avatart

khach

icon

Các điều khoản loại trừ bảo hiểm nhân thọ Manulife

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 09/06/2022

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

09/06/2022

0

Điều khoản loại trừ bảo hiểm nhân thọ Manulife sẽ được quy định rõ trong bản quy tắc và điều khoản sản phẩm mà khách hàng tham gia.

Mục lục [Ẩn]

Điều khoản loại trừ bảo hiểm nhân thọ Manulife là gì?

Điều khoản loại trừ bảo hiểm nhân thọ Manulife là những sự kiện bảo hiểm xảy ra sẽ không được Manulife chi trả quyền lợi bảo hiểm theo quy định. Các trường hợp loại trừ bảo hiểm Manulife sẽ được quy định rõ trong bản quy tắc và điều khoản sản phẩm bảo hiểm mà khách hàng tham gia. Điều khoản loại trừ thông thường sẽ có điều khoản loại trừ chung của sản phẩm và điều khoản loại trừ riêng của từng quyền lợi. Vì vậy, khách hàng nên tìm hiểu kỹ thông tin về các điều khoản loại trừ để đảm bảo quyền lợi khi tham gia bảo hiểm nhân thọ của Manulife.

Các điều khoản loại trừ của Manulife được quy định rõ trong hợp đồng

Các điều khoản loại trừ của Manulife được quy định rõ trong hợp đồng

Điều khoản loại trừ trách nhiệm bảo hiểm Manulife

Không có quy định chung về các điều khoản loại trừ của Manulife mà các quy định này sẽ được nêu rõ trong bản quy tắc và điều khoản sản phẩm mà khách hàng tham gia. 

Ví dụ: 

* Trong bản quy tắc và điều khoản sản phẩm Hành Trình Hạnh Phúc của Manulife quy định công ty sẽ không chi trả quyền lợi tử vong và thương tật do tai nạn nếu người được bảo hiểm tử vong hoặc bị thương tật do tai nạn có liên quan trực tiếp đến một trong các nguyên nhân sau:

- Tự tử hoặc có hành vi tự tử cho dù có bị mất trí hay không trong thời gian 02 năm kể từ ngày hiệu lực hợp đồng hoặc ngày khôi phục hiệu lực hợp đồng gần nhất, tùy ngày nào đến sau.

- Các hành vi vi phạm pháp luật hình sự của người được bảo hiểm, bên mua bảo hiểm hoặc của người thụ hưởng.

- Do người được bảo hiểm tự ý sử dụng bất kỳ loại thuốc kích thích, ma túy, chất gây nghiện, chất độc hoặc thuốc không theo chỉ định của bác sĩ.

- Do chiến tranh hoặc hành động nào liên quan đến chiến tranh, dù là được tuyên bố hay không được tuyên bố, tham gia lực lượng vũ trang của bất kỳ nước nào đang có chiến tranh hay lực lượng dân phòng.

- Tham gia đánh nhau, ẩu đả, bạo loạn, khởi nghĩa, bạo động dân sự, biểu tình, đình công hay khủng bố.

- Người được bảo hiểm bị tai nạn hàng không nhưng không là hành khách mua vé trên chuyến bay thương mại đó.

- Bất kỳ tổn thương nào của Người Được Bảo Hiểm xảy ra khi cố tình cản trở hoặc chống lại việc truy bắt của người thi hành pháp luật hoặc do hậu quả trực tiếp của các hành vi chạy xe quá tốc độ hoặc uống rượu bia vượt quá mức quy định khi tham gia giao thông theo luật giao thông hiện hành.

- Tham gia các hoạt động thể thao chuyên nghiệp hoặc các hoạt động có tính chất nguy hiểm như nhảy dù, leo núi, săn bắn, đua xe, đua ngựa, lặn có bình khí nén.

Điều khoản loại trừ trách nhiệm bảo hiểm Manulife

Điều khoản loại trừ trách nhiệm bảo hiểm Manulife

* Còn trong bản quy tắc và điều khoản sản phẩm Cuộc Sống Tươi Đẹp Ưu Việt của Manulife quy định công ty sẽ không thanh toán quyền lợi bảo hiểm tử vong và quyền lợi trợ cấp mai táng nếu sự kiện gây ra tử vong cho người được bảo hiểm có liên quan trực tiếp đến một trong các sự kiện sau:

- Tự tử hoặc có hành vi tự tử trong thời gian 2 năm kể từ ngày hiệu lực hợp đồng hoặc ngày khôi phục hiệu lực gần nhất, tùy thuộc vào ngày nào xảy ra sau, cho dù người được bảo hiểm có bị mất trí hay không.

- Các hành vi vi phạm pháp luật hình sự, ngoại trừ hành vi vô ý, của người được bảo hiểm, người được bảo hiểm 2, bên mua bảo hiểm hoặc của người thụ hưởng.

Với quyền lợi bệnh lý nghiêm trọng thì Manulife sẽ không thanh toán quyền lợi này nếu sự kiện bảo hiểm có liên quan trực tiếp đến một trong các nguyên nhân sau:

- Các hành vi vi phạm pháp luật hình sự, ngoại trừ hành vi vô ý, của người được bảo hiểm, bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng.

- Tự tử hoặc có hành vi tự tử hoặc bất kỳ trường hợp tự ý gây ra tổn thương, cho dù người được bảo hiểm có bị mất trí hay không.

- Nổ hoặc phóng xạ từ vũ khí hạt nhân, vũ khí hóa học và nguyên tử, nhiễm độc phóng xạ từ việc cài đặt hạt nhân và nguyên tử.

- Các bệnh có sẵn, ngoại trừ những trường hợp đã được kê khai và được sự chấp thuận của công ty.

Trên đây chỉ là những điều khoản loại trừ áp dụng cho một số quyền lợi của sản phẩm Hành Trình Hạnh Phúc và Cuộc Sống Tươi Đẹp Ưu Việt của Manulife. Để nắm được danh sách đầy đủ các điều khoản loại trừ của Manulife, khách hàng hãy đọc kỹ thông tin trong bản quy tắc và điều khoản sản phẩm bảo hiểm mà mình tham gia.

Điều khoản loại trừ là điều khoản bắt buộc phải có trong bộ hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Các điều khoản sản phẩm bảo hiểm thường rất dài nhưng nó lại là cơ sở pháp lý để giải quyết quyền lợi bảo hiểm sau này. Vì vậy, dù có bận rộn tới đâu nhưng trước khi đặt bút ký hợp đồng bảo hiểm nhân thọ hãy dành thời gian để đọc và nghiên cứu về sản phẩm bảo hiểm, về các điều khoản quy định trong hợp đồng để đảm bảo quyền lợi của mình khi tham gia.

Mặc dù tư vấn viên sẽ có trách nhiệm giải thích cho bạn các điều khoản loại trừ Manulife khi tư vấn về sản phẩm nhưng bạn sẽ hiểu rõ, nhớ lâu hơn nếu có sự tìm hiểu từ trước. Nếu có gì thắc mắc, nên hỏi rõ tư vấn viên của Manulife để được giải đáp nhanh nhất.

Các bệnh loại trừ trong bảo hiểm nhân thọ Manulife

“Bảo hiểm Manulife loại trừ những bệnh gì?” là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Hiện nay cũng chưa có quy định chung nào về danh sách các bệnh loại trừ của bảo hiểm Manulife. Để nắm được thông tin cụ thể, khách hàng phải tham khảo bản quy tắc và điều khoản sản phẩm đính kèm với hợp đồng mà mình tham gia.

Thông thường, các bệnh của người được bảo hiểm đã được bác sĩ kiểm tra, chẩn đoán hay điều trị trước ngày cấp hợp đồng hoặc ngày khôi phục hiệu lực hợp đồng gần nhất (tùy ngày nào đến sau). Hồ sơ y tế, tình trạng tiền sử bệnh được lưu giữ tại các cơ sở y tế được thành lập hợp pháp hoặc các thông tin do người được bảo hiểm tự kê khai được xem là bằng chứng đầy đủ và hợp pháp về bệnh có sẵn.

Ngoài ra, một số bệnh thuộc danh sách các bệnh được bảo hiểm cũng có những quy định cụ thể về các trường hợp loại trừ trách nhiệm bảo hiểm.

Ví dụ:

* Trong bản quy tắc và điều khoản sản phẩm Cuộc Sống Tươi Đẹp của Manulife quy định như sau:

- Các trường hợp bị loại trừ của bệnh ung thư biểu mô tại chỗ:

  • Loạn sản cổ tử cung, CIN-1, CIN-2 và CIN-3 và tổn thương biểu mô gai độ thấp và độ cao
  • Tân sinh trong biểu mô tiền liệt tuyến (PIN)
  • Tân sinh trong biểu mô âm hộ (VIN)
  • Bất kỳ tổn thương hay khối u nào được chẩn đoán mô bệnh học là lành tính, nghịch sản, tiền ung thư, cận ác tính, hoặc nghi ngờ khả năng ác tính

- Trường hợp loại trừ ung thư máu dòng lympho mạn tính giai đoạn sớm là CLL giai đoạn 0 hoặc sớm hơn theo RAI.

- Trường hợp loại trừ ung thư hắc tố giai đoạn sớm

Các bệnh bị loại trừ của Manulife

Các bệnh bị loại trừ của Manulife

* Trong bản quy tắc và điều khoản sản phẩm Manulife Tự Tin 360 quy định như sau:

- Trường hợp loại trừ của ung thư không xâm lấn/ung thư biểu mô tại chỗ là:

  • Trường hợp CIN I, CIN II và CIN III (loạn sản nặng nhưng không có bằng chứng ung thư biểu mô tại chỗ trên kết quả sinh thiết).
  • Loại trừ ung thư tại chỗ của da (bao gồm u melanin và u không melanin), của hệ thống đường mật.

- Trường hợp loại trừ của ung thư máu dòng lympho mãn tính giai đoạn sớm là ung thư giai đoạn 0 theo phân loại Rai và loại trừ bất kỳ những sang thương tiền ác tính hoặc giáp biên mà không được đề cập trong bản quy tắc.

- Các trường hợp loại trừ của ung thư giai đoạn cuối:

  • Các sang thương được mô tả là lành tính, tiền ác tính, không chắc chắn, giáp biên, không xâm lấn, ung thư tại chỗ (carcinoma in-situ (Tis)) hoặc u được phân loại Ta.
  • Ung thư da dạng melanin ác tính có chiều sâu nhỏ hơn hoặc bằng 1 cm trừ khi u lở loét hay kèm theo di căn hạch bạch huyết hoặc di căn xa. Ung thư da không phải là u melanin, không có di căn hạch bạch huyết hoặc không di căn xa.
  • Ung thư tiền liệt tuyến được phân loại là T1a hoặc T1b, không có di căn hạch bạch huyết hoặc không di căn xa.
  • Ung thư tuyến giáp thể nhú hoặc thể nang hoặc cả hai có đường kính lớn nhất của khối u nhỏ hơn hoặc bằng 2 cm và được phân loại là T1, không có di căn hạch bạch huyết hoặc không di căn xa.
  • Ung thư máu dòng lympho mãn tính nhỏ hơn giai đoạn 3 theo phân loại Rai.
  • U mô đệm đường tiêu hóa (GIST) ác tính và u carcinoid ác tính nhỏ hơn giai đoạn 2 theo phân loại AJCC

Như vậy, các điều khoản loại trừ bảo hiểm nhân thọ Manulife sẽ được quy định rõ trong bản quy tắc và điều khoản sản phẩm bảo hiểm. Khách hàng nên đọc kỹ thông tin này để đảm bảo quyền lợi của mình.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *