avatart

khach

icon

Mua bảo hiểm nhân thọ nào tốt nhất hiện nay?

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 07/04/2022

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

07/04/2022

0

Khi mua bảo hiểm nhân thọ ai cũng muốn mua được sản phẩm tốt nhất. Vậy gói bảo hiểm nhân thọ nào tốt nhất trên thị trường hiện nay?

Mục lục [Ẩn]

Đúng, khi bỏ tiền mua một thứ gì đó ai cũng thích mua sản phẩm tốt nhất, rẻ nhất, với bảo hiểm nhân thọ cũng vậy, điều này thấy rõ trên các diễn đàn, các bố các mẹ thường hay hỏi/trao đổi với nhau xem mua bảo hiểm nhân thọ nào tốt nhất hiện nay:

"Tôi đang muốn tìm hiểu mua bảo hiểm nhân thọ cho cả nhà, vậy hiện nay có sản phẩm nào là tốt nhất trên thị trường?"

"Các mẹ có kinh nghiệm mua bảo hiểm nào chia sẻ cho mình với, mình muốn mua cho vợ chồng mình 1 cái, thấy nhiều tư vấn của các hãng Bảo Việt, Prudential, Manulife... nhiều quá cứ rối cả lên, theo các mẹ nên mua sản phẩm nào tốt nhất hiện nay"

"Mình muốn mua bảo hiểm nhân thọ cho chồng mình nhưng không biết nên mua ở công ty bảo hiểm nào tốt nhất, các bạn nào biết xin tư vấn giùm mình với, xin cám ơn rất nhiều."

Gói bảo hiểm nào tốt nhất cho gia đình?

Gói bảo hiểm nào tốt nhất cho gia đình?

Mua bảo hiểm nhân thọ nào tốt nhất hiện nay?

Thực tế, sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tốt nhất với ai đó là sản phẩm bảo hiểm phù hợp nhất với nhu cầu và khả năng tài chính vào từng thời điểm của người đó.

Để chọn được sản phẩm phù hợp cần kết hợp được nhiều yếu tố của người đó bao gồm: Độ tuổi, giới tính, tình trạng sức khỏe, những người phụ thuộc, nghề nghiệp...

Nhưng quan trọng vẫn là nhu cầu bảo hiểm của người tham gia là không giống nhau, có người muốn tập trung chính vào yếu tố bảo vệ, có người muốn tiết kiệm và tích lũy nhiều hơn, có người lại thích đầu tư. Hay nhiều người tham gia bảo hiểm với mục đích lập quỹ giáo dục tương lai cho con hay lập quỹ hưu trí sớm cho cuộc sống an nhàn khi về già.

Bên cạnh đó, khả năng tài chính của mỗi người, mỗi gia đình là điều kiện rất cần thiết. Bởi tham gia bảo hiểm nhân thọ là lập kế hoạch tài chính dài hạn, vậy để đảm được nhiều quyền lợi cho người tham gia cần cân nhắc kỹ khả năng đóng phí sao cho vừa phải để khi có biến động thì khoản đóng bảo hiểm không bị ảnh hưởng nhiều. Hơn nữa, một người có thể tham gia nhiều hợp đồng bảo hiểm nên khi khả năng tài chính lớn hơn bạn cũng sẽ chọn thêm gói bảo hiểm phù hợp ở thời điểm đó.

Vậy nên một gói bảo hiểm nhân thọ có thể được coi là tốt nhất với khách hàng này chưa chắc đã tốt nhất với khách hàng khác; hoặc có thể một gói bảo hiểm nhân thọ là phù hợp nhất với khách hàng tại giai đoạn này, nhưng đến một giai đoạn khác thì chưa chắc đã là phù hợp và lại cần thêm một sản phẩm khác nữa để đáp ứng tốt hơn nhu cầu đã thay đổi của mình.

Mua sản phẩm bảo hiểm truyền thống hay bảo hiểm liên kết đầu tư tốt hơn?

Cả hai loại hình sản phẩm truyền thống hay sản phẩm liên kết đầu tư đều đáp ứng nhu cầu bảo vệ, tiết kiệm và đầu tư cho tất cả khách hàng, đặc biệt là khi kết hợp thêm các sản phẩm bổ trợ thì gia tăng quyền lợi bảo hiểm và phạm vi bảo hiểm rộng hơn.

Tuy nhiên mỗi một dòng sản phẩm sẽ có những điểm mạnh và hạn chế riêng cần phân biệt để bạn có sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.

Với sản phẩm bảo hiểm truyền thống, quyền lợi sản phẩm chính là quyền lợi tử vong, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo nhiều giai đoạn, nhận bảo tức tích lũy và lãi chia cuối hợp đồng với số phí bảo hiểm đóng cố định hàng năm. Tham gia thêm các sản phẩm bổ trợ như miễn đóng phí bệnh hiểm nghèo, bảo hiểm tử vong và thương tật do tai nạn, bảo hiểm chăm sóc sức khỏe khi nằm viện... với mức phí thay đổi hàng năm do thay đổi độ tuổi và tái tục hàng năm.

Với sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư quyền lợi chính là bảo hiểm tử vong và hưởng lãi suất đầu tư theo kết quả kinh doanh của các quỹ đầu tư với số phí bảo hiểm cố định có phần bảo hiểm và phí linh hoạt cho phần đầu tư. Đồng thời tham gia thêm các sản phẩm bổ trợ như: bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, bảo hiểm tử vong và thương tật do tai nạn, bảo hiểm miễn đóng phí bệnh hiểm nghèo, bảo hiểm chăm sóc sức...để gia tăng thêm quyền lợi bảo vệ nhưng cần tái tục hàng năm và mức phí sẽ tăng theo độ tuổi của khách hàng.

Có thể thấy sự phân bổ quyền lợi trong một sản phẩm bảo hiểm nhân thọ không thể hài hòa tất cả các yếu tố chính là bảo vệ, tiết kiệm, đầu tư được. Nếu một sản phẩm thiên về bảo vệ toàn diện trong thời hạn dài thì yếu tố tiết kiệm, đầu tư chỉ là yếu tố phụ và ngược lại.

Xem thêm bài viết “Điều kiện tham gia bảo hiểm nhân thọ” để xem xét bản thân có đáp ứng được các điều kiện mà doanh nghiệp bảo hiểm yêu cầu không?

Khách hàng nào cũng muốn mua được gói bảo hiểm tốt nhất

Khách hàng nào cũng muốn mua được gói bảo hiểm tốt nhất

Như vậy, một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ tốt nhất là khi được thiết kế với các quyền lợi toàn diện về bảo vệ, tiết kiệm và đầu tư với mức phí khoảng 10%-15% thu nhập hàng tháng của người tham gia. Còn yếu tố nào là chủ yếu lại phụ thuộc vào nhu cầu khách hàng để lựa chọn sản phẩm tương ứng. 

Lời khuyên: Khách hàng thiên về quyền lợi bảo hiểm rủi ro bệnh tật nên ưu tiên tham gia các sản phẩm thuộc dòng bảo hiểm truyền thống để được bảo hiểm toàn diện và bảo vệ trong thời gian dài lên đến 75 tuổi. Khách hàng dư dả về tài chính có thể ưu tiên lựa chọn sản phẩm thuộc dòng bảo hiểm liên kết đầu tư để vừa được bảo vệ vừa đầu tư gia tăng tài sản trong tương lai.

Tóm lại, gói bảo hiểm nhân thọ tốt nhất là gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mỗi người. Giữa muôn vàn các lựa chọn nếu bạn đang quan tâm đến bảo hiểm nhân thọ hãy đăng ký tư vấn ngay dưới đây để hỗ trợ miễn phí. Chúng tôi sẽ cùng bạn phân tích các mong muốn và thu nhập hiện tại để gợi ý cho bạn những sản phẩm phù hợp nhất.

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (2 lượt)

5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *