avatart

khach

icon

Vay tín chấp không cần chứng minh thu nhập - Có vay được hay không?

Kiến thức vay tín chấp

- 29/06/2019

0

Kiến thức vay tín chấp

29/06/2019

0

Trên mạng có nhiều quảng cáo cho vay tín chấp không cần chứng minh thu nhập. Chuyện này là thật hay giả? Liệu khách hàng có được vay tín chấp mà không cần chứng minh tài chính không?

Mục lục [Ẩn]

Hiện nay trên mạng Internet có nhiều trang mạng quảng cáo cho vay tín chấp không yêu cầu chứng minh thu nhập để thu hút khách hàng. Nhưng thực tế khi cho vay tín chấp, tổ chức tín dụng phải dựa vào uy tín khách hàng để cho vay. Và ở đây người đi vay phải đặc biệt phân biệt rõ khi đi vay tại ngân hàng và khi vay tại công ty tài chính. Bởi vì khi vay tín chấp thì căn cứ xác nhận uy tín khách hàng của 2 tổ chức đó là khác nhau. Cho nên sẽ có người được vay tín chấp không chứng minh thu nhập, và cũng sẽ có người không được vay, tại sao?

Vay tín chấp không cần chứng minh thu nhập là gì?

Vay tín chấp không cần chứng minh thu nhập là hình thức vay mà người vay không cần phải chứng minh tài sản, thu nhập hàng tháng cho bên cho vay. Mọi quyết định cho vay hoàn toàn dựa vào uy tín của cá nhân được ngân hàng hay tổ chức xác nhận.

Xem thêm: Vay tiền mặt ở đâu lãi suất thấp, thủ tục nhanh nhất?

Vay tín chấp không cần chứng minh thu nhập - Có vay được hay không?

Vay tín chấp không cần chứng minh thu nhập - Có vay được hay không?

Có thể vay tín chấp không cần chứng minh thu nhập không?

Công ty tài chính

Hiên nay, các công ty tài chính như: Home Credit, FE Credit, HD Saison... đã tạo điều kiện tối đa cho người đi vay có được khoản vay đúng mục đích như: Vay tiền mặt, vay tiêu dùng cá nhân, vay mua điện thoại, xe máy... một cách nhanh gọn nhất thông qua các hình thức vay chỉ cần chứng minh thư nhân dân, bằng lái xe, sổ hộ khẩu, hay hợp đồng bảo hiểm nhân thọ... mà không cần phải chứng minh thu nhập.

Vậy nên bạn có thể an tâm là không phải chứng minh thu nhập trong vòng 3 tháng qua bảng lương hay sao kê lương mà vẫn được vay vốn.

Nhưng đặc biệt chú ý, càng phải đáp ứng ít điều kiện vay thì lãi suất vay càng cao, có thể từ 20% - 30%/năm nên các bạn cũng phải cân nhắc kỹ trước khi quyết định vay.

Xem thêm: 2 tổ chức cho vay tiền không cần chứng minh thu nhập uy tín

Tại ngân hàng

Tại các ngân hàng hiện KHÔNG CHO vay tín chấp khi không chứng minh được thu nhập.

Hiện nay hầu hết các ngân hàng vẫn triển khai sản phẩm cho vay tín chấp không cần tài sản đảm bảo nhưng phải dựa trên uy tín cá nhân chính là chứng minh thu nhập và tổ chức làm việc qua các giấy tờ về bảng lương, sao kê lương hàng tháng... để xác thực khả năng trả nợ của khách hàng, mức cho vay tối đa, cũng như mức lãi suất ưu đãi. Do đó không có ngân hàng nào đồng ý cho tín chấp mà khách hàng không chứng minh được thu nhập cả.

Tóm lại, bạn vẫn có thể vay tín chấp không chứng minh thu nhập nhưng phải chịu mức lãi suất vay khá cao vậy nên hãy cân nhắc khi chọn hình thức vay này.

Xem thêm: Liệu bạn có thể vay tín chấp cùng lúc tại 2 ngân hàng hay không?

Các hình thức vay tín chấp không cần chứng minh thu nhập

Vay theo hóa đơn điện

Khách hàng đứng tên hóa đơn điện trong 3 tháng gần nhất không dưới 300.000 đồng. Tất nhiên, hóa đơn điện đó là điện sinh hoạt chứ không phải là điện kinh doanh.

Với hình thức vay tín chấp không cần chứng minh thu nhập theo hóa đơn điện, bạn có thể được áp dụng mức lãi suất từ 2,17% – 2,59%/tháng

Vay theo giấy phép kinh doanh

Với những khách hàng là hộ kinh doanh có giấy phép kinh doanh trên 6 tháng, tình hình hoạt động kinh doanh thuận lợi có thể dùng chính giấy phép kinh doanh của mình để được vay tín chấp không cần chứng minh thu nhập.

Hình thức vay này tạo điều kiện thuận lợi cho bạn nếu bạn đang kinh doanh ổn định và muốn có thêm vốn để mở rộng, phát triển thêm.

Vay tín chấp bằng giấy phép kinh doanh

Vay tín chấp bằng giấy phép kinh doanh

Vay theo hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

Với chi phí cho bảo hiểm nhân thọ trung bình khoảng 30 – 50 triệu VND/năm, bạn được đánh giá là nhóm khách hàng có tiềm lực tài chính tốt. Do vậy, bạn dễ dàng được chấp nhận vay tín chấp không cần chứng minh tài sản. Thậm chí bạn còn được hưởng mức lãi suất ưu đãi.

Vay theo số dư thẻ ngân hàng

Khách hàng còn có thể vay tín chấp không cần chứng minh thu nhập nếu bạn có tài khoản ngân hàng như thẻ ATM, thẻ tín dụng có dư hạn mức, sổ tiết kiệm. Các loại tài khoản này đều có thể làm căn cứ, thước đo cho uy tín tín dụng và tiềm lực tài chính của bạn.

Rủi ro gặp phải khi vay tín chấp không cần chứng minh thu nhập

Vay tín chấp không cần chứng minh thu nhập có thể nói là hình thức vay nới lỏng điều kiện nhất cho người vay. Nhưng vay càng dễ thì càng dễ gặp rủi ro. Trong trường hợp này, những rủi ro đáng báo động cho người đi vay như sau:

Lợi dụng nhu cầu cần tiền gấp mà khó chứng minh được thu nhập, một số cá nhân, tổ chức cho vay nhanh với mức lãi suất rất cao. Nhất là khi bạn vay ở các tiệm cầm đồ, các tổ chức, tài chính cá nhân chưa có uy tín. Họ có thể thẳng thắn đưa ra mức lãi suất rất cao và ép bạn vào thế bí để không thể không vay. Hoặc họ mập mờ trong khâu tư vấn khiến bạn không nắm rõ được mức lãi suất và cách tính phí phạt lãi…

Yêu cầu người vay chuyển khoản trước 1 khoản phí nhất định. Họ thường hợp lý hóa khoản phí này là phí bảo đảm, bảo hiểm, khoản tạm ứng, phí công chứng… Nhưng thực chất là lừa đảo. Bạn chỉ cần chuyển khoản xong, người đó sẽ biến mất cùng số tiền của bạn và đương nhiên, bạn không được vay tiền.

Khách hàng hoàn toàn có thể vay tín chấp mà không cần chứng minh thu nhập, nhưng để việc vay vốn đạt hiệu quả cao nhất khách hàng cần hết sức chú ý đến các rủi ro cũng như quy định của từng tổ chức cho vay.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (2 lượt)

5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn vay tín chấp

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT VAY VỐN

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *