avatart

khach

icon

Còn 6 ngày để người lao động nộp hồ sơ nhận tiền từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

Tin tức

- 14/12/2021

0

Tin tức

14/12/2021

0

Chỉ còn 6 ngày nữa, người lao động còn thời hạn bảo lưu bảo hiểm thất nghiệp cần nộp hồ sơ để nhận tiền hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thấy nghiệp.

Mục lục [Ẩn]

Nghị định 116/2021 của Chính phủ quy định việc thực hiện chính sách hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động (doanh nghiệp). Theo đó:

  • Đối với các doanh nghiệp: Giảm đóng vào Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp cho người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 từ 1% xuống bằng 0%
  • Đối với người lao động: Hỗ trợ bằng tiền mặt từ 1,8 - 3,3 triệu đồng/người (tùy vào thời gian đóng BHTN) cho người lao động từ kết dư Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp.

Tính đến cuối tháng 11/2021, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã giải quyết hưởng hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp cho hơn 12,321 triệu lao động. Trong đó, lao động đang tham gia Bảo hiểm thất nghiệp là hơn 11,425 triệu, người đã dừng tham gia Bảo hiểm thất nghiệp là gần 896.000 người được nhận tiền hỗ trợ.

Hạn chót tiếp nhận hồ sơ đề nghị hỗ trợ chậm nhất là đến hết ngày 20/12/2021. Như vậy chỉ còn 6 ngày nữa để người lao động làm hồ sơ nhận tiền hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp.

Hạn cuối nhận tiền từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp

Ngày 20/12/2021 là hạn cuối nhận hồ sơ hỗ trợ tiền BHTN

Để đảm bảo không bỏ sót người lao động thuộc diện được thụ hưởng chính sách theo quy định, BHXH thông báo, đề nghị đối tượng thuộc diện được nhận hỗ trợ cần nhanh chóng gửi hồ sơ về cơ quan bảo hiểm xã hội. Người lao động có thể gửi hồ sơ theo các cách sau:

  • Cách 1: Kê khai thông tin theo Mẫu số 04 ban hành kèm theo Quyết định số 28/2021 và gửi về cơ quan BHXH ở nơi gần nhất qua đường bưu điện hoặc gửi trực tiếp
  • Cách 2: Gửi hồ sơ trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam
  • Cách 3: Gửi hồ sơ nhận hỗ trợ tiền trên ứng dụng BHXH số - VssID

Lưu ý: Người lao động cần cảnh giác với tin nhắn giả mạo thông báo nhận tiền hỗ trợ từ bảo hiểm xã hội. Bảo hiểm xã hội Việt Nam xác nhận không gửi đi tin nhắn nào có nội dung yêu cầu truy cập đường link để nhận tiền hỗ trợ. Cho nên người lao động không truy cập vào đường link được gửi trong tin nhắn, tránh trường hợp bị hack tài khoản hoặc bị đánh cắp thông tin. Mọi tin nhắn từ cơ quan bảo hiểm xã hội đều được gửi từ “BHXHVN” hoặc “BHXH HA NOI”, “BHXH TP. HCM”…


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *