avatart

khach

icon

Khách hàng phải làm gì khi có nhu cầu về bảo hiểm nhân thọ?

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 01/01/1970

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

01/01/1970

0

Nhiều người có nhu cầu và hiểu được giá trị của bảo hiểm nhưng lại chưa biết mua bảo hiểm nhân thọ như thế nào, làm sao để tham gia bảo hiểm nhân thọ và tìm được sản phẩm phù hợp nhất với mình.

Mục lục [Ẩn]

Bảo hiểm nhân thọ là một trong những sản phẩm đang ngày càng thể hiện được những lợi ích thiết thực dành cho cuộc sống và ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Thực tế, có rất nhiều người hiểu được lợi ích của bảo hiểm nhân thọ nhưng chưa thể tham gia vì những lý do khác nhau. Tuy nhiên, cũng có một số người muốn tham gia bảo hiểm nhưng lại không biết mua bảo hiểm nhân thọ như thế nào, mình nên tìm hiểu những gì, chuẩn bị những gì và phải làm gì.

1. Tìm hiểu về các loại sản phẩm

Bảo hiểm nhân thọ cũng như các mặt hàng kinh doanh khác, có sản phẩm khá đa dạng, phục vụ tối đa nhu cầu khách hàng. Bảo hiểm nhân thọ được xây dựng phù hợp với mọi đối tượng như bảo hiểm dành cho con, dành cho những người bố, người mẹ trong gia đình (sản phẩm bảo hiểm nhân thọ dành cho người trụ cột), sản phẩm dành cho những người muốn dành quỹ tiền khi nghỉ hưu (bảo hiểm hưu trí)….

Bên cạnh đó, với mỗi mục đích khác nhau thì sẽ có những sản phẩm bảo hiểm khác nhau như bảo hiểm nhân thọ mang tính đầu tư, bảo hiểm nhân thọ mang tính tiết kiệm, bảo hiểm nhân thọ dành cho giáo dục…

➤ Có thể bạn vẫn chưa biết hết những lợi ích tuyệt vời mà bảo hiểm nhân thọ mang lại

thebank_khachhangphailamgikhiconhucauvebaohiemnhanthomin_1474857806

Khách hàng phải làm gì khi có nhu cầu về bảo hiểm nhân thọ?

Tùy thuộc vào mục đích của khách hàng muốn tham gia sản phẩm bảo hiểm đó cho ai, với mục đích gì thì khách hàng sẽ lựa chọn cho mình một sản phâm bảo hiểm phù hợp. Chẳng hạn, khách hàng muốn tham gia bảo hiểm nhân thọ cho con để đảm bảo cho con có một tương lai tốt đẹp, một con đường học vấn “sáng” hơn thì có thể tham gia bảo hiểm nhân thọ liên kết với giáo dục của các công ty bảo hiểm, như sản phẩm cho tuổi thần tiên của Manulife Việt Nam, An Sinh giáo dục của Bảo Việt Nhân Thọ….

2. Tìm hiểu về điều kiện tham gia

Để được tham gia bảo hiểm nhân thọ, khách hàng cần phải biết được điều kiện tham gia của từng sản phẩm là như thế nào. Do bảo hiểm nhân thọ là một sản phẩm đem đến những lợi ích thiết thực nhất dành cho khách hàng nên điều kiện tham gia cũng khá đơn giản.

  • Độ tuổi tham gia: Mỗi sản phẩm bảo hiểm nhân thọ sẽ quy định độ tuổi tham gia cho gói sản phẩm đó. Với những sản phẩm bảo hiểm dành cho con, thường sẽ có thời hạn tham gia từ khi bé còn trong bụng mẹ đến năm 22 tuổi (hoàn thành chương trình học đại học). Còn vơi những người tham gia bảo hiểm để được an nhàn hưu trí, để tuổi già có thể vui vầy bên con cháu mà không phải quá lo những gánh nặng về tài chính có tham gia bảo hiểm từ khi 18 tuổi đến 60 tuổi.
  • Sức khỏe: Sức khỏe là một yếu tố quan trọng quyết định đến mức phí và cho biết rằng bạn có đủ điều kiện để tham gia bảo hiểm hay không. Và để tham gia bảo hiểm nhân thọ, công ty bảo hiểm sẽ kiểm tra sức khỏe của khách hàng. Những trường hợp khách hàng đủ điều kiện tham gia thì mới được tham gia bảo hiểm.
  • Điều kiện tài chính: Đối với sản bảo hiểm nhân thọ, điều kiện tài chính cũng sẽ ảnh hưởng khá lớn đến việc quyết định lựa chọn một sản phẩm bảo hiểm phù hợp. Cụ thể, với những khách hàng có nguồn thu nhập thấp hoặc không ổn định có thể lựa chọn một sản phẩm có mức phí bảo hiểm thấp, đóng phí hàng tháng. Còn đối với những người có nguồn thu ổn định, cao thì có thể tham gia các sản phẩm bảo hiểm có phí bảo hiểm cao hơn. Có thể đóng phí hàng năm để được hưởng những giá trị lớn. Thực tế, bảo hiểm nhân thọ là một sản phẩm người giàu nên có và người nghèo càng nên tham gia.

Ngoài ra, các yếu tố khác như giới tính, nghề nghiệp… cũng là những yếu tố quan trọng giúp công ty định phí bảo hiểm và quyết định khách hàng đó có đủ điều kiện tham gia hay không. Khi khách hàng có nhu cầu thì nên tìm hiểu những yếu tố này để biết được mình có đủ điều kiện tham gia hay không.

3. Tìm hiểu về thủ tục, giấy tờ cần chuẩn bị

Để tham gia bảo hiểm nhân thọ, các giấy tờ khách hàng cần chuẩn bị khá đơn giản. Nếu khách hàng đủ điều kiện để tham gia bảo hiểm rồi thì khách hàng chỉ cần chuẩn bị chứng minh thư. Ngoài ra, hồ sơ tham gia sẽ được công ty bảo hiểm chuẩn bị đầy đủ để cung cấp cho khách hàng.

4. Làm thế nào để có thể kết nối được với công ty bảo hiểm?

Với những khách hàng đang có nhu cầu, việc làm sao để có thể kết nối được với công ty bảo hiểm để được sử dụng dịch vụ và tham gia sản phẩm bảo hiểm cũng là những mối quan tâm của không ít người. Khách hàng có thể đến trực tiếp các địa điểm giao dịch, có thể gọi điện lên tổng đài hay thậm chí sử dụng các kênh online để có thể tiếp cận được với sản phẩm bảo hiểm.

thebank_cantuvantaichinhhaydenvoithebank_1474863096

TheBank- Kênh tư vấn tài chính Miễn Phí dành cho khách hàng

Hiện nay, có các kênh khác nhau để khách hàng có thể tiếp cận được sản phẩm như:

  • Chi nhánh, văn phòng đại diện của công ty bảo hiểm nhân thọ: Với sự phát triển của thị trường bảo hiểm nói chung và các công ty bảo hiểm nói riêng thì mạng lưới hệ thống các chi nhánh văn phòng của công ty bảo hiểm ngày càng được phân bổ rộng khắp cả nước. Điều này, giúp khách hàng có nhu cầu có thể tiếp cận được sản phẩm một cách dễ dàng nhất. Tại các chi nhánh, tư vấn viên và các đại lý sẽ tư vấn cho bạn chi tiết về mọi thắc mắc liên quan đến việc tham gia bảo hiểm nhân thọ như thế nào.
  • Đại lý: Khách hàng có thể tiếp cận với sản phẩm của công ty bảo hiểm thông qua các đại ký về bảo hiểm nhân thọ đang hoạt động trên thị trường. Thông qua các kênh đại lý, khách hàng có thể tiếp cận được với sản phẩm, biết được các điều kiện tham gia, thậm chí khách hàng cũng có thể tiếp cận được một nguồn tư vấn hiệu quả.
  • Tư vấn viên bảo hiểm: Tư vấn viên bảo hiểm của các công ty bảo hiểm đang hoạt động mạnh trong cả nước. Đặc biệt, khi nghề này đang thu hút rất nhiều các bạn trẻ tham gia. Tư vấn viên là những người nắm rất vững về sản phẩm, cũng như các điều kiện tham gia nên có thể tư vấn cho khách hàng một sản phẩm phù hợp nhất với điều kiện của khách hàng.
  • Kênh ngân hàng: Bán bảo hiểm qua kênh ngân hàng cũng đang đang các công ty bảo hiểm triển khai một cách tối đa. Hơn nữa, mạng lưới hệ thống các ngân hàng trong thời điểm hiện tại đang rất “khủng”. Điều này sẽ giúp khách hàng không quá khó khăn để có thể tiếp cận được với sản phẩm của công ty bảo hiểm nhân thọ.
  • Kênh tư vấn tài chính hoàn toàn Miễn phí: Với sự phát triển của thị trường tài chính, các kênh trung gian tài chính ngày càng phát triển mạnh mẽ và phục vụ hoàn toàn Miễn Phí dành cho khách hàng. Điển hình nhất về kênh tài chính Miễn Phí dành cho khách hàng bảo hiểm đó là trang TheBank.vn. Trang web này đã phục vụ và kết nối hoàn toàn Miễn Phí cho hàng nghìn khách hàng có nhu cầu về bảo hiểm trong khắp cả nước tới tư vấn viên. Bên cạnh đó, tất cả những thông tin mà khách hàng muốn tìm kiếm đều được cập nhật nhanh chóng và kịp thời trên trang web này. Đến với TheBank, khách hàng sẽ là người được so sánh và lựa chọn sử dụng dịch vụ của công ty bảo hiểm sau khi được tư vấn rất kĩ càng. Đây là một trong những điều hoàn toàn mang đến những lợi ích tốt nhất dành cho khách hàng.

➤ Với những kênh thông tin trên, câu hỏi mua bảo hiểm nhân thọ như thế nào không còn là vấn đề nữa. Bạn sẽ luôn tìm kiếm được những thông tin cần thiết khi có nhu cầu và nhanh chóng nhận được những giá trị tốt nhất từ sản phẩm bảo hiểm mang lại.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *