avatart

khach

icon

Từ 1/6 dùng ảnh thẻ BHYT trên VssID thay thẻ giấy khi đi khám chữa bệnh

Bảo hiểm y tế

- 01/06/2021

0

Bảo hiểm y tế

01/06/2021

0

Bắt đầu từ hôm nay (1/6/2021), người dân khi đi khám chữa bệnh có thể sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID thay thế cho thẻ giấy.

Mục lục [Ẩn]

Theo thông tin trên báo Tin tức, mới đây BHXH Việt Nam đã có công văn gửi BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; BHXH Bộ Quốc phòng, BHXH Công an nhân dân về việc sử dụng hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng "VssID - Bảo hiểm xã hội số" để đi khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Bắt đầu từ ngày 1/6/2021, người dân có bảo hiểm y tế khi đi khám, chữa bệnh sẽ được sử dụng hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID thay thế cho việc sử dụng thẻ bảo hiểm y tế bằng giấy.

Ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID

Sử dụng ảnh thẻ BHYT trên VssID thay thế thẻ giấy khi KCB

Cơ sở KCB sử dụng đầu đọc để quét mã QR-Code hoặc ghi trực tiếp số thẻ BHYT trên ứng dụng VssID (đối với trường hợp cơ sở không có đầu đọc).

Ngoài ra, cơ sở KCB có các giải pháp chống lạm dụng trục lợi quỹ KCB BHYT; tiếp nhận các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, kịp thời báo cáo cơ quan BHXH để phối hợp giải quyết.

Liên quan đến vấn đề sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID khi đi khám chữa bệnh, trước đó vào ngày 27/5/2021 Bộ Y tế cũng đã có Công văn số 4316/BYT-BH về việc sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để đi khám chữa bệnh BHYT.

Ứng dụng VssID là ứng dụng BHXH số trên nền tảng thiết bị di động của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Với ứng dụng này người dùng được cung cấp rất nhiều các thông tin tiện ích liên quan đến thẻ BHYT, quá trình tham gia BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp; Thông tin hưởng các chế độ BHXH (một lần, ốm đau, thai sản…); Lịch sử khám, chữa bệnh BHYT…

Ứng dụng VssID

Ứng dụng VssID

Ngoài ra người dùng còn có thể tra cứu mã số BHXH; Cơ quan BHXH; Cơ sở khám, chữa bệnh cấp giấy nghỉ hưởng chế độ BHXH; Cơ sở khám, chữa bệnh ký hợp đồng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế; Đơn vị tham gia BHXH…

Bên cạnh đó trên ứng dụng VssID còn tích hợp các thông tin hoạt động về ngành BHXH, các thông tin về chế độ, chính sách BHXH, hướng dẫn thực hiện dịch vụ công, dịch vụ thanh toán trực tuyến… giúp ích trong việc cập nhật thông tin cho người dùng.

Có thể thấy việc sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID trong KCB trên toàn quốc là bước đi thực sự phù hợp với yêu cầu cải cách hành chính và chuyển đổi số của ngành BHXH Việt Nam.

Với ứng dụng số này, người sử dụng thẻ sẽ không còn lo lắng việc mất, quên thẻ BHYT. Đồng thời giúp giảm thời gian làm thủ tục KCB của cả người tham gia và cơ sở khám chữa bệnh, do thẻ có mã QR code được tự động tăng độ phân giải, tăng độ sáng hiển thị làm rõ các thông tin trên thẻ BHYT.

Đặc biệt, việc triển khai này còn có ý nghĩa trong việc giúp người dân hạn chế đi lại, không phải giao dịch trực tiếp với cơ quan BHXH đối với các hoạt động liên quan tới thẻ BHYT giấy trong bối cảnh dịch Covid-19 như hiện nay.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *