avatart

khach

icon

Binary Option là gì? Binary Option có lừa đảo không?

Đầu tư

- 24/11/2021

0

Đầu tư

24/11/2021

0

Binary Option hay còn gọi là quyền chọn nhị phân, thuật ngữ được sử dụng nhiều trong đầu tư tài chính. Đây là một hình thức giao dịch cho phép người tham gia kiếm lợi nhuận từ các biến động giá trên thị trường. Vậy Binary Option là gì? Binary Option có lừa đảo không?

Mục lục [Ẩn]

Binary Option là gì? 

Binary Option (BO) có nghĩa là quyền chọn nhị phân, là hình thức đầu tư dựa vào khả năng dự đoán xu hướng tăng hoặc giảm của một loại tài sản như chứng khoán, vàng, cổ phiếu, ngoại hối, nhất là các cặp tiền có thanh khoản cao như USD/EUR, USD/JPY…tại thời điểm dự đoán. 

Nếu dự đoán đúng, nhà đầu tư sẽ có lợi nhuận theo tỷ lệ sàn đưa ra. Còn nếu dự đoán sai, nhà đầu tư sẽ mất toàn bộ số tiền cho giao dịch đó.

Binary Option còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như quyền chọn kép, quyền lựa chọn kỹ thuật số, quyền chọn lãi cố định hoặc quyền chọn “được ăn cả ngã về không”.

Trong giao dịch quyền chọn nhị phân, mỗi người chơi có hai quyền lựa chọn là Mua (Call Option) và Bán (Put Option). Dù đặt lệnh Mua hay Bán, người chơi đều sẽ mất một khoản phí bảo hiểm cho mỗi quyền chọn và tổng chi phí cho một quyền chọn được gọi là Premium (P).

Binary option là gì

Binary Option (BO) có nghĩa là quyền chọn nhị phân

Binary option có lừa đảo không?

Giao dịch quyền chọn nhị phân hiện thu hút đông đảo sự tham gia của người chơi vì nếu dự đoán chính xác lợi nhuận thu về sẽ rất lớn. Tuy nhiên, Cục An ninh mạng và phòng, chống phạm tội sử dụng công nghệ cao Bộ Công an cảnh báo, hoạt động của các sàn giao dịch quyền chọn nhị phân (Binary Option BO) trên không gian mạng có dấu hiệu tổ chức kinh doanh theo phương thức đa cấp trái phép, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản người tham gia.

Theo Bộ Công an, phương thức chơi đơn giản và lợi nhuận cao là hai yếu tố thu hút nhiều người tham gia vào các sàn BO. Sự xuất hiện và phát triển ngày càng nhiều các sàn BO là do việc tạo ra sàn này rất đơn giản.

Thông tin trên báo VTV cho hay, Bộ Công an cảnh báo các sàn nhị phân BO với những cam kết lợi nhuận cao, chi trả hoa hồng để lôi kéo người mới tham gia đều là lấy tiền của người sau chi trả cho người trước theo phương thức đa cấp. Khi huy động được lượng tiền đủ lớn, chủ sàn sẽ can thiệp vào giá, điều chỉnh thắng thua nhằm chiếm đoạt tiền của nhà đầu tư hoặc đánh sập hệ thống để chiếm đoạt toàn bộ số tiền của nhà đầu tư.

Hiện nay tại Việt Nam đang tồn tại hàng trăm sàn dạng này. Các đối tượng thiết lập sàn giao dịch quyền chọn nhị phân và giới thiệu là sản phẩm của công nghệ tài chính nước ngoài, ứng dụng công nghệ Blockchain, sau đó sử dụng các công cụ mạng xã hội để truyền thông, quảng bá cho các sản phẩm của mình. Điều này khiến các nhà đầu tư lầm tưởng sàn BO này đã được cấp phép tại Việt Nam.

Tuy nhiên, theo quy định của Pháp lệnh ngoại hối năm 2005 (sửa đổi, bổ sung năm 2013) và Thông tư số 21/2004/TT-NHNN hướng dẫn về phạm vi hoạt động ngoại hối, điều kiện, trình tự, thủ tục chấp thuận hoạt động ngoại hối của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (sửa đổi, bổ sung tại Thông tư số 28/2016/TT-NHNN ngày 05/10/2016) thì chỉ có tổ chức tín dụng được phép thực hiện kinh doanh ngoại hối. 

Cho nên các sàn giao dịch quyền chọn nhị phân đang hoạt động tại Việt Nam không thuộc đối tượng được xem xét, cấp phép. Bộ Công an khuyến cáo người dân cần cảnh giác không tham gia đầu tư vào các sàn BO để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Quyền chọn nhị phân

 Các sàn giao dịch quyền chọn nhị phân đang hoạt động tại Việt Nam không thuộc đối tượng được xem xét, cấp phép

Dấu hiệu nhận biết hoạt động đầu tư của sàn giao dịch Binary Option

Để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản khi tham gia các sàn giao dịch nhị phân Binary Option, bạn nên nắm rõ các dấu hiệu nhận biết hoạt động đầu tư tài chính của sàn BO dưới đây:

  • Các sàn Binary Option được giới thiệu là sàn của nước ngoài, được cấp phép tại nước ngoài: Phần lớn các đối tượng thiết lập sàn giao dịch nhị phân BO sẽ giới thiệu với các nhà đầu tư đây là sàn của nước ngoài, được cấp phép tại nước ngoài để tạo lòng tin, thu hút nhà đầu tư. Tuy nhiên, thực chất các sàn này do các tổ chức, cá nhân người Việt Nam thiết lập và điều hành, sử dụng mô hình kinh doanh đa cấp để thu hút và phát triển số lượng nhà đầu tư tham gia. Chẳng hạn như mô hình hoạt động của các sàn:  Wefinex, Raidenbo, Bitono, Pocinex, Deniex, Remitex, Ares BO, Binanex, Fxtradingmarket, GardenBO, Hitoption…
  • Nhà đầu tư được cam kết lợi nhuận và chia hoa hồng cao: Các sàn BO thường cam kết lợi nhuận với các nhà đầu tư và chia hoa hồng cao khi lôi kéo được nhà đầu tư mới tham gia. Nhưng khi đã huy động được lượng tiền đủ lớn, các chủ sàn sẽ can thiệp vào giá, điều chỉnh thắng thua nhằm mục đích chiếm đoạt tiền của nhà đầu tư. Hoặc có thể đánh sập hệ thống để chiếm đoạt toàn bộ số tiền của nhà đầu tư.
  • Thường xuyên tạo hiệu ứng truyền thông, đánh bóng hình ảnh trên mạng xã hội để thu hút nhà đầu tư. Những đối tượng này thường tự nhận là chuyên gia, người dẫn đường…
  •  Lợi nhuận thu được quá cao và đều đặn trong thời gian ngắn: Các sàn BO lừa đảo thường hứa hẹn lợi nhuận khủng cho các nhà đầu tư, có thể từ 30 – 50 % một tháng khiến nhà đầu tư vì tâm lý muốn giàu nhanh, ít kinh nghiệm nên đã rơi vào chiêu trò lừa đảo này.
  • Nạp tiền rất dễ nhưng khi rút tiền lại rất khó: Các sàn BO cho phép nhà đầu tư nạp tiền vào rất dễ khi mới bắt đầu giao dịch, nhưng khi tài khoản đã sinh lời một số tiền nhất định là bạn gặp khó khăn về việc rút tiền, thời gian rút lâu. Thậm chí nhà đầu tư không thể rút được cả tiền vốn đã bỏ ra. Để chiếm được lòng tin của các nhà đầu tư, ban đầu các sàn vẫn sẽ cung cấp số điện thoại để hỗ trợ người dùng rút tiền khi gặp vấn đề trục trặc. Tuy nhiên khi nhà đầu tư liên hệ sẽ không được.

Với những thông tin trên đây hy vọng bạn đã hiểu rõ về giao dịch Binary Option - giao dịch quyền chọn nhị phân. Tại Việt Nam, hoạt động của các sàn giao dịch quyền chọn nhị phân có dấu hiệu tổ chức kinh doanh theo phương thức đa cấp trái phép, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ và thận trọng khi tham gia để tránh rơi vào bẫy lừa đảo.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *