avatart

khach

icon

2 vợ chồng thu nhập 16 triệu có nên vay mua nhà?

Kiến thức vay mua nhà

- 22/01/2019

0

Kiến thức vay mua nhà

22/01/2019

0

2 vợ chồng bạn tổng thu nhập hàng tháng là 16 triệu và đã góp được 300-500 triệu, muốn mua căn hộ khoảng 1 tỷ đồng, vậy liệu có nên vay mua nhà từ ngân hàng để hiện thực hóa giấc mơ ngôi nhà của mình?

Mục lục [Ẩn]

Bạn đang có nhu cầu vay mua căn hộ khoảng 1 tỷ đồng, nhưng hiện nay sau khi tích góp cũng nhu vay mượn của người thân bạn còn thiếu 600 triệu nữa. Vậy bạn có nên tìm kiếm đến chương trình vay mua nhà từ phía ngân hàng để sở hữu căn hộ như mong muốn?

Vay mua nhà ngân hàng

Bạn sẽ vay mua nhà với thu nhập 16 triệu

Thu nhập của cả 2 vợ chồng bạn là 16 triệu/tháng. Trừ các chi phí (kể cả tiền thuê nhà 2 triệu/tháng) mỗi tháng vợ chồng bạn bỏ ra được 8 triệu,  Để có thể mua nhà, bạn cần tiết kiệm trong 6-7 năm nữa, nhưng lúc đó với khoảng 1 tỷ liệu bạn có thể mua được căn hộ như bây giờ?

Giải pháp đặt ra là bạn sẽ vay ngân hàng 600 triệu để mua nhà. Bạn sẽ cần vay trong khoảng 10 năm, giả sử lãi suất trong toàn kỳ vay là khoảng 9% (Thông thường trong năm đầu tiên bạn sẽ được ưu đãi lãi suất) như vậy mỗi tháng bạn cần 5 triệu gốc + 4,5 triệu lãi. Với số tiền hàng tháng dư ra khoàng 8 triệu + 2 triệu thuê nhà, như vậy bạn hoàn toàn đủ khả năng chi trả nợ khi vay mua nhà từ ngân hàng. 

Ngoài ra nếu bạn đăng ký vay mua nhà từ gói ưu đãi 30.000 tỷ từ chính phủ bạn sẽ chỉ phải chịu mức lãi suất cho vay là 5%/năm trong toàn kỳ vay. Như vậy, sau khi trả nợ ngân hàng hàng tháng bạn vẫn dư ra 2,5 triệu nữa. 

Tham khảo ngay: Một số ngân hàng cho vay tín chấp lãi suất tốt nhất

Như vậy chênh lệch giữa tiền lãi vay sơ với thuê nhà là 2,5 triệu/tháng (Trường hợp bạn vay gói 30.000 tỷ chỉ phải bù thêm 0,5 triệu lãi hàng tháng) nếu vay mua nhà từ ngân hàng, với thu nhập khoảng 16 triệu/tháng bạn vẫn đủ khả năng chi trả nợ và bạn còn có được một ngôi nhà của riêng bạn để ở, thay vì phải tiếp tục thuê trọ trong 7 năm nữa và sau 7 năm với số tiền ấy bạn cũng khó lòng mua được nhà như ý.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn vay mua nhà

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT VAY VỐN

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *