avatart

khach

icon

Thông tin liên hệ, chức năng, thẩm quyền của Bảo hiểm xã hội Gò Vấp

Bảo hiểm xã hội

- 10/03/2021

0

Bảo hiểm xã hội

10/03/2021

0

Bảo hiểm xã hội Gò Vấp là cơ quan chịu trách nhiêm chính triển khai các hoạt động BHXH trên địa bàn quận Gò Vấp. Đồng thời, thực hiện báo cáo lên BHXH TP. Hồ Chí Minh.

Mục lục [Ẩn]

Bảo hiểm xã hội Gò Vấp là đơn vị trực thuộc BHXH TP. Hồ Chí Minh, có vai trò quan trọng trong công tác BHXH trên địa bàn quận, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của BHXH Việt Nam.

Địa chỉ Bảo hiểm xã hội Gò Vấp

  • Địa chỉ: Số 135 Phạm Văn Đồng, phường 3, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 028.39857976 - 028.39853845 - 028.35886156 - 028.35886157
  • Email: govap@bhxhtphcm.gov.vn
  • Thời gian làm việc: Sáng (8h00-12h00) - Chiều (14h00-17h00), làm việc từ Thứ 2 - Thứ 6 (Nghỉ Thứ 7, Chủ nhật và các ngày Lễ, Tết theo quy định của Nhà nước)

Đọc thêm: Tra cứu thông tin BHXH TP. Hồ Chí Minh cấp quận/huyện

Trụ sở BHXH quận Gò Vấp

Trụ sớ BHXH quận Gò Vấp - thành phố Hồ Chí Minh

Chức năng, vị trí của cơ quan Bảo hiểm xã hội Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

Bảo hiểm xã hội quận Gò Vấp thuộc quyền quản lý trực tiếp và toàn diện về chuyên môn của Giám đốc BHXH thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, đơn vị này cũng được UBND quận Gò Vấp quản lý hành chính lãnh thổ.

Chức năng của BHXH Gò Vấp là giúp Giám đốc BHXH TP. Hồ Chí Minh triển khai và thực hiện các chương trình về BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trên địa bàn quận. Tiếp nhận các quỹ từ BHXH TP. Hồ Chí Minh phân cấp xuống và sử dụng đúng mục đích.

BHXH quận Gò Vấp sẽ quản lý các đơn vị sử dụng lao động  đóng BHXH bắt buộc và cả những người đóng BHXH tự nguyện trên toàn quận. BHXH Gò Vấp có tư cách pháp nhân riêng, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Thành phần lãnh đạo của cơ quan bảo hiểm xã hội Gò Vấp

Danh sách cập nhật vào ngày 06/03/2021:

  • Giám đốc: Ông Hồ Hải Luận
  • Phó giám đốc: Bà Nguyễn Thị Lan Hương
  • Phó giám đốc: Bà Lý Thị Thanh Thuý
  • Phó giám đốc: Bà Phạm Thị Hương

Thẩm quyền của trung tâm bảo hiểm xã hội Gò Vấp

BHXH Gò Vấp được phép có những thẩm quyền sau đây:

  • Xây dựng kế hoạch công tác năm của BHXH Gò Vấp rồi trình lên Giám đốc BHXH TP. Hồ Chính Minh phê duyệt. Sau đó tổ chức triển khai.
  • Tiếp nhận kinh phí từ BHXH TP. Hồ Chí Minh đưa xuống, thực hiện chi trả theo danh sách những người được hưởng chế độ từ BHXH. Chủ động theo dõi sự thay đổi thông tin địa chỉ, số điện thoại,... danh sách tăng/giảm những đối tượng được hưởng chế độ trong khi chi trả.
  • Quản lý những người tham gia BHXH có thẻ BHYT khám chữa bệnh (KCB) bắt buộc và tự nguyện trên địa bàn quận Gò Vấp theo những quy định mà BHXH TP. Hồ Chí Minh đưa ra. Thực hiện công tác nhắc nhở các đơn vị sử dụng lao động nhanh chóng làm các thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi cho việc khai thác phát hành, gia hạn thẻ KCB khi được BHXH TP. Hồ Chí Minh phân cấp.
  • Theo dõi chặt chẽ giám định chi phí KCB của người có sổ BHXH, thẻ BHYT nhằm tránh sự thất thoát, tham nhũng trong công tác BHXH. Chủ động hỗ trợ giải quyết khiếu nại, thắc mắc để giúp bệnh nhân đảm bảo quyền lợi BHXH.
  • BHXH Gò Vấp có trách nhiệm tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo về chính sách, chế độ BHXH, xử lý trong thẩm quyền cho phép và trình lên cơ quan cấp cao hơn xem xét, giải quyết.
    Triển khai các chương trình tuyên truyền, giải đáp về chế độ, quy định, chính sách, điều luật BHXH trên địa bàn quận Gò Vấp.
  • Quản lý cán bộ công chức đang làm việc tại cơ quan bảo hiểm xã hội Gò Vấp. Đồng thời, có ý thức và trách nhiệm bảo vệ tài chính, tài sản thuộc BHXH Gò Vấp và do BHXH TP. Hồ Chí Minh phân cấp.

Hy vọng những thông tin được tổng hợp trong bài viết về Bảo hiểm xã hội Gò Vấp đã giúp cho các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn quận chủ động thực hiện tốt nghĩa vụ BHXH.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *