avatart

khach

icon

Căn hộ Dual Key là gì? Ưu - nhược điểm của căn hộ Dual Key

Thị trường tài chính

- 22/09/2021

0

Thị trường tài chính

22/09/2021

0

Dual key xuất hiện lần đầu tiên tại Singapore vào năm 2009 và dần trở nên phổ biến ở các nước thuộc khu vực Đông Nam Á trong đó có Việt Nam. Vậy căn hộ Dual Key là gì?

Mục lục [Ẩn]

Căn hộ Dual Key là gì?

Căn hộ Dual Key (tên tiếng Anh: Dual-key Apartment) là căn hộ kép có chung chìa khóa nhưng có 2 lối đi riêng. Thiết kế căn hộ Dual Key thường được chia thành 2 căn hộ độc lập ở bên trong và có chung cửa ra vào (chung chìa khóa). Hai căn hộ riêng biệt có đầy đủ các tiện ích của một căn hộ độc lập như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, nhà tắm, ban công... Căn hộ Dual Key thường được thiết kế từ 2 - 3 phòng ngủ, trong đó thường sẽ có 1 phòng ngủ có thể tạo thành 1 căn hộ studio có đầy đủ tiện ích của một căn hộ thông thường và đảm bảo không gian riêng tư.

Sự linh hoạt khi sử dụng căn hộ Dual Key

Vì thiết kế căn hộ Dual Key gồm 2 căn hộ kép, có chung lối ra vào nhưng vẫn đảm bảo tính riêng tư của từng căn hộ nên tùy vào nhu cầu mà có thể sử dụng nó theo những cách khác nhau. Vụ dụ:

  • Có thể thiết kế Dual Key trở thành căn hộ với 3 phòng ngủ bằng cách bỏ vách
  • Có thể thể lựa chọn sống trong căn hộ 2 phòng ngủ và căn hộ còn lại cho thuê làm nơi ở, làm văn phòng với đầy đủ tiện nghi và khép kín. Như vậy, bạn vừa có không gian ở thoải mái vừa có thêm 1 khoản thu nhập đều đặn từ tiền thuê căn hộ này.
  • Nếu bạn không có nhu cầu ở căn hộ Dual Key thì có thể cho thuê toàn bộ căn hộ cho 1 hoặc 2 khách hàng khác nhau để tạo nguồn thu nhập.

Mô hình căn hộ Dual Key

Mô hình căn hộ Dual Key

Ưu - nhược điểm của căn hộ Dual Key

Căn hộ Dual Key có những ưu - nhược điểm như:

Ưu điểm

- Đảm bảo không gian riêng tư, dù là căn hộ có chung chìa khóa nhưng được chia thành 2 căn hộ khép kín, có lối đi riêng biệt. Vì vậy, bạn có thể rủ bạn bè ở cùng để chia sẻ tiền phòng, tiết kiệm chi phí.

- Có thể tận dụng căn hộ Dual Key để tạo thêm nguồn thu nhập thụ động từ việc cho thuê. Bạn có thể lựa chọn sống trong căn hộ 2 phòng ngủ, căn còn lại cho thuê vừa đảm bảo được sống trong căn hộ đầy đủ các tiện nghi mà lại có thêm thu nhập.

- Nếu bạn đầu tư căn hộ Dual Key để cho thuê hoàn toàn thì nguồn thu nhập khá ổn định. Nếu khách hàng từ căn hộ thứ nhất chuyển đi thì vẫn có nguồn thu từ căn hộ thứ 2.

- Bạn mới mở công ty và chưa đủ chi phí để thuê mặt bạn thì có thể tận dụng căn hộ Dual Key làm nơi ở và làm việc để tiết kiệm chi phí.

- Mặc dù Dual Key gồm 2 căn hộ riêng biệt phía trong nhưng theo quy định thì nó vẫn chỉ là một căn hộ. Chính vì vậy, phí quản lý, bảo trì, bảo dưỡng chỉ tính như một căn hộ thông thường.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm trên, căn hộ Dual Key có một số hạn chế như sau:

- Căn hộ Dual Key là loại hình căn hộ mới xuất hiện ở Việt Nam nên khó có thể định giá chính xác. Nếu bạn mua căn hộ Dual Key để ở trong một thời gian sau đó bán lại thì việc định giá tài sản có thể sẽ gặp khó khăn.

- Vẫn chưa có nhận định tin cậy nào về nhu cầu sử dụng căn hộ Dual Key sẽ tăng trong tương lai. Không phải ai cũng ưa thích lối thiết kế giống như căn hộ này và những lợi ích mà nó mang lại cũng chưa nhiều.

Căn hộ Dual Key có khá nhiều ưu điểm

Căn hộ Dual Key có khá nhiều ưu điểm

Căn hộ Dual Key thích hợp cho đối tượng nào?

Căn hộ Dual Key là một trong những gợi ý dành cho gia đình nhiều thế hệ sống chung trong một căn hộ. Các thế hệ trong một gia đình thường có sự khác biệt về tư tưởng, sống cùng một không gian sinh hoạt chung khó có thể tránh khỏi những va chạm làm ảnh hưởng đến mối quan hệ thân thiết này. Vì vậy, Dual Key là giải pháp tuyệt vời giúp chúng ta có thể sống chung với người thân mà vẫn có không gian sinh hoạt chung.

Như vậy, Dual Key là căn hộ vừa có tính kết nối vừa đảm bảo không gian riêng tư. Đây là lựa chọn tốt dành cho gia đình có nhiều thế hệ hoặc các nhà đầu tư muốn khai thác căn hộ cho thuê để tạo nguồn thu nhập thụ động.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *