avatart

khach

icon

Thẻ bảo lãnh viện phí Manulife là gì? Quy trình bảo lãnh viện phí Manulife bạn cần biết

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 18/05/2022

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

18/05/2022

0

Với thẻ bảo lãnh viện phí Manulife, khách hàng sẽ thuận tiện hơn cho việc thanh toán các chi phí điều trị tại các cơ sở y tế có liên kết với Manulife.

Mục lục [Ẩn]

Bảo hiểm nhân thọ Manulife là một trong những đơn vị bảo hiểm nhân thọ tiên phong trong việc cung cấp các gói bảo hiểm hỗ trợ viện phí cho khách hàng. Đây cũng là công ty bảo hiểm nhân thọ cung cấp dịch vụ thẻ bảo lãnh viện phí tại nhiều cơ sở y tế trong nước và quốc tế, giúp khách hàng thuận hơn khi thanh toán chi phí khám và điều trị tại các cơ sở y tế nằm trong danh sách bảo lãnh viện phí của Manulife. Vậy bạn biết gì về thẻ bảo lãnh viện phí Manulife và quy trình bảo lãnh viện phí Manulife?

Thẻ bảo lãnh viện phí Manulife là gì?

Thẻ bảo lãnh viện phí Manulife là tấm thẻ mà Manulife phát hành và cung cấp cho khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ tại Manulife. Tấm thẻ này giúp khách hàng hưởng quyền lợi chi trả bảo lãnh chi phí khám chữa bệnh theo quyền lợi bảo hiểm tại tất cả các bệnh viện/phòng khám nằm trong danh sách bệnh viện liên kết với Manulife, mà không cần tốn thời gian và công sức thu thập hồ sơ bồi thường như phương thức truyền thống.

Trước đó Manulife cung cấp thẻ bảo lãnh viện phí bản cứng với mẫu cũ. Từ ngày 24/9/2020, Manulife đã phát hành Thẻ Bảo lãnh viện phí điện tử (Medical eCard), giúp khách hàng có thể lưu trữ thuận tiện trên các thiết bị di động. Ngay khi nhận hợp đồng trực tuyến, khách hàng sẽ được sở hữu tấm thẻ này.

Thẻ bảo lãnh viện phí Manulife

Mẫu thẻ bảo lãnh viện phí Manulife 

Khách hàng có thể truy cập và lưu trữ Thẻ Bảo lãnh viện phí điện tử của Manulife theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Kiểm tra Email và tin nhắn SMS gửi tới khách hàng sau khi Hợp đồng bảo hiểm điện tử được phát hành.
  • Bước 2: Truy cập vào đường dẫn đến hợp đồng bảo hiểm điện tử. Tiếp đến bạn nhập mã OTP hợp lệ được gửi đến số điện thoại đã đăng ký với công ty.
  • Bước 3: Chụp hình ảnh thẻ Medical eCard và lưu trữ trong thiết bị di động để thuận tiện sử dụng dịch vụ bảo lãnh viện phí tại các bệnh viện đối tác của Manulife.

Thẻ bảo lãnh viện phí của Manulife sử dụng trong trường hợp nào?

Khách hàng có thể sử dụng thẻ bảo lãnh viện phí Manulife để hưởng các quyền lợi được Bảo lãnh viện phí, bao gồm:

  • Quyền lợi thuộc sản phẩm bảo hiểm bổ trợ Sống Khỏe Mỗi Ngày
  • Quyền lợi thuộc sản phẩm Món Quà Sức Khỏe
  • Quyền lợi Trợ cấp Y tế
  • Quyền lợi Trợ cấp nằm viện

Khi sử dụng thẻ bảo lãnh viện phí, Manulife sẽ tiến hành các thủ tục thanh toán viện phí trực tiếp cho đối tác đối với những quyền lợi quy định trong hợp đồng bảo hiểm của bạn.

Quy trình bảo lãnh viện phí Manulife

Dịch vụ bảo lãnh viện phí Manulife sẽ được thực hiện theo quy trình 2 bước như sau:

  • Bước 1: Khách hàng cần xuất trình các giấy tờ sau tại các cơ sở y tế có liên kết với Manulife
    • Thẻ Bảo lãnh viện phí hoặc Thẻ Bảo lãnh viện phí điện tử (Medical eCard)
    • Giấy tờ tùy thân: CMND/CCCD/Hộ chiếu hoặc Giấy khai sinh nếu là trẻ em dưới 16 tuổi
  • Bước 2: Cơ sở y tế sẽ tiến hành các bước cần thiết để xử lý yêu cầu của khách hàng. Khi có kết quả về Bảo lãnh viện phí, cơ sở y tế sẽ thông báo đến khách hàng.

Bạn có thể cập nhật danh sách các bệnh viện liên kết với Manulife để thuận tiện cho việc sử dụng thẻ bảo lãnh viện phí Manulife. 

Lưu ý: Đối với dịch vụ bảo lãnh viện phí trước nhập viện, khách hàng cần đăng ký dịch vụ Bảo lãnh viện phí tối thiểu 03 ngày làm việc trước ngày nhập viện dự kiến. Quy trình đăng ký gồm các bước như sau:

  • Bước 1: Đăng ký dịch vụ Bảo lãnh viện phí trước nhập viện tối thiểu 03 ngày làm việc trước ngày nhập viện dự kiến qua các cách:
    • Đăng ký trực tuyến tại đây.
    • Đăng ký qua Email: blvpdatlich@insmart.com.vn hoặc liên hệ tổng đài Insmart qua số điện thoại: 1900 633 416.
  • Bước 2: Khách hàng nhận kết quả bảo lãnh trong 02 ngày làm việc qua tin nhắn SMS/email.
  • Bước 3: Nhập viện và ký xác nhận các thủ tục yêu cầu Bảo lãnh viện phí để hoàn tất hồ sơ

Dịch vụ bảo lãnh viện phí Manulife

Dịch vụ bảo lãnh viện phí của Manulife liên kết với nhiều cơ sở y tế

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng dịch vụ bảo lãnh viện phí Manulife

Để thuận lợi trong quá trình sử dụng dịch vụ Bảo lãnh viện phí Manulife, bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Lựa chọn cơ sở y tế khám chữa bệnh phù hợp với điều kiện kinh tế và nhu cầu khám chữa bệnh: Dịch vụ Bảo lãnh viện phí của Manulife bao gồm cả cơ sở y tế công lập và tư nhân. Chi phí khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế này là khác nhau, cho nên bạn cần đối chiếu chương trình bảo hiểm của mình với các cơ sở y tế có dịch vụ Bảo lãnh viện phí tại địa phương phù hợp với điều kiện kinh tế và nhu cầu khám chữa bệnh của bản thân.
  • Cập nhật mạng lưới cơ sở y tế trong Hệ thống Bảo lãnh viện phí của Manulife: Hiện nay mạng lưới cơ sở y tế liên kết với Manulife đã có mặt ở 62/62 tỉnh thành trong cả nước, với số lượng 399 cơ sở y tế trong nước và 122 cơ sở y tế ở nước ngoài. Khách hàng nên chủ động tìm hiểu để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Bạn có thể cập nhật danh sách các bệnh viện đối tác tại Việt Namdanh sách các bệnh viện đối tác nước ngoài để nắm rõ.
  • Cập nhật thời gian xác nhận bảo lãnh Manulife: Dịch vụ Bảo lãnh viện phí Manulife hoạt động 24/7 áp dụng cho trường hợp điều trị ngoại trú. Đối với trường hợp điều trị nội trú, việc xác nhận bảo lãnh được thực hiện trong giờ hành chính.
  • Trong thời gian chờ xác nhận bảo lãnh, các cơ sở y tế có thể yêu cầu bạn đóng một khoản tiền tạm ứng nhằm đảm bảo chi phí điều trị tối thiểu. Khoản tiền này sẽ được hoàn trả cho bạn khi xuất viện.
  • Khách hàng không thỏa điều kiện Bảo lãnh viện phí Manulife vẫn được yêu cầu giải quyết Quyền lợi bảo hiểm;
  • Khách hàng cần kiểm tra kỹ các thông tin về chi phí được bảo lãnh và ký xác nhận trên thư bảo lãnh do Manulife phát hành thông qua cơ sở ý tế để biết quyền lợi bảo hiểm mà mình được hưởng.

Bảo lãnh viện phí Manulife được đánh giá là một dịch vụ chất lượng, hỗ trợ khách hàng nhanh chóng trong việc bảo lãnh thanh toán các chi phí thuộc phạm vi bảo hiểm khi điều trị nội trú, phẫu thuật tại các bệnh viện trong hệ thống bảo lãnh viện phí của Manulife. Các khách hàng khi tham gia bảo hiểm Manulife sẽ được sử dụng dịch vụ bảo lãnh viện phí tại các cơ sở y tế trong nước cũng như quốc tế. Qua đó an tâm điều trị khi gặp các vấn đề về sức khỏe.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(1 lượt)

(1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *