Mẫu đơn yêu cầu bảo hiểm Manulife mới nhất hiện nay
Mục lục [Ẩn]
Nếu bạn đang có dự định tham gia bảo hiểm nhân thọ Manulife thì ngoài những thông tin liên quan đến hợp đồng, khách hàng cũng nên tìm hiểu về mẫu đơn yêu cầu bảo hiểm để có sự chuẩn bị tốt nhất khi làm thủ tục.
Mẫu đơn yêu cầu bảo hiểm Manulife là gì?
Mẫu đơn yêu cầu bảo hiểm Manulife là biểu mẫu do công ty bảo hiểm nhân thọ Manulife phát hành nhằm thu thập thông tin của khách hàng. Những thông tin mà khách hàng kê khai trong đơn yêu cầu bảo hiểm sẽ là cơ sở để Manulife chấp thuận hoặc từ chối yêu cầu bảo hiểm. Đây là mẫu hồ sơ không thể thiếu nếu khách hàng muốn tham gia bảo hiểm nhân thọ của Manulife.
Mẫu đơn yêu cầu bảo hiểm Manulife bao gồm những nội dung gì?
Mẫu đơn yêu cầu bảo hiểm Manulife bao gồm những nội dung sau:
Chi tiết về người được bảo hiểm
Trong phần nội dung này, khách hàng sẽ kê khai đầy đủ, chính xác thông tin về người được bảo hiểm như:
- Họ và tên
- Giới tính: Nam/Nữ
- Số CMND/CCCD/Hộ chiếu/Khai sinh
- Ngày sinh, tuổi, nơi sinh
- Quốc tịch 1, quốc tịch 2 (nếu có)
- Địa chỉ thường trú (ghi rõ số nhà, tên đường, xã/phường/thị trấn, quận/huyện/thị xã, tỉnh/thành phố)
- Địa chỉ email
- Số điện thoại
- Tên và địa chỉ công ty/cơ quan làm việc (ghi rõ số nhà, tên đường, xã/phường/thị trấn, quận/huyện/thị xã, tỉnh/thành phố, địa chỉ email, số điện thoại).
- Nghề nghiệp, chi tiết công việc, thu nhập hàng tháng.
Khai báo thông tin về sức khỏe
Chi tiết về bên mua bảo hiểm
Các thông tin cần khai báo về bên mua bảo hiểm bao gồm:
- Họ và tên
- Giới tính: Nam/Nữ
- Số CMND/CCCD/Hộ chiếu
- Ngày sinh, tuổi
- Quan hệ với người được bảo hiểm
- Nơi sinh
- Quốc tịch 1, quốc tịch 2 (nếu có)
- Địa chỉ thường trú
- Địa chỉ email
- Số điện thoại
- Tên và địa chỉ công ty/cơ quan làm việc
- Nghề nghiệp, chi tiết công việc, thu nhập hàng tháng
- Địa chỉ Manulife gửi thư liên lạc với khách hàng: Khách hàng có thể tích chọn:
- Địa chỉ thường trú của bên mua bảo hiểm
- Địa chỉ công ty của bên mua bảo hiểm
- Địa chỉ liên lạc hiện tại (ghi rõ số nhà, tên đường, xã/phường/thị trấn, quận/huyện/thị xã, tỉnh/thành phố).
- Đăng ký chuyển khoản tự động (Manulife sẽ tự động chuyển khoản vào tài khoản bên dưới đối với các khoản thanh toán cho Bên mua bảo hiểm):
Số tài khoản của bên mua bảo hiểm
- Tên chủ tài khoản
- Tên ngân hàng
- Sở giao dịch/Chi nhánh/Phòng giao dịch
- Địa chỉ ngân hàng
Thông tin bên thứ bavà/hoặc thông tin chính khách
Khách hàng sẽ tích chọn "Có/Không" cho 2 câu hỏi sau:
- Câu hỏi thứ nhất: "Có Bên thứ ba nào (ngoài Bên mua bảo hiểm, Người được bảo hiểm hay Người thụ hưởng) sẽ đóng phí bảo hiểm, có thể tham gia vào việc đưa ra quyết định hoặc nhận quyền lợi từ Hợp đồng bảo hiểm này không?".
- Câu hỏi thứ 2: "Bên mua Bảo hiểm hoặc người thân của Bên mua Bảo hiểm đã hoặc đang là chính khách tại Việt Nam hoặc nước ngoài?".
Nếu câu trả lời là "Có" thì bên mua bảo hiểm điền “Bảng khai báo Thông tin về Bên thứ ba” và/ hoặc "Bảng khai báo Thông tin Chính khách".
Khai báo thông tin đầy đủ, chính xác
Các thông tin khác về người được bảo hiểm/bên mua bảo hiểm
Khách hàng lần lượt trả lời các câu hỏi của Manulife như:
- Có đang yêu cầu bảo hiểm hoặc đang được bảo hiểm bởi Manulife hoặc công ty khác? Nếu có cần nêu rõ tên công ty, số hợp đồng bảo hiểm, số tiền bảo hiểm, ngày hiệu lực hợp đồng bảo hiểm.
- Đã bao giờ bị:
- Tạm hoãn, từ chối đơn đề nghị mua bảo hiểm nhân thọ?
- Tăng phí bảo hiểm hoặc được chào mua các loại bảo hiểm có quyền lợi bị hạn chế hoặc loại trừ
- Đã nộp đơn yêu cầu bồi thường bảo hiểm?
- Có đang tham gia hoặc có dự định tham gia các hoạt động nguy hiểm như:
- Bay cá nhân
- Lặn biển
- Leo núi
- Đua xe máy
- Bay trên các phương tiện bay mà không phải là hành khách mua vé theo lịch bay của hãng hàng không?
- Tiền sử sức khỏe gia đình: Cha/Mẹ/Anh chị em ruột có được chẩn đoán bệnh:
- Bệnh tim, tăng huyết áp, đột quỵ, ung thư
- Bệnh đa u nang gia đình
- Bệnh thận đa nang
- Bệnh gan, viêm gan
- Bệnh Thalassemia (thiếu máu Địa Trung Hải)?
Thông tin sức khỏe của người được bảo hiểm/bên mua bảo hiểm
Khách hàng lần lượt trả lời các câu hỏi liên quan đến sức khỏe của người được bảo hiểm/bên mua bảo hiểm theo yêu cầu của Manulife. Phần nội dung này rất quan trọng để Manulife xét duyệt hồ sơ yêu cầu bảo hiểm của khách hàng. Vì vậy, khách hàng cần đọc kỹ các câu hỏi và trả lời trung thực về tình trạng sức khỏe của mình.
Thông tin về hợp đồng bảo hiểm
- Tên sản phẩm bảo hiểm chính
- Phương thức đóng phí
- Đóng phí đầu tiền: Tiền mặt/Chuyển khoản/Chuyển tiền từ hợp đồng số...
- Đóng phí tài tục: Khách hàng có thể lựa chọn thêm phương thức đóng phí "Thanh toán tự động" để đóng phí bảo hiểm.
- Định kỳ đóng phí: Khách hàng có thể lựa chọn định kỳ đóng phí theo năm/nửa năm/quý/tháng tùy thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu của mình.
- Người thụ hưởng quyền lợi bảo hiểm:
- Họ và tên
- Số CMND/CCCD/Hộ chiếu/Khai sinh
- Giới tính
- Quan hệ với người được bảo hiểm chính
- Địa chỉ
- Tỷ lệ %
- Yêu cầu khác (nếu có)
Cam kết và chữ ký của khách hàng
Khách hàng đọc kỹ nội dung cam kết, kỹ ghi rõ họ tên, bao gồm chữ ký của:
- Người được bảo hiểm/chữ ký của cha/mẹ hoặc người giám hộ của người được bảo hiểm nếu dưới 18 tuổi
- Chữ ký của bên mua bảo hiểm nếu không phải là người được bảo hiểm
- Chữ ký của Đại lý bảo hiểm/Người làm chứng ghi rõ họ tên và mã số đại lý, khu vực)
Khách hàng có thể tải mẫu đơn yêu cầu bảo hiểm Manulife tại đây.
Mẫu đơn yêu cầu bảo hiểm Manulife
Lưu ý khi điền thông tin vào mẫu đơn yêu cầu bảo hiểm Manulife
Khi điền thông tin vào mẫu đơn yêu cầu bảo hiểm Manulife, khách hàng cần lưu ý một số điền sau:
- Điền đầy đủ và chính xác thông tin của người được bảo hiểm, bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng quyền lợi bảo hiểm để tránh rắc rối về sau.
- Khai báo trung thực thông tin về sức khỏe của người được bảo hiểm/bên mua bảo hiểm vì nó là cơ sở để Manulife đồng ý/từ chối yêu cầu bảo hiểm của khách hàng. Hơn nữa, theo quy định hiện nay, hợp đồng bảo hiểm của khách hàng có thể bị chấm dứt hiệu lực và công ty bảo hiểm sẽ không phải chi trả bất cứ quyền lợi nào nếu bên mua bảo hiểm/người được bảo hiểm không cung cấp thông tin trong mẫu đơn yêu cầu bảo hiểm một cách đầy đủ và trung thực.
- Nếu khách hàng kiểm tra và phát hiện có thông tin bị bỏ sót hoặc kê khai không chính xác hãy liên hệ với tư vấn viên bảo hiểm của Manulife để được hướng dẫn làm thủ tục điều chỉnh thông tin.
- Tuổi của người được bảo hiểm được tính theo ngày sinh nhật vừa qua trước ngày hiệu lực hợp đồng hoặc ngày kỷ niệm hợp đồng trong các năm hợp đồng tiếp theo.
Ví dụ: Khách hàng sinh ngày 3/10/1996:
- Nếu khách hàng tham gia bảo hiểm vào ngày 15/5/2022 thì số tuổi cần điền vào mẫu đơn yêu cầu bảo hiểm là: 25 tuổi.
- Nếu khách hàng tham gia bảo hiểm từ ngày 3/10/2022 thì số tuổi cần điền vào mẫu đơn yêu cầu bảo hiểm là: 26 tuổi.
- Nếu khách hàng là công dân Hòa Kỳ hoặc là người có nghĩa vụ thuế đối với Hòa Kỳ hoặc ít nhất có một trong các chỉ dấu sau:
- Hộ chiếu Hoa Kỳ, nơi sinh tại Hòa Kỳ
- Mã số thuế tại Hoa Kỳ
- Số điện thoại, địa chỉ Hoa Kỳ hoặc các giấy tờ cư trú ở Hoa Kỳ
thì cần ký xác nhận vào mẫu đơn yêu cầu bảo hiểm của Manulife.
- Kiểm tra tính chính xác của địa chỉ thư điện tử (email)/số điện thoại đã đăng ký để nhận bộ hợp đồng bảo hiểm điện tử. Ngoài bộ hợp đồng bảo hiểm điện tử, khách hàng có thể đăng ký nhận bản in bộ hợp đồng bảo hiểm.
Mẫu đơn yêu cầu bảo hiểm Manulife được xem là một phần của hợp đồng bảo hiểm khi đơn này được công ty bảo hiểm Manulife chấp thuận. Khách hàng cần kê khai trung thực các thông tin trong mẫu đơn này để Manulife xem xét và đưa ra quyết định chấp thuận hoặc từ chối yêu cầu bảo hiểm của khách hàng.
Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây
Theo thị trường tài chính Việt Nam
Bình luận
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Mới nhất
Cũ nhất
Bình luận hay nhất