avatart

khach

icon

Ngân hàng và nhà mạng thống nhất thu phí SMS Banking là 11.000 đồng/tháng

Tin tức

- 02/03/2022

0

Tin tức

02/03/2022

0

Liên quan đến phí SMS Banking, ngân hàng và nhà mạng đã thống nhất mức phí chung là 11.000 đồng/tháng.

Mục lục [Ẩn]

Sau những ngày căng thẳng và có nhiều ý kiến trái chiều liên quan đến cước phí SMS Banking quá cao, mới đây các doanh nghiệp viễn thông và ngân hàng thương mại đã họp bàn và thống nhất lại mức phí mới.

Theo đó, ngân hàng và nhà mạng thống nhất phương án thu trọn gói một mức thu cố định là 11.000 đồng/tháng đối với phí SMS Banking. Mức phí này đã bao gồm VAT và không giới hạn số lượng tin nhắn khi sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Chia sẻ về vấn đề này, báo Thanh niên dẫn lời chia sẻ của ông Trần Duy Hải, Phó cục trưởng Cục Viễn thông, với việc áp dụng phương pháp tính cước mới, khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt sẽ không phải trả thêm chi phí tin nhắn do không giới hạn về lưu lượng.

Phí SMS Banking mới

Nhà mạng và ngân hàng thống nhất thu phí SMS Banking là 11.000 đồng/tháng

Cách tính này cũng sẽ thay thế cho phương pháp hiện nay là các ngân hàng thương mại đối soát với các doanh nghiệp viễn thông theo từng tin nhắn, dẫn đến phải ban hành nhiều gói cước do sản lượng tin nhắn thấp hoặc cao hơn số thu của khách hàng.

Cũng theo chia sẻ của lãnh đạo Cục Viễn thông, việc áp dụng mức cước trọn gói, theo tính toán sơ bộ, mỗi doanh nghiệp viễn thông sẽ giảm doanh thu của chính dịch vụ này khoảng 20 - 30% tuỳ theo từng nhà mạng.

Thống kê từ các ngân hàng cho biết, có 70% lượng tin nhắn là thông báo biến động số dư, số còn lại là tin nhắn mã OTP. Nhưng thời gian gần đây, nhiều ngân hàng đã thay đổi cách thu phí SMS khiến người dùng phải bỏ ra số tiền gấp 2, 3 thậm chí 7 lần mức thu trước đây. Chính mức phí quá cao này khiến khách hàng bức xúc, thậm chí một số lựa chọn hủy bỏ dịch vụ SMS Banking.

Đánh giá về vấn đề này, nhiều chuyên gia cho hay, việc tăng phí SMS Banking trước đó của nhiều ngân hàng xuất phát từ 2 lý do chính:

  • Để khuyến khích khách hàng chuyển sang hình thức nhận thông báo biến động số dư tài khoản qua ứng dụng banking.
  • Giúp ngân hàng cũng giảm bù lỗ chi phí từ SMS Banking khi nhiều lần kiến nghị nhưng nhà mạng không giảm cước tin nhắn.

Theo ước tính, một ngân hàng cỡ nhỏ hàng tháng phải trả phí cước cho 15 - 20 triệu SMS, trong khi ngân hàng tầm trung trở lên là 50 - 80 triệu SMS mỗi tháng. Với giá cước tin nhắn từ 700 - 800 đồng/1 tin nhắn thì số tiền các ngân hàng chi trả cho doanh nghiệp viễn thông là không hề nhỏ.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *