avatart

khach

icon

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng thẻ tín dụng HDBank

Kiến thức thẻ tín dụng

- 05/12/2022

0

Kiến thức thẻ tín dụng

05/12/2022

0

Hiểu rõ cách sử dụng thẻ tín dụng HDBank vừa giúp bạn chủ động hơn lại vừa đem đến những trải nghiệm tuyệt vời, mở ra nhiều cơ hội nhận được các ưu đãi hấp dẫn từ thẻ tín dụng.

Mục lục [Ẩn]

Thẻ tín dụng HDBank là sản phẩm của ngân hàng HDBank, cho phép khách hàng sử dụng thẻ chi tiêu, thanh toán trong phạm vi hạn mức được ngân hàng phê duyệt. Đến kỳ hạn thanh toán đã thỏa thuận, chủ thẻ có nghĩa vụ hoàn trả lại các khoản chi tiêu trước đó. Hiện nay HDBank có 8 sản phẩm thẻ tín dụng bao gồm:

  • Thẻ HDBank Visa Gold
  • Thẻ tín dụng HDBank Petrolimex 4 trong 1
  • Thẻ HDBank Vietjet Platinum
  • Thẻ HDBank Vietjet Classic
  • Thẻ HDBank Mastercard Gold
  • Thẻ HDBank Visa Classic
  • Thẻ HDBank Best Friend Forever
  • Thẻ HDBank Napas Flex

Hướng dẫn kích hoạt thẻ tín dụng

Sau khi nhận thẻ tín dụng, việc đầu tiên khách hàng cần làm đó là kích hoạt thẻ. Chỉ sau khi hoàn thiện việc kích hoạt thẻ, bạn mới có thể sử dụng các tính năng của thẻ. HDBank cho phép khách hàng kích hoạt thẻ tín dụng bằng các cách thức sau:

Kích hoạt thẻ trực tiếp tại ngân hàng

Kích hoạt thẻ tín dụng tại ngân hàng thường được thực hiện ngay trong lần khách hàng đến ngân hàng để nhận thẻ tín dụng. Khi đó khách hàng chỉ cần mang theo giấy hẹn trả kết quả (nếu đồng thời đi lấy thẻ) và giấy tờ tùy thân (CMND/CCCD) để kích hoạt thẻ. Nhân viên ngân hàng sẽ hướng dẫn khách hàng các bước để hoàn thiện quy trình kích hoạt thẻ.

Khách hàng cần chú ý sắp xếp công việc, đến trong thời gian hoạt động của ngân hàng để được hỗ trợ. Hiện nay thời gian phục vụ khách hàng của HDBank là từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, buổi sáng từ 7h30 đến 11h30, buổi chiều từ 13h đến 17h.

Kích hoạt thông qua tổng đài của HDBank

Cách thức này phù hợp và thuận tiện cho những khách hàng thường xuyên bận rộn, không thể sắp xếp công việc để đến ngân hàng trực tiếp. Chủ thẻ chỉ cần gọi điện đến hotline của ngân hàng HDBank theo số 1900 6060 và làm theo hướng dẫn của tổng đài viên để kích hoạt thẻ tín dụng.

kich hoạt thẻ tín dụng qua tổng đài của HDBank

Tổng đài thẻ tín dụng HDBank hỗ trợ khách hàng 24/7

Tổng đài ngân hàng HDBank phục vụ khách hàng 24/7 nên khách hàng có thể liên hệ vào bất cứ thời điểm nào. Nhằm bảo vệ tài khoản của khách hàng, tổng đài viên có thể đặt ra một số câu hỏi mang tính bảo mật để xác nhận danh tính như số CMND/CCCD, ngày, tháng năm sinh, số tài khoản thẻ tín dụng, ngày đăng ký/phát hành thẻ.

Kích hoạt thông qua tin nhắn

Tương tự như cách kích hoạt thẻ tín dụng qua tổng đài, kích hoạt thẻ bằng cú pháp tin nhắn cho phép chủ thẻ thực hiện tại bất cứ đâu vào bất cứ thời điểm nào, giúp tiết kiệm thời gian tối đa. Chủ thẻ chỉ cần soạn tin nhắn với cú pháp sau là có thể kích hoạt thẻ tín dụng

HDB KHT [4 số cuối thẻ] gửi 8149

Hướng dẫn rút tiền từ thẻ tín dụng HDBank

Sau khi đã kích hoạt thành công, khách hàng có thể sử dụng thẻ tín dụng cho các giao dịch như rút tiền, thanh toán hóa đơn. Việc rút tiền từ thẻ tín dụng HDBank được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Mang thẻ tín dụng đến cây ATM chấp nhận thẻ HDBank
  • Bước 2: Đưa thẻ vào khe đọc thẻ theo chiều mũi tên, nhập mã PIN để đăng nhập
  • Bước 3: Chọn ngôn ngữ tiếng Việt
  • Bước 4: Tại màn hình hiển thị chọn giao dịch muốn thực hiện là rút tiền
  • Bước 5: Nhập số tiền muốn rút
  • Bước 6: Làm theo các bước hướng dẫn trên màn hình, xác nhận để rút tiền
  • Bước 7: Nhận lại thẻ và tiền từ máy ATM

Hướng dẫn sử dụng thẻ tín dụng HDBank để thanh toán hóa đơn, dịch vụ

Tính năng quan trọng nhất của thẻ tín dụng HDBank là cho phép khách hàng chi tiêu, thanh toán hóa đơn mà không cần sử dụng tiền mặt.

Thanh toán khi mua hàng

Khi sử dụng thẻ tín dụng HDBank, khách hàng không cần quá lo lắng về việc sử dụng tiền mặt bởi có thể dễ dàng thanh toán mua hàng bằng thẻ tín dụng, bao gồm cả thanh toán trực tiếp và thanh toán online.

* Đối với hình thức thanh toán trực tiếp

Tại các địa điểm chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng như siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà hàng, khách sạn… chủ thẻ tín dụng muốn thanh toán mua hàng chỉ cần đưa thẻ tín dụng cho nhân viên thu ngân. Nhân viên sẽ cà thẻ qua máy POS để thực hiện giao dịch thanh toán.

* Đối với hình thức thanh toán online

Khi mua hàng tại các website, sàn thương mại điện tử, chủ thẻ tín dụng có thể sử dụng thẻ tín dụng HDBank để thanh toán, vừa nhanh chóng, tiện lợi lại vừa có cơ hội nhận được nhiều ưu đãi.

  • Bước 1: Truy cập vào website hoặc trang thương mại điện tử, chọn hàng hóa muốn mua
  • Bước 2: Ấn chọn thanh toán và chọn hình thức thanh toán bằng thẻ tín dụng
  • Bước 3: Nhập các thông tin thanh toán bao gồm: tên chủ thẻ, số tài khoản thẻ tín dụng, mã CCV…. theo yêu cầu tại trang thanh toán
  • Bước 4: Xác nhận đặt hàng
  • Bước 5: Nhập mã xác thực OTP được gửi đến điện thoại để hoàn tất việc thanh toán

Ngoài ra một vài trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee… còn cho phép chủ thẻ lưu các thông tin thanh toán, sau khi thanh toán lần đầu thông tin thẻ của khách hàng sẽ được lưu trên hệ thống. Các lần thanh toán tiếp theo không cần phải nhập thông tin thẻ tín dụng nữa.

Thanh toán các loại hóa đơn, dịch vụ

Các loại hóa đơn, dịch vụ như hóa đơn điện, nước, internet… cũng có thể dễ dàng thanh toán bằng thẻ HDBank thông qua Internet Banking.

  • Bước 1: Truy cập vào HDBank MBanking (tải app HDBANK dành cho IOS hoặc Android tại đây)

Chọn Hóa đơn sinh hoạt

  • Bước 2: Tại màn hình Dịch vụ Thanh toán chọn Hóa đơn sinh hoạt, sau đó chọn loại hóa đơn cần thanh toán

Chọn hóa đơn cần thanh toán bằng thẻ tín dụng HDBank

  • Bước 3: Tại màn hình giao dịch Thanh toán, chọn tài khoản nguồn trích tiền là thẻ tín dụng HDBank và nhập thông tin thanh toán, sau đó ấn tiếp tục

Chọn tài khoản nguồn trích tiền là thẻ tín dụng HDBank

  • Bước 4: Kiểm tra thông tin hóa đơn

kiểm tra thông tin hóa đơn tiền điện

  • Bước 5: Nhập mã OTP được gửi đến điện thoại để hoàn tất giao dịch

Khách hàng có thể áp dụng hình thức thanh toán này cho việc thanh toán các loại hóa đơn như điện, nước, internet…

Hướng dẫn thanh toán dư nợ thẻ tín dụng HDBank

Khi sử dụng thẻ tín dụng HDBank để chi tiêu, thanh toán, bản chất là việc chủ thẻ đang vay trước của ngân hàng một khoản tiền và có trách nhiệm trả khoản tiền đó theo đúng thời hạn. Việc thanh toán khoản vay cùng với lãi và các khoản phí phát sinh gọi là thanh toán dư nợ.

Chủ thẻ cần chú ý thanh toán dư nợ đúng thời hạn để không làm ảnh hưởng đến điểm tín dụng và chịu các khoản lãi, phí cao. Các cách thanh toán dư nợ thẻ tín dụng HDBank bao gồm:

Thanh toán trực tiếp tại ngân hàng

Cách thức đơn giản nhất để thanh toán dư nợ là khách hàng mang theo tiền mặt, thẻ tín dụng đến ngân hàng. Nhân viên sẽ nhận tiền mặt từ bạn và chuyển số tiền tương đương vào thẻ để thực hiện việc thanh toán. Tuy nhiên hình thức này đòi hỏi khách hàng phải chuẩn bị đầy đủ tiền mặt, trong các trường hợp dư nợ cần thanh toán là con số lớn có thể gây ra sự bất tiện. Đồng thời chủ thẻ cần đảm bảo đến đúng thời gian làm việc của ngân hàng thì mới được giải quyết yêu cầu.

Thanh toán bằng cách chuyển khoản ngân hàng

Hình thức thanh toán thứ hai mà khách hàng có thể thực hiện là thanh toán bằng cách chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng đến thẻ tín dụng, bao gồm chuyển tiền bằng thẻ thanh toán của HDBank và cả thẻ thanh toán từ ngân hàng khác.

* Chuyển khoản từ tài khoản thanh toán của HDBank

Việc chuyển khoản được thực hiện dễ dàng thông qua chức năng thanh toán khoản vay tại HDBank MBanking, cụ thể như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào HDBank MBanking
  • Bước 2: Tại màn hình Dịch vụ thanh toán chọn Thanh toán khoản vay
  • Bước 3: Tại màn hình thanh toán chọn tài khoản nguồn trích tiền là tài khoản thẻ ghi nợ
  • Bước 4: Tại mục Nhà cung cấp chọn ngân hàng thụ hưởng HDBank
  • Bước 5: Nhập số thẻ tín dụng cần thanh toán
  • Bước 6: Nhập số tiền cần thanh toán
  • Bước 7: Nhập nội dung thanh toán, ghi rõ Thanh toán dư nợ thẻ tín dụng HDBank rồi ấn Tiếp tục
  • Bước 8: Kiểm tra thông tin thanh toán, nhập mã OTP được gửi đến điện thoại rồi ấn Tiếp tục để hoàn thiện giao dịch

* Chuyển khoản từ tài khoản thanh toán của ngân hàng khác

Tương tự như vậy, trong trường hợp muốn thanh toán dư nợ bằng thẻ thanh toán của ngân hàng khác, chủ thể tín dụng có thể sử dụng chức năng chuyển khoản từ Internet Banking/Mobile Banking của ngân hàng đó. Khi chuyển khoản cần chú ý ghi rõ các nội dung bao gồm:

  • Ngân hàng thụ hưởng: Ngân hàng HDBank
  • Số tài khoản thanh toán: Số thẻ tín dụng HDBank
  • NỘi dung thanh toán: Thanh toán dư nợ thẻ tín dụng HDBank

Thanh toán bằng hình thức trích nợ tự động

Đây cũng là một trong những hình thức thanh toán được nhiều người sử dụng, bản chất của hình thức này cũng là việc sử dụng tiền trong thẻ ghi nợ để thanh toán cho thẻ tín dụng. Tuy nhiên hàng tháng chủ thẻ không cần chuyển khoản, ngân hàng HDBank sẽ tự động trích một phần từ tài khoản thanh toán theo số tiền mà khách hàng đã đăng ký, chuyển vào thẻ tín dụng để thanh toán dư nợ.

Đối với hình thức này, khách hàng có thể chủ động lựa chọn số tiền thanh toán hàng tháng là toàn bộ dư nợ, số tiền thanh toán tối thiểu hoặc một con số bất kỳ. Việc trích nợ tự động giúp đảm bảo cho khách hàng không bị quên hay trễ hạn thanh toán, tuy nhiên cần đảm bảo trong tài khoản thanh toán phải có ít nhất một khoản tiền bằng số tiền thanh toán tối thiểu mà ngân hàng quy định.

Cách khóa thẻ tín dụng HDBank

Việc khóa thẻ tín dụng HDBank là phương thức bảo vệ thẻ tín dụng trong một số trường hợp, khi khách hàng bị mất thẻ, rò rỉ hoặc nghi ngờ mình bị đánh cắp thông tin. Trong trường hợp này, chủ thẻ cần nhanh chóng liên lạc đến ngân hàng để thực hiện thủ tục khóa thẻ và có biện pháp giải quyết kịp thời.

HDBank cho phép khách hàng khóa thẻ bằng một trong các cách sau:

  •  Khóa thẻ qua tổng đài HDBank 24/7 1900 6060
  • Khóa thẻ tạm thời trên Mobile Banking hoặc Internet Banking
  • Khóa thẻ tại quầy giao dịch

Để xem chi tiết các bước khóa thẻ, bạn vui lòng tham khảo bài viết Hướng dẫn khóa thẻ HDBank của chúng tôi.

Như vậy, bài viết trên đã tổng hợp các thông tin và hướng dẫn bạn cách sử dụng thẻ tín dụng HDBank cơ bản nhất. Hy vọng qua bài viết này bạn có thể nắm được quy trình và tăng hiệu quả sử dụng thẻ.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(1 lượt)

(1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *