avatart

khach

icon

Cách thanh toán bằng thẻ tín dụng khi mua hàng trên Shopee

Kiến thức thẻ tín dụng

- 08/03/2022

0

Kiến thức thẻ tín dụng

08/03/2022

0

Ngoài thanh toán bằng tiền mặt, hiện nay người dùng còn có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng khi mua hàng trên Shopee với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Mục lục [Ẩn]

Shopee hiện nay đang là một trong những sàn thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam. Khách hàng khi mua hàng trên Shopee, có thể lựa chọn rất nhiều phương thức thanh toán khác nhau trong đó có thanh toán qua thẻ tín dụng đem lại sự tiện lợi cũng như có nhiều chương trình ưu đãi đi kèm.

Cách thanh toán bằng thẻ tín dụng khi mùa hàng trên Shopee

Cách thanh toán bằng thẻ tín dụng khi mùa hàng trên Shopee

Shopee có thanh toán bằng thẻ tín dụng không?

Hiện nay Shopee hỗ trợ người dùng 6 phương thức thanh toán khi mua hàng:

  • Thanh toán qua Ví Shopee Pay: Với phương thức thanh toán này, khách hàng phải tải ứng dụng về điện thoại và liên kết với thẻ ngân hàng, sau đó nạp tiền vào ví để có thể thanh toán khi mua sắm. Không chỉ thanh toán trên Shopee mà ví điện từ này còn có thể thanh toán được với các cửa hàng liên kết khi mua sắm hoặc ăn uống.
  • Thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ: Người mua có thể thanh toán đơn hàng bằng Thẻ tín dụng/ghi nợ được phát hành bởi tất cả các ngân hàng trong nước. 
  • Chuyển khoản ngân hàng: Để sử dụng phương thức thanh toán này, đơn hàng tối thiểu phải là 20 triệu đồng mới có thể sử dụng.
    Thanh toán qua thẻ ATM nội địa (Internet Banking): Bạn phải có thẻ ghi nợ nội địa và đăng ký Internet Banking, ngân hàng phát hành thẻ phải liên kết với Shopee.
  • Thanh toán trả góp bằng thẻ tín dụng: Với phương thức thanh toán này, đơn hàng của bạn phải có giá trị từ 3 triệu trở lên (giá trị đơn hàng sau khi đã áp hết các mã giảm giá).
  • Thanh toán khi nhận hàng: Người mua sẽ trả bằng tiền mặt khi nhận hàng.

Như vậy hiện nay khách hàng khi mua hàng trên Shopee có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng nhanh chóng và dễ dàng. Nếu bạn muốn mở thẻ tín dụng có nhiều ưu đãi khi mua hàng có thể tham khảo ngay bài viết: Top thẻ tín dụng ưu đãi trên Shopee.

Hướng dẫn mua hàng Shopee thanh toán bằng thẻ tín dụng

Để mua hàng thanh toán qua thẻ tín dụng, bạn chỉ cần thực hiện theo những bước đơn giản dưới đây:

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng Shopee. Nếu chưa có tài khoản hãy tải ngay về điện thoại và đăng ký cho mình một tài khoản Shopee.

Bước 2: Lựa chọn một sản phẩm cần mua. Thêm vào giỏ hàng để tiến hành mua hàng và bắt đầu thanh toán.

Lựa chọn sản phẩm cần mua và tiến hành mua hàng

Lựa chọn sản phẩm cần mua và tiến hành mua hàng

Bước 3: Chọn phương thức thanh toán. Bạn sẽ lựa chọn Thanh toán bằng thẻ tín dụng/ghi nợ. Trường hợp không hiển thị hình thức thanh toán thẻ tín dụng thì bạn ấn vào chữ “Thay đổi” cạnh phương thức thanh toán để hệ thống hiển thị đầy đủ các phương thức thanh toán nhé. Bạn click vào nút “thẻ khác” để điền thông tin thẻ.

Lựa chọn phương thức thanh toán là thẻ tín dụng

Lựa chọn phương thức thanh toán là thẻ tín dụng

Bước 4: Hệ thống sẽ yêu cầu bạn điền thông tin thẻ tín dụng:

  • Họ và tên trên thẻ: Bạn điền tên được in trên thẻ tín dụng của mình.
  • Số thẻ tín dụng: Điền đầy đủ toàn bộ dãy số nổi được dập ở mặt trước của thẻ tín dụng
  • Chọn tổ chức phát hành thẻ: Click chọn một trong các tổ chức Visa/Mastercard/JCB/AMEX
  • Ngày hết hạn: Là ngày in trên thẻ
  • Mã CVV: Là dãy số bảo mật gồm 3 số in ở mặt sau của thẻ
  • Bill Address: Địa chỉ ghi hóa đơn, bạn ghi địa chỉ của mình vào nhé
  • Postal Code: Là mã bưu chính. bạn ở tỉnh nào thì ghi mã bưu chính của tỉnh đó. Mã số này bạn có thể tra cứu trên internet rất nhiều website cung cấp thông tin.

Bước 5: Sau khi điền xong các thông tin về thẻ tín dụng mà hệ thống yêu cầu. Bạn nhất nút “Submit”. Sau bước này một số loại thẻ bảo mật cao như HSBC, ACB…sẽ yêu cầu nhập mã OTP được gửi về số điện thoại bạn đăng ký mở thẻ. Bạn chỉ cần nhập mã số này vào hệ thống là xong.

Bước 6: Nhấn nút xác nhận đặt hàng để thực hiện mua hàng. Nếu giao dịch thành công, hệ thống sẽ thông báo cho bạn biết bạn đã đặt hàng thành công và trừ tiền trong thẻ tín dụng của bạn.

Phí thanh toán thẻ tín dụng Shopee

Người mua sẽ không phải trả thêm bất kỳ phí gì khi thực hiện thanh toán bằng Thẻ Tín dụng/Ghi nợ trên Shopee, ngoại trừ các trường hợp sau:

  • Giao dịch Nạp thẻ, Thanh toán Hóa đơn & E-voucher: Sẽ phát sinh 1,1% phí giao dịch trên tổng giá trị khi thanh toán bằng Thẻ Tín dụng/Ghi nợ.
  • Giao dịch chuyển đổi trả góp trên thẻ tín dụng: Có thể sẽ trả thêm một khoản phí xử lý tùy theo quy định của ngân hàng/Đơn vị cung cấp dịch vụ trả góp.

Lưu ý: Trong trường hợp tài khoản thẻ Tín dụng/Ghi nợ của bạn bị trừ nhiều hơn giá trị hiển thị tại mục Tổng thanh toán tại trang thanh toán, bạn có thể liên hệ đến tổng đài Shopee để được nhân viên hỗ trợ.

Các trường hợp Shopee không cho thanh toán qua thẻ tín dụng

Trong một số trường hợp, trang thương mại điện tử Shopee sẽ không cho người dùng thanh toán qua thẻ tín dụng. Những lý do không thanh toán được có thể là:

  • Sản phẩm bạn mua không được hỗ trợ thanh toán qua thẻ tín dụng
  • Thẻ tín dụng đã đạt hoặc vượt giới hạn thanh toán cho phép theo quy định của Shopee.
  • Số dư thẻ tín dụng không đủ để thanh toán đơn hàng.
  • Thẻ tín dụng của bạn đã vi phạm các điều lệ thanh toán của các tổ chức phát hành thẻ. Trong một vài trường hợp, Shopee sẽ từ chối thanh toán bằng thẻ tín dụng để đảm bảo an toàn cho người bán và chủ thẻ.

Trong trường hợp thẻ của bạn không vi phạm bất kỳ điều gì mà vẫn không thể thanh toán được hãy thử thoát ứng dụng ra và vào lại để thực hiện lại việc thanh toán nhé.

Ưu đãi thanh toán thẻ tín dụng trên Shopee

Shopee thường tung ra những chương trình ưu đãi mua sắm theo từng thời gian nhất định. Những chương trình ưu đãi trên Shopee có thể là miễn phí vận chuyển cho đơn 0 đồng, hoàn tiền, giảm giá…

Khi mua sắm trên Shopee bằng thẻ tín dụng bạn sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi

Ưu đãi thẻ tín dụng bạn sẽ nhận được khi mua sắm

Cũng tương tự như thế, ưu đãi thẻ tín dụng trên Shopee là một trong số những chương trình khuyến mãi. Ưu đãi này do ngân hàng liên kết với Shopee để tung ra. Nó chỉ áp dụng khi bạn thanh toán bằng thẻ tín dụng của ngân hàng tung ra ưu đãi.

Ví dụ như trả góp lãi suất 0% bằng thẻ tín dụng, giảm giá 10% khi thanh toán đơn hàng bằng thẻ tín dụng của ngân hàng A vào thời gian nào trong tuần.

Cách xem ưu đãi thẻ tín dụng trên Shopee

Để xem các chương trình ưu đãi dành riêng cho thẻ tín dụng trên Shopee bạn có thể truy cập vào mục “Ưu đãi đối tác” ở trang chủ của app Shopee. Tại đây bạn có thể tìm thấy được toàn bộ những chương trình khuyến mãi dành cho thẻ tín dụng đang diễn ra.

Hiện có rất nhiều ngân hàng liên kết với Shopee để tung ra các ưu đãi khi thanh toán qua thẻ tín dụng. Đặc biệt nếu bạn tiến hành mở thẻ thông qua Shopee thì mức đãi còn hấp dẫn hơn nữa. Chính vì vậy hãy vào mục Ưu đãi đối tác qua link này để xem hiện tại Shopee có những ưu đãi từ đối tác ngân hàng nào nha.

Một số lưu ý khi dùng thẻ tín dụng thanh toán trên Shopee

Mặc dù hệ thống thanh toán của Shopee khá bảo mật. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng thẻ tín dụng khi thanh toán trên Shopee bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau để tránh bị kẻ gian lợi dụng đánh cắp thông tin và tiền từ thẻ.

  • Không tiết lộ thông tin tài khoản Shopee cho bất kỳ ai
  • Không đăng nhập tài khoản Shopee trên các thiết bị lạ hoặc mạng internet dùng free. Bởi những mạng free thường có nguy cơ bị mất cắp thông tin rất cao. Bạn chỉ nên đăng nhập Shopee trên các thiết bị máy tính và điện thoại của gia đình và của cá nhân bạn.
  • Xóa tài khoản thẻ tín dụng trên Shopee sau khi đặt hàng xong.

Trên đây là cách thanh toán thẻ tín dụng trên Shopee để nhận được nhiều chương trình ưu đãi. Hy vọng qua bài viết này bạn đọc đã biết cách sử dụng thẻ tín dụng để mua sắm tốt hơn trên sàn thương mại điện tử Shopee.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

3 (2 lượt)

3 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *