avatart

khach

icon

5 kinh nghiệm mua nhà chung cư trả góp an toàn

Kiến thức vay mua nhà

- 15/08/2019

0

Kiến thức vay mua nhà

15/08/2019

0

Mua nhà chung cư trả góp hiện đang là xu hướng cũng như lựa chọn tối ưu nhất cho các hộ gia đình, đặc biệt là các gia đình trẻ. Lợi thế của căn hộ chung cư là vị trí thuận lợi, cơ sở hạ tầng đầy đủ, gia đình có thể dọn về ở ngay trong khi giá cả và tiến độ trả góp lại thấp hơn so với việc mua đất xây nhà riêng.

Mục lục [Ẩn]

Vay mua nhà chung cư trả góp là hình thức người mua chỉ cần thanh toán một phần khi mua nhà, không phải trả toàn bộ số tiền mua của chung cư trong một lần mà được thanh toán theo kỳ hạn sẽ được trả hàng tháng, gồm cả lãi suất. Với hình thức này khách hàng sẽ được hỗ trợ vay vốn tối đa để có thể sở hữu căn hộ một cách nhanh chóng. 

Hình thức vay trả góp được rất nhiều người quan tâm. Vậy khi mua nhà chung cư trả góp chúng ta cần lưu ý những gì. Cùng tham khảo những kinh nghiệm đúc kết bài viết dưới đây nhé!

Chọn dự án phù hợp với khả năng tài chính

Trước khi quyết định chọn mua nhà chung cư, người mua nên tính toán lại khả năng tài chính của mình, đặc biệt là khi mua nhà chung cư trả góp, hỗ trợ tài chính qua ngân hàng các bạn nên hỏi rõ về phần lãi suất.

Vd: Hiện tại, chính Phủ đang cho vay gói lãi suất 6%/năm cố định trong vòng 10 năm => 0.5%/tháng (lãi suất tốt và cố định)

Nếu các bạn vay 500 triệu thì tiền lãi và gốc mỗi tháng sẽ tính như sau:

  • Tiền gốc: 500 triệu/180 tháng = 2.7 triệu (vay 15 năm = 180 tháng)
  • Tiền lãi: 500 triệu * 0.5% = 2.5 triệu. Vậy tổng cộng, bạn phải trả số tiền là 5.2 triệu/tháng. Và số lãi sẽ được giảm qua từng tháng theo dư nợ giảm dần.

Vì vậy bạn phải xem xét kỹ lưỡng khả năng của mình trước khi tiến hành mua. Đừng để rơi vào tình trạng mua giá cao rồi rao bán vội vàng giá thấp vì không có khả năng chi trả.

Lời khuyên cho các cặp vợ chồng trẻ hay bất cứ cá nhân, hộ gia đình nào khi vay mua chung cư trả góp là chỉ nên vay 30%-40% giá trị căn nhà và cố gắng tính toán thật kỹ lưỡng thu nhập cũng như chi phí hàng tháng, số tiền có thể trả nợ là bao nhiêu và đảm bảo số tiền trả nợ không vượt quá 50% tổng thu nhập.

Đọc kỹ hợp đồng mua bán, góp vốn

Sau khi quyết định mua nhà chung cư nào đó, bạn nên xin một bản photo hợp đồng về đọc, phân tích kỹ lưỡng, đặc biệt chú ý những điểm sau:

Giá cả phải rõ ràng

  • Khi mua căn hộ phải có sự ấn định ở một giá nào đó
  • Thanh toán ở những mốc thời gian rõ ràng.

Tránh trường hợp chủ đầu tư tăng giá sau khi ký hợp đồng cũng như mốc thanh toán không phù hợp với khả năng tài chính của bạn. Nếu không phù hợp, bạn hãy để nghị chủ đầu tư sửa đổi điều khoản này cho phù hợp với bạn. Đừng để đặt cọc rồi quay lại thương lượng.

Kiểm tra tính pháp lý của căn hộ, chủ đầu tư

Bạn cần yêu cầu chủ đầu tư cho xem, xin 01 bản photo về giấy phép pháp lý liên quan (giấy phép đầu tư xây dựng). Tránh tình trạng dở khóc dở cười vì dự án bị thu hồi và các yếu tố pháp lý khác.

Hỗ trợ tài chính

Nếu bạn mua nhà chung cư trả góp, cần sự trợ giúp của chủ đầu tư về thủ tục vay vốn ngân hàng thì bạn nên tham khảo kỹ về lãi suất, điều kiện vay vốn, thủ tục, các ngân hàng uy tín và chuẩn bị kỹ các giấy tờ cần thiết khác.

Khi mua chung cư trả góp thông thường thủ tục sẽ bao gồm các hồ sơ, giấy tờ sau: 

  • Hồ sơ pháp lý vay mua nhà trả góp
  • Giấy tờ chứng minh mục đích sử dụng vốn
  • Giấy đề nghị vay vốn (theo mẫu sẵn của ngân hàng)
  • Hợp đồng mua bán
  • Chứng từ nộp tiền các lần đã thanh toán vốn tự có
  • Giấy chứng nhận quyền sở hữu & hồ sơ pháp lý của nhà đất dự định mua
  • Hồ sơ nguồn thu nhập trả nợ
  • Hồ sơ chứng minh tài sản đảm bảo 

Xem thêm: Chi tiết quy trình vay mua nhà trả góp chung cư

Ngày càng có nhiều lựa chọn cho người mua nhà chung cư trả góp

Ngày càng có nhiều lựa chọn cho người mua nhà chung cư trả góp

Ngân hàng hỗ trợ người mua nhà chung cư trả góp đến 70% giá trị căn hộ. Do đó, chỉ cần sở hữu mức thu nhập ổn định từ 15-30 triệu là các gia đình trẻ hoàn toàn có thể mua căn hộ chung cư sau 1-2 năm. Với mức lãi suất ưu đãi trong những năm đầu tiên. Thông thường thì mức lãi suất ưu đãi này chỉ từ 6.5 – 7.5%.

Đọc ngay: Cách tính lãi suất vay mua nhà trả góp nhanh và chính xác nhất

Tuy nhiên khách hàng nên tham khảo một số ngân hàng uy tín và có những chương trình ưu đãi hỗ trợ tối đa tài chính cho bạn.

Thăm dò giá cả kỹ càng

Bạn hãy tham khảo nhiều dự án, trước thời điểm mua vài tháng đến nửa năm để tìm ra mức giá phù hợp nhất với khả năng tài chính của gia đình.

  • Nếu là chung cư, căn hộ đã có người đang ở, bạn nên tìm kiếm các thông tin giao dịch trên thị trường để biết giá đang rao bán khoảng bao nhiêu? Tiếp đến bạn hãy ghé thăm chung cư đó, vào một quán cafe, bạn sẽ có rất nhiều thông về gía cả, chất lượng cũng như các thông tin khác.
  • Nếu là chung cư, căn hộ mới, đang xây dựng. Bạn có thể tìm kiếm trên mạng về căn hộ bạn đang quan tâm về chủ đầu tư, giá cả, tiện ích, vị trí, thông tin xung quanh một cách chính xác hoặc cách vay vốn ngân hàng

Phí chung cư, tiện ích

  • Bạn nên tìm hiểu các loại phí chung cư cần phải trả hàng tháng có phù hợp hoặc chấp nhận được không? Phí chung cư hiện nay là vấn đề các bạn phải cân nhắc thật kỹ trước khi mua.
  • Các tiện ích công cộng khác như: Chỗ gửi xe máy, xe hơi, chỗ sinh hoạt công cộng như phòng lớn để phục vụ khi có hữu sự như hiếu hỉ, bể bơi, trung tâm thể dục, thang máy… và các tiện ích khác.
  • Tiện ích: Mỗi dự án đều có tiện ích nội khu đồng bộ bằng những công trình cần thiết như khuôn viên cây xanh, phòng tập thể thao, phòng quản lý, khu vui chơi, trường học (đối với dự án chung cư cao cấp) và những tiện ích ngoại khu chính là khả năng kết nối giao thông, đặc biệt với những tuyến đường huyết mạch.
  • Xem xét giao thông đi lại đường ra vào có thuận tiện hay không? Có ngập nước mùa mưa không? Gần nhà trẻ, trường học, bệnh viện. khu vực có được an ninh như cam kết hay không?

Phong thủy, môi trường, cộng đồng dân cư

  • Hãy chắc chắn rằng vị trí của dự án phù hợp với tuổi tác của các thành viên trong gia đình, thuận tiện trong việc đi lại, sinh hoạt.
  • Nếu bạn quan tâm tới phong thủy, bạn nên xem xét hướng của chung cư, căn hộ sao cho phù hợp với bạn.
  • Bạn nên xem xét cộng đồng dân cư kế cận chung cư nếu là chung cư mới, hay dân cư trong chung cư nếu là chung cư đã có người sử dụng, có phù hợp với lối sống của bạn hay không?

Vay mua nhà chung cư

Vay mua nhà chung cư

Tiến độ xây dựng

Đối với dự án hình thành nhà ở trong tương lai, bạn cần phải có được câu trả lời chính xác về thời gian giao nhà của chủ dự án để đưa ra quyết định nên mua nhà chung cư trả góp hay không.

Yếu tố bền vững của công trình

Tuổi thọ của mỗi căn chung cư sẽ lên đến khoảng từ 50-70 năm, bạn cần có được cam kết này từ phía chủ đầu tư. Yếu tố bền vững của mỗi dự án sẽ được nhìn nhận từ vị trí địa lý, quá trình thi công, sự an toàn trong xây dựng.

Thiết kế căn hộ

Hầu hết các căn hộ chung cư hiện nay đều được thiết kế một cách hiện đại, tiện nghi và phục vụ tốt nhất cho cuộc sống của mỗi gia đình. Thiết kế không gian mở cũng được nhiều khách hàng ưa chuộng bởi bạn sẽ dễ dàng kết nối với thiên nhiên và tận hưởng một cuộc sống lành mạnh nhất có thể.

Xem Thêm: 10 Lưu ý dành cho người vay mua nhà giá rẻ

Trên đây chính là những kinh nghiệm vay mua nhà trả góp để mọi người tham khảo để mua nhà trả góp cho mình. Hy vọng sẽ giúp ích được cho mọi người và có thể mua được căn nhà ưng ý cho gia đình và bản thân.

Nếu còn điều gì thắc mắc khách hàng có thể đăng ký TẠI ĐÂY để các chuyên viên tư vấn TheBank hỗ trợ giải đáp.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (2 lượt)

5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn vay mua nhà

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT VAY VỐN

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *