avatart

khach

icon

Hướng dẫn làm hồ sơ hưởng chế độ tử tuất công an

Bảo hiểm xã hội

- 09/04/2021

0

Bảo hiểm xã hội

09/04/2021

0

Làm hồ sơ chế độ tử tuất công an là bước đầu tiên mà thân nhân của người công an đã chết cần làm để nhận được quyền lợi về chế độ tử tuất theo quy định của pháp luật.

Mục lục [Ẩn]

Chế độ tử tuất công an là một phần hỗ trợ cho thân nhân khi chẳng may người cán bộ công an qua đời. Để được hưởng chế độ này, nhân thân và cơ quan đơn vị của người công an đã chết cần chuẩn bị một bộ hồ sơ theo hướng dẫn trong khoản 13 Mục II Thông tư 09/2008/TT-BCA.

Chế độ tử tuất cho ngành công an

Chế độ tử tuất cho ngành công an

Chuẩn bị hồ sơ hưởng chế độ tử tuất trong công an

Hồ sơ hưởng chế độ tử tuất của công an bao gồm các giấy tờ ở khoản 12 Mục II Thông tư 09/2008/TT-BCA và Quyết định hưởng trợ cấp tử tuất 1 lần của Giám đốc BHXH Công an nhân dân (Mẫu số 12-QĐ):

  • Sổ BHXH của chiến sĩ, cán bộ đã được xác định tháng đóng BHXH đến tháng trước khi chết;
  • Giấy báo tử hoặc giấy chứng tử hoặc quyết định của Toà án tuyên bố đã chết;
  • Tờ khai hoàn cảnh gia đình của thân nhân người chết có xác nhận của UBND xã, phường, thị trấn nơi cư trú (Mẫu đơn 16-TKTN);

Nếu thân nhân của người chết không có quan hệ vợ (chồng), con, bố đẻ, mẹ đẻ, bố vợ, mẹ vợ hoặc bố chồng, mẹ chồng mà chịu trách nhiệm nuôi dưỡng thì phải có thêm giấy xác nhận của UBND phường, xã, thị trấn nơi người được nuôi dưỡng cư trú;

  • Bản quá trình đóng BHXH (Mẫu đơn 15-BK);
  • Biên bản điều tra tai nạn lao động (Mẫu đơn 17-ĐT) nếu chết do tai nạn lao động, bệnh án điều trị bệnh nghề nghiệp (kể cả chết trong thời gian điều trị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp lần đầu);
  • Công văn đề nghị của Công an đơn vị, địa phương;

Đọc thêm:

Chế đột tử tuất và những điều cần biết

Chế độ tử tuất cho thương binh

Chế độ tử tuất trong công an có gì khác biệt với chế độ tử tuất của người lao động bình thường không?

Căn cứ vào Mục 3. Chế độ tử tuất Nghị định 33/2016/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của luật BHXH về BHXH bắt buộc với quân nhân, công an nhân dân và người làm công tác cơ yếu hưởng lương như đối với quân nhân, những chế độ tử tuất của công an đều dựa vào những điều quy định về chế độ tử tuất nói chung trong Luật BHXH. Do đó, chế độ tử tuất của công an hiện nay không có sự khác biệt so với chế độ tử tuất thông thường.

Hy vọng với hướng dẫn chi tiết cách làm hồ sơ hưởng chế độ tử tuất công an trong bài viết này. Thân nhân của người đã chết sẽ chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và nhận được đúng quyền lợi của mình.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *