tín dụng để kiểm tra số dư. Nhấn "Xem chi tiết tài khoản" để xem được số dư của tài khoản thẻ tín dụng của bạn.

Chọn tài khoản thẻ tín dụng để xem số dư

Kiểm tra qua tin nhắn điện thoại

Các khách hàng đã đăng ký sử dụng dịch vụ SMS banking của ngân hàng VPbank có thể tự tra cứu số dư thẻ tín dụng VPBank bằng cách nhắn tin bằng số điện thoại đã đăng ký với VPBank:

  • Kiểm tra cứu số dư tài khoản mặc định: VPB SD gửi 8149
  • Kiểm tra cứu số dư tài khoản thẻ tín dụng khác: VPB SD gửi 8149

Kiểm tra qua tổng đài

Gọi đến tổng đài hỗ trợ thẻ tín dụng VPBank 1900545415 để được các tổng đài viên hỗ trợ tra cứu, trước đó bạn cần cung cấp các thông tin cần thiết chứng tỏ mình là chủ tài khoản thẻ tín dụng cần kiểm tra số dư.

Khi nào cần tra cứu số dư thẻ tín dụng VPBank?

Việc kiểm tra dư nợ thẻ tín dụng VPBank giúp bạn xem các thông tin gồm:

  • Kiểm tra hạn mức còn khả dụng của thẻ tín dụng VPbank bạn đang dùng. Thực chất đây là cách kiểm tra tiền trong thẻ tín dụng VPBank, số dư trong tài khoản của bạn còn bao nhiêu nghĩa là bạn còn ngần đó tiền có thể sử dụng chi tiêu.
  • Xem dư nợ thẻ tín dụng bạn đã chi tiêu, bởi nếu số dư còn ít chứng tỏ dư nợ của bạn đã rất lớn, nếu số dư còn nhiều cho thấy bạn chưa chi tiêu gì nhiều và dư nợ bạn cần phải trả vẫn thấp.

Tra cứu dư nợ thẻ tín dụng VPBank và nắm rõ các thông tin trên sẽ giúp bạn có kế hoạch quản lý chi tiêu hiệu quả hơn, giảm nguy cơ không trả được nợ tín dụng cho ngân hàng và bị mất ưu đãi miễn lãi.

Trên đây là các hướng dẫn cách kiểm tra số dư thẻ tín dụng VPBank cùng các thông tin liên quan bạn có thể tham khảo. Nếu bạn có thắc mắc gì cần giải đáp có thể để lại thông tin để nhận tư vấn miễn phí từ các chuyên viên:

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *