avatart

khach

icon

Bỏ túi 7 cách tìm kiếm khách hàng vay vốn hiệu quả

Thị trường tài chính

- 02/11/2021

0

Thị trường tài chính

02/11/2021

0

Tìm kiếm khách hàng vay vốn là công việc quen thuộc của các nhân viên tín dụng làm việc cho các tổ chức tín dụng. Muốn hoàn thành KPI đã được đề ra, nhân viên tín dụng bắt buộc phải tìm kiếm khách hàng. Vậy tìm kiếm khách hàng vay ở đâu?

Mục lục [Ẩn]

Tại sao phải tìm kiếm khách hàng vay vốn?

Nhân viên tín dụng là một trong những công việc phổ biến hiện nay, đòi hỏi kỹ năng cũng như tính chịu áp lực cao. Bởi khi làm nhân viên tín dụng, bạn cần phải hoàn thành các chỉ tiêu hoặc KPI do tổ chức tín dụng đưa ra. Mỗi tổ chức sẽ có những chỉ tiêu khác nhau.

Và để hoàn thành được những chỉ tiêu, KPIs này nhân viên tín dụng bắt buộc phải tìm kiếm khách hàng, đặc biệt là tìm kiếm khách hàng vay vốn.

Khi tìm kiếm được khách hàng có nhu cầu vay vốn, kết hợp với các kỹ năng tiếp cận, bạn sẽ dễ dàng hoàn thành được chỉ tiêu đã đề ra. Việc tìm kiếm khách hàng vay vốn có thể xem là nhiệm vụ chủ chốt, hàng đầu và xuyên suốt cả quá trình làm công việc tín dụng.

Tìm kiếm khách hàng vay vốn ở đâu?

Tìm kiếm khách hàng vay vốn ở đâu?

Top 7 cách tìm kiếm khách hàng vay vốn hiệu quả

Khách hàng có nhu cầu vay vốn có rất nhiều nhưng làm sao để nhân viên tín dụng tìm kiếm được họ. Đây là nỗi băn khoăn của không ít nhân viên làm tín dụng. Dưới đây là một số cách tìm kiếm khách hàng vay vốn hiệu quả mà bạn có thể áp dụng.

Tìm kiếm qua người thân, bạn bè và khách hàng cũ

Người thân, bạn bè hay những khách hàng cũ của bạn chính là kênh tìm kiếm khách hàng vay vốn rất hiệu quả. Nhất là với những người mới bắt đầu công việc tín dụng.

Những người thân, bạn bè hay các khách hàng cũ của bạn sẽ có người cần một khoản vay tín chấp tốt hay một khoản vay thế chấp để mở rộng kinh doanh, mua nhà, sửa nhà... Bạn hãy liên hệ và tìm hiểu nhu cầu vay vốn của những người có khả năng.

Ưu điểm của cách tìm kiếm khách hàng này là tạo cảm giác tin tưởng hơn cho cả bạn và người có nhu cầu. Bởi vay vốn qua người quen và nhận tư vấn từ người quen cũng dễ hơn so với một nhân viên tín dụng xa lạ.

Với những khách hàng cũ, họ có thể quay lại tiếp tục sử dụng dịch vụ mà bạn tư vấn nếu quá khứ làm việc có ấn tượng tốt. Họ cũng có thể giới thiệu người thân, bạn bè, đồng nghiệp… của họ tìm đến bạn tư vấn khi có nhu cầu về vốn. Bởi vậy hãy chú ý đến chính sách chăm sóc khách hàng của ngân hàng hoặc chính cá nhân bạn, luôn theo dõi và nhiệt tình hỏi thăm tình hình hiện tại và đưa ra một số lời tư vấn hợp lý. Qua đó tạo nên mối quan hệ khách hàng vay vốn khăng khít cũng như mở rộng mạng lưới khách hàng.

Tìm kiếm qua các sàn giao dịch tài chính

Hiện nay có rất nhiều sàn giao dịch tài chính, sàn giao dịch cho vay tiền. Bạn hãy tạo tài khoản, để theo dõi cũng như bỏ chi phí mua data khách hàng đang có nhu cầu vay tại sàn giao dịch này.

Có thể những khách hàng ở đây không phải hoàn hảo phù hợp với sản phẩm vay của bên bạn nhưng bạn vẫn có trong tay một nguồn dữ liệu khách hàng liên quan đến nhu cầu vay vốn để bắt đầu trao đổi và tư vấn. Hãy vận dụng các kỹ năng của bản thân để tìm ra khách hàng tiềm năng và biến họ thành khách hàng trung thành của mình. Nếu có nhu cầu mua data khách hàng vay vốn chất lượng và uy tín, bạn có thể đăng ký Tại đây.

Tìm kiếm khách hàng qua mạng Internet

Đây là cách hoàn toàn phù hợp với xu hướng thời đại số như hiện nay và được rất nhiều nhân viên tín dụng áp dụng. Với cách này bạn có thể lựa chọn các kênh sau đây:

  • Tham gia các diễn đàn, hội, nhóm trên Facebook, Zalo: Hãy tham gia các hội nhóm cho vay tiền trên Facebook, Zalo. Tại đây sẽ cho bạn nguồn khách hàng lớn, bạn cần chọn lọc và theo dõi để chọn ra khách hàng tiềm năng và mục tiêu cho mình. Tuy nhiên, cách này bạn sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều nhân viên sale tài chính, nhân viên cho vay vốn của đa dạng tổ chức. Cho nên hãy cân nhắc và thanh lọc khách hàng theo cách tốt nhất và kiên trì theo dõi. 
  • Chạy quảng cáo trực tuyến: Đây là kênh tiếp cận khách hàng cực kỳ hiệu quả. Bạn có thể chủ động về khách hàng mà mình mong muốn thông qua việc tạo nội dung và chạy quảng cáo. Khi tìm kiếm khách hàng vay vốn bằng chạy quảng cáo bạn có thể lựa chọn chạy Facebook Ads, Google Ads, Zalo Ads... Ưu điểm của cách này là bạn sẽ tìm kiếm được những khách hàng thực sự có nhu cầu vay vốn. Qua đó có thể tính toán và quản lý data rất dễ dàng và thuận tiện. Tuy nhiên để có thể sử dụng kênh này bạn cần có kiến thức nhất định về Marketing, biết cách xây dựng nội dung, biết chạy quảng cáo và phải bỏ tiền để làm chi phí vận hành.

Tìm kiếm khách hàng vay vốn

Mạng Internet có thể mang lại nguồn data khách hàng vay vốn lớn

Tìm kiếm khách hàng thông qua mạng lưới đại lý

Mạng lưới đại lý là một kênh mang lại lượng lớn khách hàng tiềm năng cho nhân viên tín dụng. Theo đó, bạn hãy liên hệ với các showroom ô tô, xe máy hoặc các sàn giao dịch bất động sản... để tìm kiếm thông tin về những khách hàng có nhu cầu vay vốn.

Ngoài ra, bạn có thể tham dự các sự kiện triển lãm ô tô, sự kiện ra mắt dự án nhà ở... để xây dựng mối quan hệ với những người có nhu cầu. Khi muốn vay vốn để mua những tài sản này, họ chắc chắn họ sẽ nhớ và liên hệ đến bạn.

Phát tờ rơi và dán quảng cáo

Bạn có thể tìm được người vay thông qua các mẫu quảng cáo do bạn phát ra hoặc dán ở những nơi đông người. Đây là cách làm truyền thống nhưng vẫn mang lại hiệu quả nhất định khi bạn muốn tìm kiếm khách hàng có nhu cầu vay vốn.

Hãy phát tờ rơi hoặc dán quảng cáo ở các khu vực đông dân cư, tại các dự án nhà ở, triển lãm ô tô... cũng sẽ thu hút một lượng lớn khách hàng quan tâm.

Tìm kiếm khách hàng ngay tại phòng giao dịch

Hãy tận dụng nguồn khách hàng thường xuyên đến giao dịch tại phòng giao dịch ngân hàng để tìm kiếm khách hàng vay vốn tiềm năng cho mình. Bất kỳ ngân hàng nào mỗi ngày cũng có người ra vào giao dịch như chuyển tiền, rút tiền... Bạn có thể sử dụng dữ liệu này làm nguồn khách hàng tiềm năng để tư vấn, chăm sóc và họ trở thành khách hàng của bạn.

Sau khi đã có nguồn dữ liệu hãy chủ động liên lạc bằng cách gọi điện, gửi mail. Bạn có thể thông báo họ đủ điều kiện vay vốn ngân hàng với mức lãi suất tham khảo, các gói vay phù hợp với nhu cầu của họ.

Tận dụng dữ liệu hỗ trợ của bộ phận tiếp thị

Thời gian đầu bộ phận marketing sẽ hỗ trợ và cung cấp cho bạn danh sách khách hàng tiềm năng có nhu cầu cho vay vốn. Bạn hãy vận dụng kỹ năng giao tiếp của bản thân để gọi điện và giới thiệu tư vấn nếu khách hàng đang có nhu cầu vay. Cách này đòi hỏi sự khéo léo, kiên trì và chuyên nghiệp bởi bạn có thể gặp phải sự từ chối thẳng từ khách hàng. Tuy nhiên nếu kiên trì cơ hội chốt được khách hàng tiềm năng là rất lớn.

Lưu ý khi tìm kiếm khách hàng vay vốn

Khi tìm kiếm khách hàng vay vốn, để nâng cao tỷ lệ chốt được khách hàng, nhân viên tín dụng cần chú ý các vấn đề sau:

  • Hãy hiểu rõ sản phẩm vay vốn để có thể tư vấn chuyên nghiệp và đầy đủ cho khách hàng. Điều này đặc biệt cần thiết khi bạn thực hiện cách tìm kiếm khách hàng bằng gọi điện, tư vấn trực tiếp.
  • Hãy lựa chọn đúng đối tượng khách hàng để tiếp thị. Vì cung cấp đúng sản phẩm mà khách hàng có nhu cầu sẽ gia tăng tỷ lệ thành công.
  • Cần chú ý quá trình chăm sóc khách hàng trước và sau khi vay. Khi chính sách chăm sóc khách hàng tốt là cách để khách hàng có ấn tượng tốt với cách làm việc của bạn, việc tiếp tục khai thác data khách hàng cũ hoặc tìm kiếm khách hàng mới trên data khách hàng cũ sẽ dễ dàng hơn. 
  • Không ngừng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ để tự tin xử lý các rủi ro gặp phải trong quá trình làm việc
  • Nếu áp dụng các cách tìm kiếm khách hàng bằng việc xây dựng website, chạy quảng cáo… bạn cần trau dồi chất lượng nội dung để hấp dẫn và thu hút khách hàng. 

Tìm kiếm khách hàng vay vốn là công việc không hề đơn giản đối với những người làm nghề tín dụng, nhất là những người mới vào nghề. Với các cách tìm kiếm trên hãy lựa chọn cách thức mang lại kết quả tốt nhất cho bạn. Bạn cũng có thể kết hợp nhiều cách để hiệu quả tìm kiếm khách hàng đạt cao hơn. Hãy lựa chọn các cách giúp bạn chủ động trong việc tiếp cận khách hàng vay vốn, đưa khách hàng đến gần hơn với những dịch vụ và sản phẩm mà bạn đang tiếp thị.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *