avatart

khach

icon

Đầu tư chứng khoán với 2 triệu được không? Cách đầu tư như thế nào?

Chứng khoán

- 12/08/2021

0

Chứng khoán

12/08/2021

0

Đầu tư chứng khoán với 2 triệu sẽ giúp bạn làm quen với thị trường, tuy chưa tính được lời lãi nhưng việc tích lũy kinh nghiệm sẽ giúp ích rất nhiều trong tương lai.

Mục lục [Ẩn]

Hiện nay, đầu tư chứng khoán là lựa chọn ưu tiên của nhiều người. Tuy nhiên, mọi người đều nghĩ rót vốn vào chứng khoán cần rất nhiều tiền. Thực tế không phải vậy, nếu biết cách thực hiện, đầu tư chứng khoán với 2 triệu là đã bắt đầu được.

Đầu tư chứng khoán với 2 triệu có được không?

Các sàn chứng khoán ở Việt Nam không có quy định cụ thể về số tiền tối thiểu nào khi giao dịch, mua/bán chứng khoán. Do đó, nếu muốn tham gia thị trường, bạn chỉ cần mở tài khoản chứng khoán tại các công ty chứng khoán, nạp tiền vào là có thể đầu tư được. Số tiền chỉ vài trăm cho đến vài triệu là mua được cổ phiếu trên sàn. Như vậy, với 2 triệu đồng, bạn hoàn toàn có thể đầu tư vào chứng khoán, mua được số lượng ít.

Bạn nên sử dụng 2 triệu đồng đầu tư tập trung và thị trường chứng khoán trong nước sẽ tiện lợi và dễ giao dịch hơn. Đồng thời, đây cũng là các sàn chứng khoán hợp pháp được pháp luật bảo hộ.

Việc đầu tư chứng khoán với số tiền nhỏ sẽ giúp bạn tập làm quen dần với thị trường, tích lũy kinh nghiệm, tạo tiền để cho sự phát triển đầu tư trong tương lai.

Đầu tư chứng khoán chỉ từ 2 triệu

Đầu tư chứng khoán chỉ từ 2 triệu

Cách đầu tư chứng khoán với 2 triệu

Với 2 triệu, bạn có thể lựa chọn đầu tư mua cổ phiếu hoặc trái phiếu. Nếu chọn mua cổ phiếu, bạn sẽ cần căn cứ và số lượng tối thiểu giao dịch trên sàn chứng khoán:

  • Sàn HOSE: Tối thiểu 10 cổ phiếu/lô giao dịch.
  • Sàn HNX/UPCOM: Tối thiểu 100 cổ phiếu/lô giao dịch.

Vậy nên, khi giao dịch cổ phiếu, mọi người sẽ phải mua theo từng lô một. Giả dụ, bạn mua cổ phiếu có giá trị 100.000đ/cổ, thì với 2 triệu bạn mua được 20 cổ phiếu, tương đương 2 lô. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn những loại cổ phiếu có giá thấp hơn thì bạn sẽ mua được nhiều hơn.

Đối với đầu tư trái phiếu, giá sẽ tùy thuộc vào trái phiếu, của tổ chức, Công ty đó phát hành như thế nào. Nhưng nhìn chung, với 2 triệu bạn vẫn có thể đầu tư vào trái phiếu.

So sánh giữa 2 sản phẩm, cổ phiếu có thể thu được lợi nhuận cao hơn nhưng cũng rủi ro hơn so với trái phiếu. Nếu bạn bắt đầu với 2 triệu, bạn nên chọn cổ phiếu, vì đây là sản phẩm tiềm năng, có thể được đánh giá, phân tích nhiều hơn, cũng giúp bạn làm quen với thị trường tốt hơn.

Những mã chứng khoán tiềm năng khi đầu tư 2 triệu

Bạn nên lựa chọn cổ phiếu tiềm năng dựa theo nhiều tiêu chí, có thể như:

  • Phụ thuộc vào giá cổ phiếu: Giá sẽ thay đổi theo thời gian, lúc cao lúc thấp nên hãy tận dụng khi giá thấp, bạn sẽ tiếp cận được với nhiều cổ phiếu hơn là khi giá cao.
  • Đánh giá cổ phiếu tiềm năng: Hãy chọn những loại cổ phiếu có tốc độ tăng trưởng nhanh, chứ với các loại cổ phiếu qua 10 năm mà chỉ tăng vài nghìn thì hãy bỏ qua.

Một số mã cổ phiếu tiềm năng hiện nay:

STT Lĩnh vực Tên cổ phiếu Giá bán (VNĐ) Số lượng cổ phiếu mua được
1

 

Ngân hàng

 

ACB 33.950 5 lô cổ phiếu (50 cổ)
2 BID 40.300 4 lô cổ phiếu (40 cổ)
3 TPB 33.500 5 lô cổ phiếu (50 cổ)
4 Sản xuất thực phẩm MSN 128.900 1 lô cổ phiếu (10 cổ)
5 Công nghệ FPT 91.000 2 lô cổ phiếu (20 cổ)
6 Sản xuất - Xây dựng HPG 45.950 4 lô cổ phiếu (40 cổ)
7 Bất động sản NVL 97.300 2 lô cổ phiếu (20 cổ)
8 Y tế - Sức khỏe DHG 94.800 2 lô cổ phiếu (20 cổ)

Giá được cập nhật ngày 11/08/2021 với những mã chứng khoán tiềm năng của các ngành “hot” hiện nay

Như vậy, việc đầu tư chứng khoán với 2 triệu là hoàn toàn có thể. Đây là một mức chi phí vừa phải để bạn bắt đầu 1 kênh đầu tư mới, có tiềm năng lợi nhuận tốt, song cũng tiềm ẩn nguy cơ rủi ro.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *