avatart

khach

icon

Ngân hàng nào trả lương nhân viên cao nhất?

Tuyển dụng ngân hàng

- 16/09/2019

0

Tuyển dụng ngân hàng

16/09/2019

0

Theo báo cáo tài chính quý 3-2015, vị trí quán quân về trả lương nhân viên trong ngành ngân hàng đã không còn là của những cái tên quen thuộc.

Mục lục [Ẩn]

So với thời điểm cách đây 1 vài năm, dù mức lương mà ngành ngân hàng trả cho nhân viên có chút suy giảm nhưng vẫn đứng ở “chiếu trên”. Chính vì vậy mà ngân hàng vẫn luôn là cái tên hot trên thị trường lao động trong nước, và vấn đề lương, thưởng ngành ngân hàng vẫn luôn là sự quan tâm của dư luận.

Một số cái tên quen thuộc như Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank), Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) luôn được nhắc đến là những “ngọn cờ đầu” trong việc đãi ngộ nhân viên. Thời gian trước đây còn có ngân hàng trực thuộc quân đội MBBank, nhưng 1 năm trở lại đây cái tên này đã biến mất trên bảng xếp hạng top lương trung bình ngành ngân hàng.

Ngân hàng vẫn là ngành hot với mức lương cao

Ngân hàng vẫn là ngành hot với mức lương cao

Tính riêng khối ngân hàng, trong 6 tháng đầu năm 2015, VPBank giữ vị trí quán quân về trả lương nhân viên với mức lương trung bình theo báo cáo tài chính là 22,7 triệu đồng/người/tháng. 

Theo báo cáo tài chính mới nhất tính đến hết ngày 30/9/2015, một ngôi sao mới về trả lương nhân viên là Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB). Quý 3, SHB có 5.235 nhân viên ngân hàng, tăng thêm 229 người so với cuối quý 2. Trong cả quý 3, SHB đã chi tới 378,93 tỷ đồng để trả lương cho nhân viên. Như vậy mức lương trung bình mỗi nhân sự của SHB sẽ được nhận 24,12 triệu đồng/tháng.

Trong khi đó, với tổng nhân sự làm việc tại ngân hàng Vietcombank là 14116 người, mức trung bình mỗi nhân viên của Vietcombank nhận 188,42 triệu đồng/người/9 tháng, tương đương 20,94 triệu đồng/người/tháng.

BIDV sau khi sáp nhập MHB có  có 23.687 nhân sự, quỹ lương chi cho nhân viên trong 9 tháng đầu năm đạt 3.944,61 tỷ đồng tương ứng 18,5 triệu đồng/người/tháng. Vietinbank thì chi các khoản lương, thưởng là 19,39 triệu đồng/người/tháng.

Cũng theo báo cáo tài chính 9 tháng đầu năm, lợi nhuận thuần SHB đạt 1.112 tỷ đồng, tăng 15 tỷ đồng so với 9 tháng đầu năm 2014. Tuy nhiên, lợi nhuận trước thuế của SHB lại giảm 13 tỷ đồng so với 2014.

Hiện tại, SHB đang nằm trong Top 5 Ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam, được vinh danh ngân hàng có sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu tại Việt Nam năm 2015. Ngân hàng này cũng đặt ra mục tiên đến năm 2020 trở thành Tập đoàn tài chính mạnh theo chuẩn quốc tế.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *