5 nguồn tìm kiếm khách hàng dành cho tư vấn viên bảo hiểm
Mục lục [Ẩn]
Tư vấn viên bảo hiểm là người đại diện công ty bảo hiểm ký kết hợp đồng tạm thời và trực tiếp giải quyết vướng mắc của khách hàng liên quan đến sản phẩm. Tư vấn viên chính là kết nối trung gian giữa công ty bảo hiểm và khách hàng, là người chăm sóc, giữ gìn và phát triển mối quan hệ gắn bó giữa khách hàng với công ty.
Nhân viên tư vấn bảo hiểm có vai trò quan trọng với sự phát triển của công ty vì họ chính là người đem lại doanh thu cho công ty bảo hiểm. Đứng trên góc độ khác, nhân viên tư vấn tài chính bảo hiểm là gì – chính là đối tác đem lợi ích cho công ty chứ không phải chỉ là người làm thuê.
Nhân viên tư vấn bảo hiểm không yêu cầu về bằng cấp, trình độ mà quan trọng nhất là hiểu biết về sản phẩm bảo hiểm và đam mê công việc tư vấn. Vậy công việc của nhân viên tư vấn bảo hiểm là gì?
Với sự cạnh tranh của thị trường bảo hiểm, việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng ngày càng trở nên khốc liệt hơn. Vậy tư vấn viên bảo hiểm có thể tìm kiếm khách hàng ở những kênh thông tin nào?
Mối quan hệ
Việc tìm kiếm khách hàng từ các mối quan hệ thân thiết luôn mang lại hiệu quả cao vì họ đã có sự tin tưởng, dành tình cảm yêu mến nhất định dành cho bạn nên cơ hội. Sự thấu hiểu về đối tượng khách hàng sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn cách thuyết phục phù hợp nhất. Vì vậy, hãy chia sẻ cho những người thân quen của bạn về vai trò, lợi ích và sự cần thiết của bảo hiểm thông qua những câu chuyện thực tế mà bạn biết trong quá trình làm việc. Thông qua những chia sẻ đó sẽ giúp người thân, bạn bè của bạn hiểu hơn về giá trị và ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ. Từ sự thấu hiểu đó sẽ giúp họ dễ dàng đưa ra quyết định có nên tham gia hay không. Tuy nhiên, dù quyết định của họ như thế nào thì bạn cũng nên tôn trọng, không nên ép buộc để làm ảnh hưởng đến mối quan hệ của mình.
Tìm kiếm qua các hội chợ, triển lãm, hội thảo
Hiện nay, các buổi hội thảo, hội chợ, triển lãm diễn ra ngày càng thường xuyên hơn. Vì vậy, các tư vấn viên có thể tận dụng cơ hội này để tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng.
Đối với những buổi hội thảo, đối tượng tham dự cũng đã được khoanh vùng khá rõ ràng. Nếu đó là một buổi hội thảo liên quan đến chủ đề chính là bảo hiểm nhân thọ thì việc khai thác nguồn thông tin của những đối tượng này sẽ trở nên dễ dàng hơn bởi vì họ có quan tâm thì mới đến tham dự. Bên cạnh đó, các tư vấn viên cũng nên tham dự những hội thảo về chăm sóc sức khỏe, các buổi chia sẻ về cách nuôi dạy con... để tìm kiếm thêm cơ hội cho mình.
Theo đó, các tư vấn viên có thể xin số điện thoại, email của những người tham gia các buổi hội thảo đó, bằng cách khéo léo để tạo dựng các mối quan hệ thân thiết. Từ đó, bạn có thể chủ động hẹn gặp rồi tìm cơ hội thích hợp để trao đổi với khách hàng về bảo hiểm.
Xem thêm bài viết: “60 cách xử lý từ chối của khách hàng khi tư vấn” để trở thành tư vấn viên thông thái nhất.
Tư vấn bảo hiểm nhân thọ
Tìm kiếm khách hàng qua Internet
Các tư vấn viên có thể tìm kiếm được số lượng khách hàng “khủng” thông qua mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. Theo nghiên cứu mới nhất của YouGov cho thấy trung bình, người Việt Nam dành 4 giờ 30 phút cho các nền tảng mạng xã hội. Trong đó, Facebook là nền tảng được dùng nhiều nhất ở Việt Nam, với trên 8/10 (86%) số người sử dụng ứng dụng này ít nhất một lần mỗi tuần. Vì vậy, nếu các tư vấn viên nên tận dụng mạng xã hội làm kênh truyền thông cho sản phẩm bảo hiểm của mình.
Các tư vấn viên có thể tìm kiếm khách hàng trên Facebook qua các trang của công ty bảo hiểm, các bài viết về bảo hiểm nhân thọ được đăng tải trên Facebook. Tất cả những bình luận, những lượt thích, chia sẻ… đều thể hiện sự quan tâm của khách hàng đối với bảo hiểm nhân thọ.
Đặc biệt, hãy tương tác thường xuyên với nhóm trên Facebook để tìm kiếm các khách hàng tham gia bảo hiểm nhân thọ. Trong nhóm có rất nhiều tư vấn viên giỏi, tâm huyết với nghề, mỗi ngày, họ đều chia sẻ những câu chuyện ý nghĩa về bảo hiểm nhân thọ cũng như đưa ra các vấn đề liên quan đến bảo hiểm để mọi người cùng nhau thảo luận. Các khách hàng có nhu cầu tham gia cũng thường xuyên gửi yêu tư vấn để tìm người tư vấn phù hợp với sản phẩm mà mình quan tâm.
Cái hay của mạng xã hội đó là chúng ta có thể tìm kiếm được các thông tin về tên, tuổi, thậm chí là cả mối quan tâm sở thích của người đó một cách dễ dàng. Và khi có thể nắm bắt được những thông số đó, việc tư vấn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Ngoài ra, các kênh mạng xã hội khác như Youtube, Zalo... cũng là những nguồn tìm kiếm khách hàng tốt mà mỗi tư vấn viên có thể lựa chọn. Bạn có thể tham khảo cách tìm kiếm khách hàng trên Facebook để hiểu thêm về cách thức tìm kiếm này, từ đó vận dụng có hiệu quả.
Bên cạnh đó, tìm kiếm khách hàng thông qua các nguồn thông tin lấy từ báo chí cũng được coi là một lựa chọn tốt. Bởi đây là một trong những kênh được khách hàng tham khảo khá nhiều. Ở cuối mỗi bài viết về bảo hiểm nhân thọ, về thị trường bảo hiểm, khách hàng sẽ bình luận, chia sẻ những quan điểm cá nhân về bài viết. Tất cả những thông tin quý giá đó, nếu nhân viên tư vấn có thể khai thác tốt thì việc nhận lại những kết quả tốt là điều dễ hiểu.
Xem thêm: Khi tư vấn bảo hiểm nhân thọ qua điện thoại, các tư vấn viên cần tư vấn như thế nào cho hiệu quả?
Quảng cáo online
Quảng cáo online là một trong những giải pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng được rất nhiều công ty áp dụng. Theo đó, công ty sẽ thiết kế một quảng cáo có tiêu đề, mô tả, hình ảnh thật thu hút để hấp dẫn người khác điền thông tin vào.
Công ty sẽ phải trả tiền cho kênh lựa chọn quảng cáo như Google, Cốc Cốc, Facebook… Điều này hoàn toàn có thể áp dụng được cho cá nhân. Vì vậy, tư vấn viên có thể tự chạy quảng cáo hoặc yêu cầu chạy quảng cáo thì sẽ được bên đối tác (kênh quảng cáo) hỗ trợ tối đa.
Xem thêm: Những yếu tố góp phần làm tăng khả năng chốt hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.
Dịch vụ cung cấp khách hàng chuyên biệt
Khi sự cạnh tranh trong các mảng dịch vụ với nhau ngày càng trở nên khốc liệt, sự tìm kiếm khách hàng trở nên khó khăn hơn thì các trang cung cấp nguồn khách hàng chuyên biệt cũng xuất hiện. TheBank (thebank.vn) là Cộng đồng tài chính đầu tiên tại Việt Nam, nơi kết nối khách hàng có nhu cầu vay, thẻ, bảo hiểm nhân thọ… với hàng nghìn tư vấn viên giúp tư vấn viên giải quyết được bài toán khó khăn nhất trong công việc tìm kiếm khách hàng của mình. Bạn có thể liên hệ chuyên viên TheBank để được tư vấn miễn phí khi có bất cứ điều gì thắc mắc liên quan đến các dịch vụ tài chính.
Mỗi nguồn thông tin trong quá trình tìm kiếm khách hàng có nhu cầu về bảo hiểm nhân thọ còn đang khá phong phú và cần được khai thác tối đa. Các công ty bảo hiểm, những tư vấn viên có thể tham khảo cho mình những nguồn thông tin này để tăng khả năng thành công trong công việc ngay từ hôm nay.
Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây
Theo thị trường tài chính Việt Nam
Bình luận
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Mới nhất
Cũ nhất
Bình luận hay nhất