avatart

khach

icon

Cách chọn sản phẩm bảo hiểm nhân thọ phù hợp nhất

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 18/06/2019

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

18/06/2019

0

Để chọn được một sản phẩm bảo hiểm nhân thọ phù hợp cũng không phải quá khó, chỉ cần nắm được 3 yếu tố mục đích, số tiền bảo hiểm, độ tuổi là bạn đã tự chọn được sản phẩm bảo hiểm nên tham gia.

Mục lục [Ẩn]

1. Dựa vào mục đích tham gia

Trước khi tham gia bảo hiểm bạn nên xác định xem bạn tham gia bảo hiểm nhân thọ với mục đích gì?  đầu tư, tiết kiệm, bảo vệ, giáo dục hay là hưu trí.

Từ mục đích này bạn sẽ chọn được sản phẩm bảo hiểm nhân thọ phù hợp vì trên thị trường hiện có rất nhiều sản phẩm và một công ty bảo hiểm cũng có nhiều sản phẩm để lựa chọn.

Về mục đích bảo vệ thì sản phẩm bảo hiểm nhân thọ nào cũng có tính bảo vệ, nhưng với mục đích bảo vệ là chính bạn nên chọn sản phẩm có tính bảo vệ cao và ít tích lũy.

Nếu có mục đích đầu tư bạn nên chọn sản phẩm bảo hiểm nhân thọ liên kết đầu tư của các công ty bảo hiểm như: An Thịnh Đầu Tư - Dai-ichi Life; Bảo gia An thịnh - Generali; Phú-Bảo Gia Đầu Tư (PRUlink) của Prudential.

Tham gia bảo hiểm cho con với mục đích giáo dục cũng có nhiều sản phẩm như: Manulife - Cho Tuổi Thần Tiên; Gia An Toàn Mỹ - BIDV Metlife; Phú-Đăng Khoa Thành Tài - Prudential; An Sinh Giáo dục - Dai-ichi Life Việt Nam; hay sản phẩm mới ra mắt Bảo nhi Toàn diện của Generali.

Những ai muốn dành tiền cho cuộc sống an nhàn khi nghỉ hưu thì nên tham gia các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ hưu trí như: An Nhàn Hưu Trí Dai-ichi Life Việt Nam; Điểm Tựa Hưu Trí Manulife Việt Nam; Phú-An Thịnh Hưu Trí Prudential.

Cách chọn sản phẩm bảo hiểm nhân thọ phù hợp nhất

Cách chọn sản phẩm bảo hiểm nhân thọ phù hợp nhất

2. Dựa vào số tiền bảo hiểm mong muốn

Số tiền bảo hiểm là số tiền được ghi trên Hợp đồng/Giấy chứng nhận bảo hiểm và là mức trách nhiệm cao nhất doanh nghiệp bảo hiểm bồi thường cho bên mua bảo hiểm khi có tổn thất xảy ra.

Từ việc xác định mục đích như trên bạn mới dự tính được khoảng số tiền mà bạn muốn có sau khoảng thời gian xác định là khoảng bao nhiêu. Và từ đó bạn tham gia sản phẩm có số tiền bảo hiểm phù hợp.

Số tiền bảo hiểm được tính dựa trên nhiều yếu tố như tuổi, giới tính, sức khỏe..., nên có rất nhiều mức nhưng hiện nay phổ biến là các mức 200 triệu, 500 triệu, 1 tỷ, lớn hơn 1 tỷ...

Quan trọng nhất là số tiền phải phù hợp với thu nhập hiện tại để có thể có khả năng đóng phí bảo hiểm trong thời gian dài. Mức phí bảo hiểm 1 năm thông thường bằng 1 tháng thu nhập hiện tại của khách hàng.

3. Dựa vào độ tuổi

Độ tuổi không kém phần quan trọng trong việc chọn lựa sản phẩm phù hợp. Với mỗi độ tuổi sẽ có những sản phẩm phù hợp như:

Nhỏ hơn 18 tuổi thường là các sản phẩm mang tính giáo dục và tính bảo vệ như: An Phúc Thành Tài AIA Việt Nam; Phát Lộc Khôi Nguyên Vietinbank - Aviva; Bảo An Gia của PVI Sun Life...

Từ 18 đến 60 tuổi thì có rất nhiều sản phẩm phù hợp như đầu tư, tiết kiệm, bảo vệ, hưu trí... tùy mục đích của người tham gia.

Tham gia bảo hiểm càng sớm phí càng rẻ, nhất là những sản phẩm hưu trí, vì đây là sản phẩm trả tiền định kỳ khi đến tuổi nghỉ hưu nên việc bạn có kế hoạch hưu trí càng sớm thì mức phí phải đóng rất ít so với việc đến 60 tuổi bạn mới tham gia sản phẩm này.

=>> Không mất thời gian tìm kiếm, chỉ 3 thao tác đơn giản Tại Đây hệ thống sẽ đưa ra những gói bảo hiểm nhân thọ phù hợp nhất với bạn.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *