avatart

khach

icon

CẢNH BÁO: Thêm nhiều đầu số nhắn tin lừa đảo nhận tiền trợ cấp từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp

Tin tức

- 16/11/2021

0

Tin tức

16/11/2021

0

BHXH Việt Nam tiếp tục nhận được phản hồi về việc nhận được tin nhắn lừa đảo nhận tiền trợ cấp từ quỹ BHTN từ các đầu số: +84563…; +84528…; +84582…

Mục lục [Ẩn]

Trước đó Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã đưa ra cảnh báo về việc đầu số 052… nhắn tin tới điện thoại của người dân với nội dung thông báo việc nhận trợ cấp từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhằm chiếm đoạt tài sản. Đến nay tình trạng tin nhắn lừa đảo nhận tiền hỗ trợ lại tiếp tục xuất hiện.

Theo phản ánh của nhiều người dân, họ đã nhận được tin nhắn từ các đầu số: +84563…; +84528…; +84582… với nội dung: [T.B] BHXH: Ong (Ba) da du d!eu k!en NHAN T1EN h0 tro tu quy BH-TN. Bam vao www.mvndc.icu de lay. QUA HAN SE KH0NG_DUOC CHAP NHAN! oZGa” hoặc “Ban da du d!eu k!en NHAN TIEN h0 tro tu quy BH-TN. Bam vao N85k.smkbid.icu) de lay. QUA HAN SE KHONG_DU0C CHAP NHAN!”…. Tin nhắn này được gửi qua SMS, mạng xã hội Zalo.

Khi người nhận kích vào đừng link lừa đảo trong tin nhắn sẽ hiển thị giao diện giao dịch giống với trang giao dịch điện tử của các ngân hàng mà người dân đang sử dụng. Sau đó, các giao diện này sẽ yêu cầu cung cấp mật khẩu, mã OTP tài khoản ngân hàng. Khi có những thông tin này, kẻ gian sẽ chiếm dụng tiền trong tài khoản của người dân.

Ngoài tin nhắn, các số điện thoại có đầu số +4841900... còn gọi điện trực tiếp yêu cầu người dân làm theo hướng dẫn để nhận tiền hỗ trợ từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp.

Một số người dân vì mất cảnh giác, truy cập vào đường link giả mạo nên đã bị mất tiền.

Tin nhắn lừa đảo nhận bảo hiểm thất nghiệp

Liên tục xuất hiện các tin nhắn lừa đảo nhận trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp

Trước tình trạng này, cơ quan BHXH Việt Nam khẳng định, cơ quan bảo hiểm xã hội không gửi bất kỳ tin nhắn nào có nội dung như trên. Các tin nhắn, cuộc gọi trên là của đối tượng lừa đảo, lợi dụng thông tin về chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng của dịch từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp nhằm trục lợi, hoặc lấy thông tin cá nhân và hack tài khoản để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của người dân.

Cơ quan BHXH đưa ra cảnh báo, người dân không nên tin bất kỳ tin nhắn nào được gửi đến nếu tổng đài gửi không có chữ "BHXHVN" hoặc “BHXH HA NOI” "BHXH TPHCM"... (các địa phương khác trên toàn quốc sẽ có tên tương tự) hiển thị tại phần số điện thoại của người gửi tin nhắn. Tuyệt đối không nhấp vào bất kỳ đường dẫn nào, nếu không sẽ có khả năng lộ thông tin cá nhân và bị hack tài khoản chiếm đoạt tiền.

Nghị quyết số 116/NQ-CP và Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg quy định thời gian nhận đề nghị nhận hỗ trợ của người lao động từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp là đến ngày 20/12/2021. Nếu nhận được tin nhắn và các cuộc gọi từ những số điện thoại có đầu số như trên, người dân cần nâng cao cảnh giác hoặc thông báo đến số hotline của Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068 để được tư vấn và giải đáp kịp thời.

Nếu muốn tra cứu thông tin hưởng trợ cấp từ Quỹ BHXH, người dân truy cập vào dịch vụ tra cứu trên Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam theo đường: https://baohiemxahoi.gov.vn/tracuu/Pages/cong-khai-thong-tin-huong-ho-tro-theo-nghi-quyet-so-116nqcp.aspx 

Sau đó, nhập “Mã số BHXH”, “Họ tên” rồi tích chọn “Tôi không phải là người máy” và nhấn “Tra cứu”. Hệ thống của BHXH sẽ trả về kết quả để bạn nắm rõ thông tin hưởng tiền trợ cấp.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *