avatart

khach

icon

Khi bị lừa đảo vay tiền online phải làm sao?

Kiến thức vay vốn

- 26/07/2022

0

Kiến thức vay vốn

26/07/2022

0

Lừa đảo vay tiền online đang là một trong những vấn đề nhức nhối ở nước ta. Thời gian gần đây, nhiều người dùng chia sẻ rằng họ bị lừa đảo khi vay tiền online và mỗi một trường hợp bị lừa với nhiều chiêu trò khác nhau. Vậy khi bị lừa đảo vay tiền online phải làm sao?

Mục lục [Ẩn]

Các hình thức lừa đảo vay tiền online phổ biến

Lừa đảo vay tiền qua mạng xã hội (Facebook, Zalo...)

Các đối tượng lừa đảo thường hoạt động rất mạnh trên mạng xã hội như Facebook, Zalo, Tiktok,... Hàng trăm hội nhóm cho vay online với những lời quảng cáo hấp dẫn như vay tiền ngay không cần giấy tờ hay điều kiện gì, lãi suất cực thấp,... Chính vì vậy mà không ít người đã đăng ký vay. Nhưng khi vay bạn lại bị yêu cầu chuyển trước 10% khoản vay để làm hồ sơ, bảo hiểm. Sau khi chuyển xong thì chẳng thế liên hệ với người cho vay nữa.

Lừa đảo vay tiền online

Tìm hiểu khi bị lừa đảo vay tiền online phải làm sao

Mạo danh nhân viên ngân hàng, công ty tài chính

Cũng có những đối tượng mạo danh là nhân viên của ngân hàng hay công ty tài chính nào đó nhằm chiếm được lòng tin của bạn. Sau đó họ sẽ đề nghị bạn gói vay tiền online nhanh nhất với nhiều ưu đãi và muốn vay sẽ phải cung cấp các thông tin cá nhân. Chờ cho bạn đóng phí xong họ sẽ chặn liên lạc của bạn.

Dụ dỗ vay nhiều app liên tiếp

Bạn vay tiền qua một ứng dụng (app) nhưng không có khả năng thanh toán, khi tới hạn sẽ bị dụ dỗ vay tiền ở một app khác để trả nợ. Với những lời quảng cáo như vay 0% lãi suất lần đầu,... bạn sẽ tin và đăng ký vay tiếp. Tuy nhiên, khi vay bạn sẽ không nhận được tiền giải ngân hàng chỉ nhận được một phần bởi các app này có liên kết với nhau và đã trực tiếp khấu trừ nợi. Cuối cùng bạn rơi vào cảnh vay app chồng app, nợ chồng nợ.

App vay online

Người vay bị dụ dỗ vay app chồng app

Đăng ký vay tiền nhưng không nhận được giải ngân

Trường hợp này cũng xuất hiện khá nhiều. Cụ thể, bạn đăng ký vay tiền online và đã được phê duyệt nhưng lại không nhận được tiền giải ngân. Thế nhưng bạn vẫn bị tính là đang vay nợ và phải trả khoản vay này.

Các hành vi lừa đảo vay tiền online là gì?

Những hành vi sau sẽ được coi là lừa đảo vay tiền online và bạn cần phải hết sức cảnh giác:

  • Đơn vị cho vay tự động chuyển tiền vào tài khoản của người vay dù họ không đăng ký vay
  • Dụ dỗ người vay vay tiếp một app khác, gọi là vay app chồng app 
  • Đăng ký vay dù không nhận được khoản vay nhưng vẫn bị coi là “con nợ”
  • Đăng ký vay, tiền đã chuyển vào tài khoản nhưng bị rút trộm tiền 

Khi bị lừa đảo vay tiền online phải làm sao?

Câu hỏi đặt ra là khi bị lừa đảo vay tiền online phải làm sao? Nạn nhân làm cách nào để giải quyết? Khi gặp phải tình trạng này bạn có thể lựa chọn các phương án sau:

  • Ngay khi nhận thấy bản thân bị lừa đảo vay tiền online cần tìm người thân, bạn bè, đồng nghiệp để chia sẻ. Khi này bạn đang ở trong tình trạng hoang mang, rối loạn, sẽ rất khó để suy nghĩ thấu đáo, tìm ra hướng giải quyết. Vì vậy, hãy chia sẻ với mọi người xung quanh để được giúp đỡ
  • Trường hợp số tiền bạn bị lừa từ 2 triệu đồng trở lên hãy tới cơ quan có thẩm quyền để trình báo và làm thủ tục tố giác tội phạm lừa đảo. Theo luật pháp của nước Việt Nam, cụ thể là tại Bộ luật Hình sự năm 2015, tội phạm lừa đảo có thể bị phạt tù từ 7 - 10 năm
  • Nếu số tiền bạn bị lừa đảo nhỏ thì coi như đây là bài học kinh nghiệm cho bản thân 
  • Tuyệt đối không vay nợ app chồng app vì lãi suất vay cực cao, rất khó để bạn có thể trả được hết khoản nợ

Chia sẻ với gia đình

Chia sẻ với gia đình để được hỗ trợ tìm cách giải quyết

Địa chỉ vay tiền online uy tín

Trường hợp bạn có nhu cầu vay tiền online thì hãy tìm tới các ngân hàng, công ty tài chính uy tín, đáng tin cậy. Ví dụ như nền tảng vay online được xây dựng bởi Công ty TNHH Vaconto. Đây là một nền tảng vay online nhanh và chuyên nghiệp, giúp kết nối người muốn vay tiền với các nhà đầu tư có tài sản rảnh rỗi. Nền tảng hoạt động hoàn toàn hợp pháp, được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0315687749 bởi cơ quan có thẩm quyền nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm. 

Vay tiền tại Vamo

Khi có nhu cầu vay tiền hãy lựa chọn Vamo

Đối tượng vay mà Vamo hỗ trợ rất đa dạng, chỉ cần ở độ tuổi từ 22 - 60, có việc làm và nguồn thu nhập ổn định, cung cấp được CMND/CCCD/hộ chiếu hợp lệ. Khoản vay tối đa mà bạn có thể nhận được là 15 triệu đồng với thời hạn vay linh hoạt, lãi suất vay rõ ràng, hợp lý và có hợp đồng vay cụ thể, minh bạch.

Những thông tin trên đây có thể giúp được cho những ai đang băn khoăn bị lừa đảo vay tiền online phải làm sao cũng như giới thiệu về cách vay tiền vamo. Hãy bình tĩnh khi gặp phải trường hợp này để tìm cách giải quyết. Và khi có nhu cầu vay nên tìm đến địa chỉ đáng tin cậy để tránh mắc bẫy lừa đảo.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *