avatart

khach

icon

Data khách hàng Quảng Ninh: 3 cách “hô biến” khách hàng trở nên thân thiết

Thị trường tài chính

- 07/12/2021

0

Thị trường tài chính

07/12/2021

0

Sở hữu data khách hàng Quảng Ninh bạn cần biết cách khai thác để có thể “hô biến” những khách hàng tiềm năng thành khách hàng thân thiết.

Mục lục [Ẩn]

Vai trò của khách hàng trong hoạt động kinh doanh, buôn bán là điều không thể phủ nhận. Nguồn khách hàng sẽ giúp hoạt động kinh doanh phát triển khi sản phẩm/dịch vụ được tiêu thụ, doanh số bán hàng gia tăng. Bởi lẽ đó mà tìm kiếm nguồn data khách hàng là việc làm cần thiết và rất quan trọng, nhất là khi bạn muốn mở rộng phạm vi kinh doanh đến các khu vực mới. 

Khi có nguồn data khách hàng bạn cần xây dựng các chiến lược tiếp cận để có thể biến những khách hàng mục tiêu thành khách hàng thân thiết của mình. Vậy với data khách hàng Quảng Ninh, làm sao để khai thác có hiệu quả?

Data khách hàng Quảng Ninh cung cấp gì?

Data khách hàng Quảng Ninh chính là danh sách những khách hàng sinh sống, làm việc tại khu vực Quảng Ninh. Danh sách này có thể cung cấp cho bạn các thông tin gồm: 

  • Họ tên khách hàng
  • Số điện thoại, địa chỉ email
  • Địa chỉ nơi ở/làm việc
  • Nhu cầu, mong muốn mua hàng
  • Tình trạng cuộc sống (độc thân hay đã kết hôn)
  • Giới tính….

Từ những thông tin được cung cấp, bạn có thể dễ dàng lên kế hoạch tiếp cận, tư vấn và giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến những khách hàng có nhu cầu.

Data khách hàng quảng ninh

Data khách hàng Quảng Ninh cung cấp gì?

Ai cần data khách hàng Quảng Ninh?

Bất kỳ doanh nghiệp nào đang hoạt động kinh doanh cũng cần có nguồn data khách hàng, nhất là các doanh nghiệp đã và đang kinh doanh hoặc muốn mở rộng hoạt động kinh doanh tại khu vực Quảng Ninh. Chẳng hạn:

  • Các ngân hàng, công ty tài chính hoạt động tại Quảng Ninh sẽ cần nguồn data khách hàng có nhu cầu vay tín chấp/thế chấp, gửi tiết kiệm, mở tài khoản… 
  • Doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm có đại lý tại Quảng Ninh cần có data khách hàng có nhu cầu mua bảo hiểm như bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm ung thư, bảo hiểm nhân thọ…
  • Doanh nghiệp kinh doanh bất động sản khu vực Quảng Ninh cần nguồn data khách hàng bất động sản, có nhu cầu mua nhà đất, căn hộ chung cư… 
  • Doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu sẽ cần tìm kiếm data khách hàng có nhu cầu trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa...

3 cách khai thác data khách hàng Quảng Ninh hiệu quả

Trong kinh doanh, càng có nhiều khách hàng doanh nghiệp sẽ càng vững vàng để phát triển. Khi đã có danh sách khách hàng, bạn cần biết cách khai thác để biến họ trở thành khách hàng thân thiết, trung thành với sản phẩm dịch vụ của bạn. Dưới đây là cách khai thác data khách hàng Quảng Ninh hiệu quả trong kinh doanh.

Xây dựng chiến lược thu hút khách hàng

Khi đã có data khách hàng Quảng Ninh, điều bạn cần tiếp theo là lên kế hoạch, chiến lược để thu hút khách hàng. Từ đó giúp họ biết đến sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp. Để thu hút khách hàng bạn có thể:

  • Đầu tư vào diện mạo: Đầu tư diện mạo bên ngoài là cách để khách hàng biết đến bạn và có ấn tượng với doanh nghiệp của bạn. Theo đó, hãy chú ý làm cho doanh nghiệp của mình nổi bật bằng việc cung cấp thông tin đầy đủ về doanh nghiệp như thông tin, địa chỉ cụ thể, chi nhánh hoạt động... để khách hàng ghé offline và cảm thấy an tâm khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của một doanh nghiệp có thông tin cụ thể, chính thống. Ngoài ra, bạn nên xây dựng website để khách hàng tham khảo qua hình thức online.
  • Quảng bá thương hiệu: Việc quảng bá thương hiệu trong kinh doanh là điều rất cần thiết, giúp khách hàng biết đến bạn và sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp. Hãy nhân rộng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp ở mọi nơi, mọi cách mà bạn có thể thực hiện. Chẳng hạn như phát tờ rơi, chạy quảng cáo, quảng bá qua kênh mạng xã hội Facebook, Zalo... Chú ý, khi quảng bá thương hiệu hãy đầu tư và tập trung kỹ vào thông điệp truyền tải, hình ảnh chỉn chu, nội dung thu hút và chọn đúng đối tượng khách hàng tiềm năng để quảng bá.

Hiểu rõ về khách hàng

Cách khai thác data khách hàng nói chung và khách hàng Quảng Ninh nói riêng hiệu quả nhất chính là hiểu rõ chính họ. Khi tiếp cận khách hàng, bạn không nên quá vội càng tập trung vào việc báo giá dịch vụ/sản phẩm mà hãy để khách hàng làm quen với các sản phẩm doanh nghiệp bạn đang cung cấp. 

Đặc biệt, hãy giao tiếp với họ để hiểu về nhu cầu của khách hàng. Điều này giúp bạn tư vấn chính xác hơn những gì khách hàng đang cần.

Ngoài ra, trong quá trình giới thiệu, tư vấn hãy nhận ra những đặc điểm riêng của từng khách hàng. Chẳng hạn những khách hàng thành đạt quan tâm đến bảo hiểm bạn nên hướng đến việc tư vấn các sản phẩm có yếu tố đầu tư... 

Khi đã làm quen với khách hàng, bạn đừng bỏ qua các chính sách chăm sóc sau mua hàng. Hãy thường xuyên giữa liên hệ để trao đổi, hỗ trợ nhiệt tình trong quá trình sử dịch, dịch vụ sản phẩm. Điều này giúp doanh nghiệp của bạn ghi điểm, đồng thời nhận được các phản hồi liên quan đến sản phẩm/dịch vụ, từ đó có các kế hoạch nâng cao chất lượng sản phẩm/dịch vụ.

Hiểu rõ nhu cầu khách hàng

Cần hiểu rõ nhu cầu của khách hàng

Cập nhập thông tin liên tục cho khách hàng

Khi có những sản phẩm mới, những chương trình, ưu đãi liên quan đến sản phẩm khách hàng đang sử dụng bạn đừng quên cập nhật cho khách hàng. Bên cạnh việc đăng tải lên website, trang mạng xã hội của doanh nghiệp bạn có thể chủ động gửi email, gọi điện thông báo cho khách hàng.

Chẳng hạn nhân viên tín dụng gửi thông báo lãi suất gửi tiết kiệm mới nhất đến những khách hàng đang gửi tiết kiệm tại ngân hàng mà bạn làm việc. Các ưu đãi trong tháng dành riêng cho chủ thẻ tín dụng….

Chính sự quan tâm này sẽ giúp nâng cao sự tin cậy và uy tín của doanh nghiệp trong mắt khách hàng. 

Có thể thấy nguồn data khách hàng Quảng Ninh nói riêng và khách hàng tại các khu vực khác nói chung là nguồn thông tin hữu ích để bạn xây dựng kế hoạch tiếp cận và đẩy mạnh doanh số kinh doanh. Bạn có thể bằng nhiều cách khác nhau giúp mình tìm kiếm và sở hữu data khách hàng nhưng cần biết cách khai thác và giữ chân khách hàng, để từ những khách hàng tiềm năng họ sẽ biến thành những khách hàng trung thành và thân thiết với doanh nghiệp bạn.

Hy vọng với bài viết này các bạn đã hiểu rõ hơn cách thức khai thác data khách hàng Quảng Ninh. Nếu bạn là nhân viên kinh doanh, đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận với khách hàng khu vực Quảng Ninh, nhất là khách hàng thuộc các lĩnh vực như bảo hiểm, ngân hàng… hãy đăng ký thành viên để được hỗ trợ kết nối nhanh chóng và hiệu quả nhất.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *