avatart

khach

icon

Bảo hiểm nhân thọ: Đừng để phải hối tiếc hết lần này đến lần khác

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 10/04/2023

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

10/04/2023

0

Vì nhiều lý do Nam đã từ chối bảo hiểm nhân thọ đến 3 lần và có những lúc tiếc nuối nhưng cuối cùng anh vẫn may mắn được bảo vệ kịp thời.

Mục lục [Ẩn]

Nam là nhân viên văn phòng với mức thu nhập khá. Cũng như nhiều bạn khác ở độ tuổi 30 anh đã có một gia đình nhỏ và con trai đầu lòng. Nói về bảo hiểm nhân thọ cũng không phải là cụm từ xa lạ đối với anh vì đã có một vài bạn trong lớp đại học của anh đang làm bảo hiểm. Anh cũng có lần nhận được tin nhắn từ người bạn lâu năm không nói chuyện hỏi thăm và tư vấn về bảo hiểm nhân thọ nhưng anh ngay lập tức từ chối vì bạn đó cũng không quá thân quen để nói chuyện nhiều hay tâm sự.

Một sáng đầu tuần, Nam vừa đến phòng làm việc thì đã thấy mọi người trong phòng nháo nhác lên vì thông tin anh Tú quản lý phòng nhân sự bất ngờ bị đột quỵ phải vào viện cấp cứu khi đang làm việc. Nam và mọi người trong công ty đều không khỏi bất ngờ vì thấy anh Tú là người khỏe mạnh, tuổi còn trẻ thì sao có thể đột quỵ được. Ngày anh và đồng nghiệp đến thăm Tú tại bệnh viện, nhìn anh Tú nằm trên giường bệnh, xung quanh là dây ống chằng chịt, Nam chợt lặng người. Trên đường đi thăm về mọi người ai cũng buồn và thương cho vợ chồng anh Tú, nhất là vợ anh Tú mới sinh bé thứ 2 mà giờ vừa phải lo cho con nhỏ, vừa phải lo cho chồng, và mọi người nói đến chuyện mua bảo hiểm nhân thọ, có hai chị trong phòng cũng khuyên nên mua sớm để phòng thân, bây giờ chưa già đã bệnh này bệnh kia.

Những điều này khiến Nam suy nghĩ từ lúc đi làm về, ngay hôm đó anh tìm hiểm về bảo hiểm nhân thọ và có hỏi chị trong phòng về việc chị đã mua bảo hiểm như thế nào và có quyền lợi gì. . Sau đó anh được giới thiệu bạn tư vấn viên đã tư vấn hợp đồng cho chị đồng nghiệp. Bạn tư vấn viên này đã tư vấn bảng minh họa qua zalo cho Nam nhưng sau khi tìm hiểu Nam đã từ chối vì tâm lý sợ mất tiền oan. Nam quyết định chỉ cần tham gia bảo hiểm y tế và gửi tiền tiết kiệm là đủ nên tự cảm thấy an tâm.

Vài tháng sau Nam đã thấy anh đồng nghiệp trong phòng khoe là vừa mua bảo hiểm nhân thọ có quyền lợi bảo vệ hơn 1 tỷ đồng. Nghe xong Nam lại thấy sốt ruột, đối với anh 1 tỷ đồng đúng là con số rất lớn, lỡ có rủi ro gì thì số tiền này đủ sức để chi trả. Trong lúc anh đang miên man suy nghĩ thì đúng lúc bạn tư vấn viên cũ nhắn tin hỏi thăm. Câu chuyện qua lại và lần nữa Nam quyết tâm dành một buổi đi nghe tư vấn về bảo hiểm nhân thọ. Buổi tư vấn diễn ra tốt đẹp, Nam bắt đầu xuôi xuôi với sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đã được tư vấn. Nhưng khi về nhà anh vẫn đắn đo mãi câu nói của bạn tư vấn, do anh qua ngày sinh nhật nên biểu phí sẽ theo tuổi mới, mức phí có tăng 600 nghìn so với mức phí cũ. Nam có chút chần chừ và hẹn chị sẽ trả lời sau khi  suy nghĩ kỹ hơn cũng như bàn bạc với vợ. Cuối cùng anh vẫn từ chối tham gia..

Từ chối bảo hiểm nhân thọ

Bẵng đi một thời gian, gia đình Nam có dịp về quê chơi và được nghe câu chuyện về bác hàng xóm cũng như những tâm sự của bố mẹ. Bác Hạnh người cùng xóm bị bệnh nặng nhưng nhất quyết không đi viện chữa trị. Bố anh bảo nghe đâu nguyên do là vì không đủ tiền mà hai đứa con đang đi học, đứa lớn học đại học năm thứ 4 và đứa thứ hai học lớp 12. Nghe câu nói “bố mẹ ốm thì con cái biết nương tựa vào ai” của bố khiến anh càng xót xa thêm. Tối đó, anh trằn trọc mãi mà không ngủ được, biết bao nhiêu chuyện đã xảy ra, anh đã tận mắt chứng kiến hết đồng nghiệp rồi đến người thân quen đối mặt với bệnh tật. Nam bàn với vợ và quyết định lần này lên Hà Nội anh phải mua ngay một gói bảo hiểm nhân thọ. 

Ngày từ quê lên Hà Nội, Nam gọi điện ngay cho bạn tư vấn viên và  hồ sơ của anh được nộp về công ty bảo hiểm. Vài ngày sau anh được công ty mời đi khám sức khỏe. Sau khi có kết quả khám, công ty bảo hiểm ra thư quyết định chấp thuận bảo hiểm nhưng từ chối quyền lợi nằm viện với bệnh sỏi thận vì trong quá trình khám sức khỏe đã phát hiện anh có sỏi thận nhỏ hai bên. Trước quyết định này Nam cảm thấy khá bất ngờ và không thoải đáng vì trước khi tham gia sức khỏe anh bình thường, cũng chưa bị bệnh phải đi viện nên anh có ý định hủy hợp đồng để mua ở công ty khác. Nhưng may mắn bạn tư vấn viên đã đưa ra lời khuyên kịp thời. Thực ra không phải ai có vấn đề về sức khỏe mới được chỉ định đi khám sức khỏe mà có những hồ sơ bị bốc ngẫu nhiên, hồ sơ của anh rơi vào trường hợp này. Hơn nữa công ty cho anh đi khám sức khỏe cũng là điều may mắn để đảm bảo quyền lợi bảo hiểm của anh và anh cũng hiểu rõ hơn về sức khỏe của mình. Và bất kỳ công ty bảo hiểm nào cũng loại trừ bệnh có sẵn. Nếu anh không tham gia bây giờ, càng về sau càng khó khăn hơn, phí bảo hiểm cũng cao hơn nhiều, chính anh là người thấy rõ điều đó. Cuối cùng sau nhiều lần trì hoãn, Nam đã bị thuyết phục và quyết định tham gia bảo hiểm nhân thọ, an tâm đóng phí đều đặn.

Câu chuyện của Nam có lẽ là câu chuyện mà nhiều người đã gặp phải. Họ có nhiều cơ hội để mua bảo hiểm nhân thọ, để bảo vệ chính mình và những người thân yêu nhưng đôi khi vì sự tính toán thiệt hơn, vì không hiểu đúng bản chất và giá trị của bảo hiểm nhân thọ mà đã lắc đầu từ chối. Điều may mắn của Nam và gia đình là dù nhiều lần từ chối nhưng đến cuối cùng anh đã kịp thời tham gia và được bảo vệ tốt nhất. 

Tham gia bảo hiểm nhân thọ đôi khi cũng là cơ hội, nếu chần chừ có thể tuột mất cơ hội tốt nhất. Hãy tham gia bảo hiểm nhân thọ cho bản thân và gia đình ngay khi có thể  đừng từ chối hết lần này đến lần khác để phải hối tiếc về sau.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

4 (4 lượt)

4 (4 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *