avatart

khach

icon

Tuổi trẻ càng cần phải tham gia bảo hiểm nhân thọ sớm

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 05/04/2022

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

05/04/2022

0

Tuổi trẻ là thời điểm vàng để tham gia bảo hiểm nhân thọ bởi đó là khoảng thời gian mà bạn có sức khỏe, có tài chính để ký kết một hợp đồng với mức phí tốt nhất.

Mục lục [Ẩn]

Theo thống kê sơ bộ của các công ty bảo hiểm, tại Việt Nam số lượng người mua bảo hiểm nằm trong độ tuổi từ 35 - 40 tuổi trở lên, trong khi số lượng khách hàng trong độ tuổi từ 25 - 30 quan tâm và sở hữu hợp đồng bảo hiểm còn khá ít. Thực tế đo cho thấy, số đông các bạn trẻ hiện nay đều có suy nghĩ chưa cần phải tham gia bảo hiểm ngay mà đợi đến khi trung tuổi mới nghĩ đến việc đó. Tuy nhiên, đó không phải là suy nghĩ hợp lý vì tham gia càng sớm bạn sẽ nhận được càng nhiều lợi ích:

Mức phí đóng rẻ hơn

Cùng một mệnh giá bảo hiểm giống nhau mà bạn tham gia bảo hiểm nhân thọ càng sớm thì mức phí càng rẻ. Vì độ tuổi chính là cơ sở quan trọng để tính phí bảo hiểm. 

Điều này vô cùng có lợi bởi bảo hiểm nhân thọ là một hợp đồng dài hạn, mức phí cố định trong suốt thời hạn hợp đồng. Nếu tham gia sớm bạn sẽ tiết kiệm được một số tiền đáng kể. Người tham gia ở độ tuổi 40 - 50 mức phí có thể gấp đôi, gấp ba so với những người tham gia ở độ tuổi 25. Không chỉ thế, tỷ lệ các bạn trẻ tuổi được công ty bảo hiểm chấp thuận bảo vệ cũng cao hơn, thủ tục nhanh chóng vì quá trình thẩm định sức khỏe hầu như được rút ngắn hoặc bỏ qua (trừ trường hợp tham gia bảo hiểm mới mệnh giá rất cao). Vậy bao độ tuổi nào thì hợp lý để tham gia bảo hiểm nhân thọ?

Bảo hiểm nhân thọ chậm 1 phút lỡ cả đời

Bảo hiểm nhân thọ chậm 1 phút lỡ cả đời

Có sức khỏe, thời gian

Tuổi trẻ bạn có 2 món quà lớn nhất của cuộc sống là sức khỏe và thời gian. Nhưng rủi ro thì không thể nói trước được, nó có thể ghé thăm bạn vào bất cứ thời điểm nào của cuộc đời. Khi còn trẻ bạn sẽ có nhiều thời gian chuẩn bị các phương án dự phòng để đối phó với những thử thách của cuộc sống. Mọi sự chuẩn bị từ trước bao giờ cũng giúp bạn chủ động hơn trong mọi tình huống.

Có nhiều người phụ thuộc

Khi già chúng ta có thể là người phụ thuộc nhưng khi trẻ ta có rất nhiều người phụ thuộc vào ta nhất là cha mẹ, vợ và con cái. Vậy nếu không may có sự cố gì xảy ra, những người phụ thuộc kia sẽ phải làm thế nào, sẽ ra sao với gánh nặng tài chính trên vai? 

Khi gánh nặng của bạn quá nhiều thì cần một cái gì đó giúp bạn san sẻ bớt phần nào gánh nặng trên vai và chỉ có bảo hiểm nhân thọ mới có thể hỗ trợ bạn được nhiều nhất những nỗi lo trong cuộc sống. Nếu bạn không còn khả năng tạo ra thu nhập được nữa, bảo hiểm nhân thọ sẽ chi trả một số tiền để lo cho cuộc sống của gia đình… Trong trường hợp xấu nhất bạn không còn nữa, bảo hiểm nhân thọ sẽ thay bạn hoàn thành trọng trách của mình như đảm bảo ước mơ học vấn cho cho con yêu và phụng dưỡng cha mẹ khi tuổi già. Chính vì vậy mà bạn sẽ sống lạc quan hơn, an tâm chinh phục những mục tiêu của mình bởi trong trường hợp xấu nhất, bảo hiểm nhân thọ luôn là lá chắn an toàn cho cả gia đình.

Tham gia bảo hiểm nhân thọ cho người trụ cột để hoàn thành trọn vẹn trách nhiệm của mình với những người thân yêu nhất.

Nên tham gia bảo hiểm nhân thọ càng sớm càng tốt

Nên tham gia bảo hiểm nhân thọ càng sớm càng tốt

Có nhiều thời gian để tiết kiệm cho hưu trí

Đúng, bạn có rất nhiều thời gian để tiết kiệm cho hưu trí, có đến 30 hay 40 năm để tiết kiệm nhưng đừng vì thế mà thờ ơ, chậm trễ 1 ngày nào, càng đừng để đến lúc già rồi mới bắt đầu cố gắng tiết kiệm. Bởi khi tiết kiệm cho hưu trí càng sớm thì bạn sẽ có quãng thời gian nghỉ ngơi hưu trí an nhàn và tuyệt vời vì đây là lúc bạn dành thời gian cho chính mình, để làm những việc mình thích, theo ý muốn của mình.

Ai cũng biết tuổi trẻ có nhiều thứ quan trọng phải chuẩn bị, phải chuẩn bị như đám cưới, xây nhà, nuôi con, mua xe... nhưng đừng quên kế hoạch hưu trí để nghỉ hưu an nhàn.

Mọi sự chuẩn bị từ trước bao giờ cũng là tốt nhất, đúng như lời khuyên của anh Trần Lập:

“Là bệnh nhân K, tinh thần tốt là liều thuốc số một. Bạn có thể có tinh thần tốt nhưng nếu khánh kiệt về kinh tế, bạn sẽ khó duy trì tinh thần ấy.

Bệnh tật không chừa ai dù giàu hay nghèo... Tai ương ập đến với ai bất kỳ lúc nào và tiền bạc đội nón ra đi nhanh không tưởng tượng kịp. Bạn sẽ thấy cực hối tiếc nếu bạn không có trong tay món bảo hiểm nào cả …

…. Nhớ nhé, lúc lâm nguy với bệnh đốt tiền nhanh như bệnh K bạn mới thấy đầu tư vào bảo hiểm là không thừa.”

Vì thế, quyết định tham gia bảo hiểm nhân thọ sớm cho chính mình là hoàn toàn đúng đắn.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

4,5 (5 lượt)

4,5 (5 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *