avatart

khach

icon

9 lưu ý khi mua bảo hiểm du lịch

Kiến thức bảo hiểm du lịch

- 24/11/2020

0

Kiến thức bảo hiểm du lịch

24/11/2020

0

Bảo hiểm du lịch là một công cụ bảo vệ bạn trên nhiều phương diện khi đi du lịch. Bạn sẽ giảm thiểu được những thiệt hại về tài chính khi hoãn hoặc hủy giữa chừng kỳ nghỉ của mình.

Mục lục [Ẩn]

Bảo hiểm du lịch là hình thức bảo vệ bạn trước những rủi ro khi đi du lịch. Bạn sẽ giảm thiểu được những thiệt hại về tài chính khi hoãn hoặc hủy giữa chừng kỳ nghỉ của mình bởi bảo hiểm sẽ bồi hoàn các khoản như tiền vé máy bay, tiền thuê khách sạn, chi phí tour… Hơn thế, bảo hiểm du lịch có thể hỗ trợ những vấn đề liên quan đến cấp cứu y tế, tổn thất về tài sản và thậm chí là cả tính mạng khi bạn đang trong kỳ nghỉ.

Tuy nhiên bạn hãy xem xét kỹ lưỡng loại bảo hiểm tốt nhất và an toàn cho những hành trình tương lai của mình. Để lựa chọn và mua được gói bảo hiểm du lịch phù hợp nhất bạn cần để ý một số lưu ý sau khi mua bảo hiểm du lịch.

Chọn công ty bảo hiểm du lịch uy tín

Tham gia bảo hiểm du lịch để bảo vệ bản thân và gia đình trong những cuộc hành trình. Để hưởng quyền lợi tối đa bạn hãy lựa chọn cho mình công ty bảo hiểm du lịch uy tín. Bạn có thể tham khảo các công ty bảo hiểm du lịch uy tín dưới đây:

Công ty bảo hiểm du lịch Bảo Việt

Khi tham gia bạn có được hưởng những tiện ích như:

  • Thời hạn bảo hiểm tối đa 180 ngày liên tục.
  • Phạm vi bảo hiểm trên toàn thế giới (ngoại trừ Việt Nam).
  • Dịch vụ bảo lãnh và cứu trợ y tế khẩn cấp bằng tiếng Việt hoặc các ngôn ngữ khác trên phạm vi toàn cầu chỉ bằng 01 cuộc gọi tới.
  • Các dịch vụ hỗ trợ du lịch miễn phí 24/7 như: Thủ tục làm thị thực, yêu cầu tiêm chủng, thông tin về đại sứ quán, văn phòng luật, cơ sở y tế…
  • Áp dụng biểu phí ưu đãi nếu cả gia đình cùng tham gia một đơn bảo hiểm du lịch quốc tế
  • Quyền lợi bảo hiểm tối đa lên tới 70.000 USD/EUR/người/chuyến.

Bảo hiểm du lịch Travel Guard® của AIG

  • Hỗ trợ du khách 24/7, tư vấn trong tình huống khẩn cấp tới những thắc mắc thông thường về điểm đến.
  • Đội ngũ y bác sỹ của AIG luôn hỗ trợ cho bạn bất kể thời gian, ở bất cứ nơi nào.
  • Quyền lợi bảo hiểm cao với hạn mức hỗ trợ chi phí y tế lên đến 2,1 tỷ đồng và tai nạn cá nhân lên đến 6,3 tỷ đồng.
  • Quyền lợi bảo hiểm đa dạng hỗ trợ chi phí phát sinh khi hành lý bị thất lạc, chuyến đi bị hủy bỏ hoặc trì hoãn cho đến những rủi ro do thiên tai, khủng bố khi đi du lịch.
  • Mức bồi thường cao
  • Quy trình thẩm định nhanh chóng và giải quyết quyền lợi bảo hiểm công bằng, minh bạch và thuận tiện.

Bảo hiểm du lịch PVI

  • Đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, nhiệt tình và tận tụy.
  • Sẵn sàng hỗ trợ y tế khẩn cấp toàn cầu bởi hệ thống International SOS
  • Giải quyết bồi thường minh bạch, nhanh chóng và chính xác.
  • Sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn 24/7 bởi văn phòng đại diện chăm sóc khách hàng bảo hiểm con người phía Bắc, phía Nam

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số công ty bảo hiểm du lịch uy tín khác qua bài viết: Nên mua bảo hiểm du lịch toàn cầu của hãng nào?

Nắm rõ điều khoản di chuyển tại quốc gia sẽ tới

Nghiên cứu kỹ các điều khoản liên quan đến việc đi lại tại quốc gia bạn dự định tới tham quan là một trong những điểm mà khi mua bảo hiểm du lịch bạn cần quan tâm. Đừng quên yêu cầu công ty bảo hiểm cung cấp số điện thoại và người liên hệ trực tiếp ở trong hoặc ngoài quốc gia bạn tới để giúp bạn giải đáp các thắc mắc về hỗ trợ y tế, tư vấn du lịch và các trường hợp khẩn cấp.

Bảo hiểm du lịch là một công cụ bảo vệ bạn trên nhiều phương diện khi đi du lịch

Bảo hiểm du lịch là một công cụ bảo vệ bạn trên nhiều phương diện khi đi du lịch

Kiểm tra và hiểu rõ các điều khoản về tài chính

Bảo hiểm du lịch không phải lúc nào cũng bao gồm mọi khía cạnh chuyến đi của bạn. Mỗi một công ty sẽ có các điều khoản khác nhau.

Thông thường bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm chi phí y tế ở nước ngoài và địa phương, bồi thường chuyến bay, đền bù tài sản bị mất cắp hay bảo hiểm trách nhiệm cá nhân là một số trong những điều thông thường luôn nằm trong danh sách yêu cầu của khách hàng khi tham gia bảo hiểm du lịch.

 Một số điều khoản sẽ hoàn tiền nếu bạn báo hoãn trước một vài tháng và rất ít công ty bảo hiểm hoàn tiền khi bạn báo hoãn vào phút cuối.

Khách du lịch nên cân nhắc lựa chọn bảo hiểm du lịch phù hợp với nhu cầu, khả năng tài chính của bản thân, tránh những ngộ nhận hay lầm tưởng về chính sách bảo hiểm dẫn đến những hành động không thỏa đáng.

Nên lựa chọn bảo hiểm có chi trả phí y tế

Nên lựa chọn loại bảo hiểm có chi trả chi phí y tế giúp du khách tiết kiệm phần nào chi phí nếu không may mắc vài căn bệnh theo mùa. Du khách cũng nên nhớ là chi phí y tế này không có áp dụng đối với trường hợp du khách có tiền sử về một số căn bệnh nan y.

Tìm hiểu các điều kiện báo hủy tour 

Nếu bạn muốn hủy phải báo trước khi khởi hành ít nhất 24 tiếng. Thông thường việc hoãn, hủy chuyến bay hoặc rút ngắn chuyến đi do các nguyên nhân bất khả kháng như: Người được bảo hiểm hoặc thành viên của gia đình người được bảo hiểm bị chết hoặc bệnh nặng thì công ty bảo hiểm mới chấp nhận bồi thường.

Nắm rõ quy định bồi thường

Bạn nên đọc các điều khoản về đền bù và phạt cẩn thận để xem được mức độ đền bù, bao gồm điều kiện gì và không bao gồm điều kiện gì. Ngoài ra, bạn cần kiểm tra hạn mức bồi thường và các điều khoản bồi thường, chẳng hạn:

  • Chi phí cấp cứu và nằm viện khi ở nước ngoài
  • Bị tử vong do tai nạn
  • Tàn tật vĩnh viễn
  • Chi phí phát sinh
  • Hành lý/Giấy tờ cá nhân bị thất lạc hoặc hư hỏng
  • Bị mất tiền/bị ăn cắp đồ đạc
  • Đối với tài sản cá nhân được bảo hiểm sẽ được tách biệt theo từng hạng mục:

    • Hành lý, đồ dùng cá nhân, máy tính xách tay, tiền cá nhân, chi phí để làm lại các chứng từ du lịch (vé máy bay, passport).
    • Cơ quan bảo hiểm sẽ không bồi thường đối với các vật dụng bị mất mà không có giấy tờ xác nhận. Do đó, các bạn cần phải lưu giữ và xuất trình giấy tờ xác nhận các vật dụng mà bạn đem theo trên đường đi du lịch. 

Ngoài ra, khách hàng cần nắm rõ số liên lạc trong trường hợp khẩn cấp, quy trình đòi bồi thường, và thời gian xét đơn xin bồi thường.

Nắm rõ quy định bồi thường

Nắm rõ quy định bồi thường

Nắm rõ những trường hợp không được đền bù

Đối với những trường hợp như sau thì bạn sẽ không được bồi thường:

  • Bảo hiểm du lịch không bồi thường cho trường hợp rủi ro do chiến tranh, nội chiến
  • Bảo hiểm du lịch “không quan tâm” đến phụ nữ mang thai: Đối với phụ nữ mang thai, các công ty bảo hiểm sẽ không bồi thường bất kỳ thương tích hay ốm đau nào có liên quan đến việc mang thai hay sinh nở. Vì vậy, nếu bạn đang có bầu bạn nên du lịch tại các thành phố hơn là du lịch lên rừng xuống biển
  • Bảo hiểm du lịch không áp dụng cho trường hợp tự tử: Các trường hợp tự tử hay có ý định tự tử, cố ý gây thương tích cho bản thân trong khi mất trí hay tỉnh táo.
  • Nếu bạn mất tích bí ẩn, bạn sẽ không được bồi thường
  • Bảo hiểm sẽ không "giúp đỡ" hành vi trái pháp luật
  • Bị ảnh hưởng sức khỏe do rượu/thuốc: Ngộ độc do rượu bia hay tự ý dùng thuốc hoặc sử dụng thuốc không theo chỉ dẫn của bác sĩ trong thời gian đi du lịch sẽ không được bảo hiểm bồi thường.

Nên mua bảo hiểm trước chuyến đi

Bảo hiểm du lịch chỉ bán cho khách hàng ít nhất trước thời điểm xuất cảnh khỏi Việt Nam, một khi đã qua cửa xuất cảnh thì khách hàng không thể tham gia bảo hiểm nữa. Mặt khác bảo hiểm du lịch thường kèm với chính sách bảo hiểm hủy bỏ chuyến đi.

Vì vậy nếu chẳng may bạn bị ốm đau/bệnh tật hoặc có công việc đột xuất gì đó mà không thể bắt đầu chuyến đi, bạn sẽ có khả năng được hoàn lại số tiền bạn đã trả cho chuyến đi đó. Nhưng hãy chú ý, chỉ là “có thể” bạn sẽ được hoàn tiền thôi nhé, vì chính sách này sẽ đi kèm với những quy định nghiêm ngặt khác nhau và có thể những rắc rối của bạn sẽ không nằm trong điều khoản được hoàn tiền.

-- > Tham khảo ngay biểu phí và quyền lợi các gói bảo hiểm du lịch trước khi quyết định mua để biết cách lựa chọn chương trình bảo hiểm tốt nhất

Kiểm tra kỹ mức trách nhiệm của sản phẩm bảo hiểm

Việc kiểm tra kỹ mức trách nhiệm của sản phẩm bảo hiểm du lịch mà du khách dự tính mua có đủ điều kiện để xin visa hay không, vì đôi khi mức trách nhiệm quá thấp khiến việc xin visa của du khách trở nên khó khăn hơn.

Ví dụ như ở các quốc gia thuộc khối Schengen luôn có quy định bắt buộc phải có bảo hiểm du lịch đạt đủ với hạn mức trách nhiệm tối thiểu khi xin visa du lịch vào các nước này thì mới được thông qua.

Trên đây là những nguyên tắc cơ bản cần biết trước khi quyết định mua bất cứ loại bảo hiểm du lịch nào. Để được tư vấn thêm về gói bảo hiểm du lịch đang có hiện nay bạn vui lòng đăng ký tư vấn dưới đây nhé!!

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (2 lượt)

5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *