avatart

khach

icon

Thẻ tín dụng VPBank có lừa đảo không?

Kiến thức thẻ tín dụng

- 13/07/2022

0

Kiến thức thẻ tín dụng

13/07/2022

0

Thẻ tín dụng là hình thức thanh toán thay thế tiền mặt ngày càng được ưa chuộng hiện nay. Tuy đem đến nhiều lợi ích nhưng trên thực tế hiện tượng lừa đảo, giả mạo chiếm đoạt tiền trong thẻ tín dụng vẫn thường xuyên xảy ra. Vậy thẻ tín dụng VPBank có lừa đảo không? Làm cách nào để phòng tránh bị lừa đảo.

Mục lục [Ẩn]

Thẻ tín dụng VPBank có lừa đảo không?

Thẻ tín dụng VPBank luôn là một trong những sản phẩm được nhiều người tin dụng. Sự đa dạng về hạng thẻ, loại thẻ cũng như những ưu đãi hấp dẫn càng khiến thẻ tín dụng VPBank được khách hàng lựa chọn mở. Tuy nhiên, cũng chính bởi sự tiện lợi khi thanh toán mà ngày càng phổ biến các hành vi lừa đảo thẻ tín dụng khiến không ít người rơi vào cảnh mất tiền oan. Điều này khiến nhiều người phân vân lo lắng liệu thẻ tín dụng VPBank có lừa đảo hay không? 

Thực tế, thẻ tín dụng VPBank là sản phẩm thẻ được phát hành bởi ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBank. Đây là một ngân hàng lớn, uy tín, được cấp phép hoạt động bởi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.  Thẻ tín dụng VPBank là sản phẩm chính thống của ngân hàng, không phải lừa đảo.

Việc xuất hiện những thông tin thẻ tín dụng VPBank lừa đảo là bởi có nhiều đối tượng đã mạo danh ngân hàng VPBank để thực hiện hành vi lừa đảo bằng các thủ đoạn này rất tinh vi và khó lường nên khách hàng thường khó phân biệt thật giả. Chính điều này đã gây ảnh hưởng đến danh tiếng của ngân hàng VPBank.

Trong quá trình sử dụng thẻ, khách hàng cần hết sức chú ý tránh việc bị mất tiền oan do sập bẫy từ những chiêu trò lừa đảo này.

Cảnh báo các chiêu lừa đảo thẻ tín dụng VPBank

Ngân hàng VPBank liên tục đưa ra các khuyến nghị để cảnh báo khách hàng cảnh giác trước các mánh khóe lừa đảo của kẻ xấu. Dưới đây là một số thủ đoạn thường được đối tượng xấu sử dụng để lừa đảo thẻ tín dụng VPBank:

Gửi tin nhắn/Gọi điện mời mở thẻ tín dụng

Thủ đoạn mà kẻ gian thường sử dụng là gọi điện thoại, nhắn tin hoặc gửi email tự xưng là nhân viên VPBank để tiếp thị và hướng dẫn khách hàng thực hiện các bước để cấp thẻ tín dụng VPBank miễn phí... Khách hàng sau đó sẽ nhận được thông báo phê duyệt thẻ tín dụng. Thậm chí kẻ gian còn cực kỳ tinh vi khi gửi cả phôi thẻ nhựa đến nhà cho bạn qua đường bưu điện và yêu cầu bạn phải trả phí phát hành thẻ. Tuy nhiên khách hàng không thể sử dụng được thẻ này vì đó là thẻ giả.

Khách hàng cần chú ý: Thẻ tín dụng VPBank giả thường được làm bằng tấm nhựa bình thường, thông tin rất sơ sài, mẫu mã thẻ kém thẩm mỹ, có các thông tin được cố tình bắt chước logo và mẫu mã của các tổ chức thẻ tín dụng quốc tế và VPBank. Chẳng hạn mặt trước có tên và dãy số, phía dưới là dòng chữ “NAM THINH VUONG”, mặt sau thẻ giả có ô mã vạch kèm những con số.

Mẫu tin nhắn giả mạo ngân hàng VPBank

Một mẫu tin nhắn giả mạo ngân hàng VPBank

Mạo danh nhân viên ngân hàng để lừa đảo

Kẻ gian còn có thể giả danh nhân viên của VPbank, gọi điện thông báo khách hàng được giải ngân khoản vay và yêu cầu ra bưu điện đóng bảo hiểm khoản vay và nhận bưu phẩm là thẻ giả.

Trong một số trường hợp chúng còn có thể gọi điện mời khách hàng vay tiền, sau đó gửi mã ID cho khách hàng qua đường bưu điện để kích hoạt mã ID nhưng thực tế mã này vô giá trị. 

Lừa đảo bằng hình thức mời chào rút tiền từ thẻ tín dụng

Kẻ gian sẽ thông qua các hình thức như gọi điện, nhắn tin để mời chào chủ thẻ rút tiền mặt từ thẻ tín dụng, đáo hạn thẻ tín dụng với ưu đãi hấp dẫn về phí. Hình thức lừa đảo này đánh trúng vào tâm lý của những khách hàng đang cần tiền mặt gấp mà không thể hoặc khó rút được tiền mặt.

Chúng sẽ yêu cầu bạn phải cung cấp các thông tin về thẻ như hình ảnh 02 mặt, số thẻ, số CVV hoặc mã OTP. Với nhiều hứa hẹn như lãi suất thấp, thủ tục đơn giản nên không ít trường hợp khách hàng tin mà làm theo. Thế nhưng sau khi cung cấp các thông tin cho chúng thì không nhận được tiền hoặc số tiền nhận được bị thiếu nhiều so với hứa hẹn của kẻ gian.

Tuy nhiên bạn cần biết:

  • VPBank không bao giờ yêu cầu khách hàng nhận thẻ hay nộp bất kỳ loại thẻ nào tại các bưu cục. 
  • VPBank cũng không bao giờ cung cấp thông tin của khách hàng cho bất kỳ đối tác liên kết nào. Thông tin của khách hàng luôn là tài sản tuyệt mật và luôn được đảm bảo chính xác, an toàn tại VPBank.

Có thể thấy điểm chung của những hình thức lừa đảo trên là kẻ gian thường lợi dụng sự cả tin, chủ quan và thiếu hiểu biết của người dân để dễ bề thao túng. Bên cạnh đó có nhiều trường hợp tinh vi khi chúng có thể đọc ra một số thông tin cá nhân của người dùng như họ tên, số điện thoại hay địa chỉ, điều này càng làm cho các nạn nhân chủ quan và tin tưởng.

Các thủ đoạn này gây ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh và uy tín của ngân hàng VPBank trong lòng khách hàng.

Cảnh giác khi sử dụng thẻ tín dụng

Cần cảnh giác trong quá trình sử dụng thẻ tín dụng để không bị lừa đảo

Làm sao để phòng tránh lừa đảo thẻ tín dụng VPBank?

Hiểu rõ các thủ đoạn mà kẻ gian thường sử dụng sẽ giúp cho bạn cảnh giác hơn trong quá trình sử dụng thẻ tín dụng VPBank. Trong quá trình sử dụng thẻ tín dụng, bạn cần chú ý các nội dung dưới đây:

Những điều nên làm

  • Cảnh giác với những người tự xưng là nhân viên ngân hàng và hướng dẫn dịch vụ thẻ tín dụng, nếu thấy không ổn cần xác minh lại thông tin hoặc báo ngay cho ngân hàng
  • Trong quá trình sử dụng thẻ, không tiết lộ các thông tin quan trọng về thẻ của mình như mã OTP, số CVV, ngày hết hạn thẻ…
  • Khi chi tiêu, quẹt thẻ tại nơi công cộng, cần đảm bảo quá trình này diễn ra an toàn, không bị nghe lén hay theo dõi để tránh lộ thông tin thẻ tín dụng.
  • Chỉ thực hiện các giao dịch như mở thẻ/nâng hạn mức thẻ tín dụng/đóng phí bảo hiểm tại chi nhánh/quầy giao dịch VPBank hoặc qua website chính thức của ngân hàng VPBank.
  • Thường xuyên đổi mật khẩu để tránh bị lộ thông tin.
  • Ngay khi thấy có dấu hiệu bị lộ thông tin thẻ tín dụng cần báo ngay cho ngân hàng để có biện pháp xử lý kịp thời.

Những điều không nên làm

  • Không nên chuyển tiền cho người lạ tự xưng nhân viên ngân hàng khi được tư vấn nâng hạn mức thẻ, hoàn phí bảo hiểm…
  • Không truy cập vào các website, đường link lạ, không làm theo các hướng dẫn hoặc yêu cầu soạn email, tin nhắn có dấu hiệu bất thường.
  • Không tiết lộ các thông tin quan trọng về mật khẩu, mã OTP, số thẻ, mã số PIN, số CVV cho bất cứ ai.
  • Không cho mượn, cho thuê thẻ tín dụng dưới bất kỳ hình thức nào.
  • Không nên sử dụng dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng do các bên dịch vụ cung cấp bởi hình thức này là bất hợp pháp

Thẻ tín dụng VPBank được nhiều người tin dùng bởi các tiện ích mà nó đem lại, vì thế mà có nhiều biến tướng lừa đảo, gây nhiều ảnh hưởng xấu đến uy tín của ngân hàng. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp câu hỏi thẻ tín dụng VPBank có lừa đảo không?


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *