avatart

khach

icon

Những ưu điểm và bất lợi của vay tín chấp

Kiến thức vay tín chấp

- 28/10/2019

0

Kiến thức vay tín chấp

28/10/2019

0

Vay tín chấp giúp bạn giải quyết vấn đề tiền bạc khi bạn cần một khoản tiền để đáp ứng ngay cho một nhu cầu cần thiết nào đó của cuộc sống.

Mục lục [Ẩn]

Vay tín chấp là hình thức cho vay không yêu cầu tài sản đảm bảo hoặc không yêu cầu bảo lãnh. Ngân hàng chỉ dựa vào uy tín của cá nhân hoặc công ty mà cá nhân đó đang công tác để quyết định khoản cho vay. Đây là một giải pháp khá tốt đối với những người đang cần một khoản tiền nhỏ để phục vụ các nhu cầu hàng ngày như: Tiêu dùng, đám cưới, du lịch... Tuy nhiên, nó cũng có những nhược điểm nhất định. Hãy cùng Thebank tìm hiểu kĩ hơn trong bài viết dưới đây.

Xem thêm: Những điều cần biết về vay tín chấp.

Ưu điểm, bất lợi khi vay tín chấp

Ưu điểm

Khi vay tín chấp, khách hàng sẽ nhận được những lợi ích hấp dẫn như:

  • Một khoản vay tín chấp sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề tiền bạc khi bạn cần một khoản tiền để đáp ứng ngay cho một nhu cầu cần thiết nào đó của cuộc sống, từ đó có thể nâng cao chất lượng cuộc sống của mình.
  • Hơn nữa, bạn cũng không cần phải thế chấp tài sản. Vay tín chấp tạo điều kiện cho khách hàng vay được một khoản tiền theo mong muốn trong một khoảng thời gian ngắn, hồ sơ thủ tục vay đơn giản, tiện lợi, dễ thực hiện.
  • Không phải công chứng các loại giấy tờ phức tạp nên thời gian nhận được tiền sẽ nhanh hơn. Khi đủ điều kiện để vay tín chấp, khách hàng chỉ cần điền thông tin vào giấy đề nghị vay vốn kèm phương án vay trả nợ. Những điều này làm cho quá trình vay trả góp trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng hơn rất nhiều.
  • Một sự thuận tiện nữa khi vay tín chấp đó là khi bạn ngồi ngay tại nhà mà vẫn có thể vay được tiền với hình thức vay tín chấp online thông qua các thiết bị có kết nối internet
  • Khi vay tín chấp, khách hàng không mất bất kỳ một khoản chi phí nào trừ những khoản nhỏ lẻ phát sinh như tiền photo giấy tờ, phí gửi qua đường bưu điện (nếu có).
  • Quá trình trả nợ cũng khá nhanh chóng và đơn giản, đặc biệt là khi khách hàng mở tài khoản tại ngân hàng.

Những ưu điểm và bất lợi của vay tín chấp

Những ưu điểm và bất lợi của vay tín chấp

Bất lợi

Mặc dù hình thức vay tín chấp có nhiều ưu điểm như vậy, nhưng nó cũng có những bất lợi mà người vay nên cân nhắc:

  • Lãi suất vay tín chấp cao hơn khi vay thế chấp. Vì khi vay tín chấp là đồng nghĩa với rủi ro tín dụng ở mức cao nên lãi suất phải cao nhằm đảm bảo yếu tố an toàn và mang lợi cho các tổ chức cho vay.
  • Nếu bạn trả nợ trước thời hạn, tùy ngân hàng mà bạn sẽ chịu mức phí là 2% - 5% số tiền trả trước hạn tùy thuộc vào thời gian tất toán.

Có nên vay tín chấp không?

Mỗi sản phẩm vay vốn đều có những ưu điểm và nhược điểm mà người vay nên cân nhắc trước khi đi vay tiền. Theo đó, việc có nên hay không nên vay tín chấp còn tùy thuộc vào nhu cầu cũng như điều kiện kinh tế của khách hàng. Cụ thể:

  • Nếu bạn có tài sản đảm bảo thì nên vay tiền theo hình thức thế chấp để được hưởng mức lãi suất thấp hơn.
  • Còn nếu bạn đang cần tiền gấp mà không có tài sản đảm bảo thì vay tín chấp cũng là một giải pháp hay. Tuy nhiên, bạn nên có sự nghiên cứu kỹ lưỡng, tính toán các phương thức cho vay, tìm ra ngân hàng phù hợp cũng như cẩn trọng với các điều khoản trong hợp đồng trước khi chính thức ký vào giấy đề nghị vay tín chấp.

Lãi suất vay tín chấp khá cao

Lãi suất vay tín chấp khá cao

Vay tín chấp ở đâu tốt nhất hiện nay?

Vấn đề vay tín chấp ở đâu tốt nhất luôn là một câu hỏi lớn của nhiều người khi tìm đến hình thức vay tiền này. Một địa chỉ vay vừa an toàn vừa mang lại những lợi ích thiết yếu như lãi suất vay tín chấp thấp nhất, giải ngân nhanh, thủ tục đơn giản… là điều mong muốn của rất nhiều khách hàng.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên vay tín chấp tại ngân hàng nào, hãy tham khảo một số ngân hàng cho vay uy tín trong bài viết dưới đây để đưa ra lựa chọn tốt nhất:

Vay tín chấp ở đâu tốt nhất hiện nay.

Vay tín chấp là giải pháp tuyệt vời với khách hàng không có tài sản đảm bảo. Hãy đăng ký vay tín chấp ngay TẠI ĐÂY để được vay vốn với lãi suất ưu đãi nhất.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn vay tín chấp

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT VAY VỐN

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *