avatart

khach

icon

5 Vấn đề tài chính cần làm trước khi đi du lịch tại nước ngoài

Kiến thức bảo hiểm du lịch

- 01/01/1970

0

Kiến thức bảo hiểm du lịch

01/01/1970

0

Những vấn đề tài chính bạn cần làm trước khi bạn đi du lịch tại nước ngoài như: Tránh việc quy đổi tiền ngoại tệ tại sân bay Mỹ, trả tiền bằng thẻ tín dụng tại các khách sạn và nhà hàng, tìm hiểu ngân hàng của bạn có thể làm gì trong trường hợp khẩn cấp...

Mục lục [Ẩn]

1. Tránh việc quy đổi tiền ngoại tệ tại sân bay Mỹ

Vì tỉ giá quy đổi ở các sân bay tại Mỹ thường có mức giá khá cao và bạn sẽ phải mất thêm một khoản tiền không nhỏ chỉ vì bạn không thực hiện việc đổi tiền trước tại những địa điểm có giá tốt hơn.

Trước khi bạn hạ cánh hãy rút tiền mặt tại các ATM ở sân bay. Trong các trường hợp bạn bị mất ví hoặc ngân hàng đó đang đóng băng tài khoản của bạn, bạn sẽ cần đến tiền mặt để dùng trong 1-2 ngày. Một khi rút tiền cần rút khoảng 300 euros để tránh mất nhiều phí giao dịch quốc tế vì phải rút tiền nhiều lần. Kiểm tra lại những website phát hành thẻ ngân hàng của bạn để xác định vị trí mà bạn đến.

2. Trả tiền bằng thẻ tín dụng tại các khách sạn và nhà hàng

Tốt hơn hết là bạn nên sử dụng thẻ tín dụng, nhờ đó bạn sẽ bớt thêm được một khoản chi phí khoảng 3% khi bị tính phí khi thực hiện giao dịch.

thebank_5vandetaichinhcanlamtruockhididulichtainuocngoaimin_1456286887

5 Vấn đề tài chính cần làm trước khi đi du lịch tại nước ngoài

3. Tìm hiểu ngân hàng của bạn có thể làm gì trong trường hợp khẩn cấp

Ở một số ngân hàng, khi muốn đăng ký phát hành thẻ ghi nợ, bạn phải mất đến 3-4 ngày để có một thẻ mới, do đó trong việc tìm hiểu trước về những yếu tố mà trong trường hợp khẩn cấp ngân hàng có thể thực hiện những tác vụ nào để trợ giúp tài chính cho bạn là điều rất quan trọng.

4. Chuẩn bị những chiếc thẻ tín dụng thông minh

Hầu hết những thẻ tín dụng tại Châu Âu sử dụng công nghệ thẻ thông minh, tuy nhiên từ khi thẻ ngân hàng tại Mỹ không bắt kịp xu thế này, bạn có thể gặp khó khăn khi sử dụng thẻ tín dụng tại các cửa hàng buôn bán tại địa phương. Nếu những thương gia chấp nhận thẻ Visa hoặc thẻ tín dụng MasterCard, người bán hàng sẽ phải có trách nhiệm. Điều thật sự quan trọng đó là bạn cần phải quan tâm tới các loại máy soát vé tại các nhà ga bởi bạn có thể phải xếp hàng chỉ để thực hiện việc trả tiền vé.

5. Thông báo với ngân hàng về việc bạn đi du lịch nước ngoài

Điều cuối cùng bạn cần làm trước khi đi du lịch nước ngoài đó là việc phong tỏa tài khoản của bạn, để bảo vệ tài khoản không bị hack khi bạn vừa tới khách sạn. Bạn nên gọi cho ngân hàng ngay và nhập số quốc tế vào máy điện thoại của bạn, Tất cả các ngân hàng khi phát hành thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng đều có số điện thoại miễn phí để khách hàng có thể gọi điện từ nước ngoài để báo cáo ngay trong trường hợp tài khoản bị mất.

Những thông tin trên mong rằng bạn sẽ bổ xung thêm những kiến thức đầy đủ trước khi bạn đi du lịch tại nước ngoài.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *