avatart

khach

icon

Tốt nhất hãy tránh xa bảo hiểm nhân thọ ra

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 19/01/2024

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

19/01/2024

0

Có nên tránh xa bảo hiểm nhân thọ trong khi chúng ta không thể tránh xa được những rủi ro trong cuộc sống, chúng ta cần được đảm bảo tài chính cho tương lai.

Mục lục [Ẩn]

Cứ nói đến bảo hiểm nhân thọ thì ai cũng dè bỉu, ngại ngần, tránh xa, ngay cả đến tư vấn viên bảo hiểm cũng bị hạ thấp, coi thường. Điều này không có gì là sai khi người ta cứ có suy nghĩ bỏ tiền mua bảo hiểm nhân thọ thì luôn nghĩ: tiền người ta bỏ ra bị công ty bảo hiểm lấy mất, công ty bảo hiểm phá sản, chạy trốn mất, rồi có lấy lại được tiền đóng vào cũng không ăn thua gì, rồi có muốn lấy lại được thì cũng chờ đợi mòn mỏi, dài cổ vài ba chục năm nữa. Tóm lại là không được gì cả, vừa mất công, vừa mất sức.

Vậy các bạn khi nghe thông tin đó đã tìm hiểu, đã xác nhận lại vấn đề rõ ràng chưa, thông tin có đáng tin cậy hay không… lỗi do ai, do chính người tham gia bảo hiểm, do đại lý bảo hiểm, hay do công ty bảo hiểm và lỗi này là như thế nào?

Ngành nghề nào cũng có những khó khăn riêng, công việc nào cũng có người này người kia, nếu ai cũng tốt đẹp, cũng sống vì người khác thì cuộc đời này đã không có gì phải lo lắng, bận tâm. Bởi thế mới nói trước khi quyết định vấn đề gì đó, bạn nên xem xét nhiều mặt, tìm hiểu thông tin chính xác, phân định rõ mặt trước - mặt sau chứ đừng vội vàng đánh giá để rồi không may mất gì thứ gì đó to lớn.

>> Vậy bạn đã biết bảo hiểm nhân thọ là gì chưa?

tot-nhat-nen-tranh-xa-bao-hiem-2

Bạn đã nhìn nhận về bảo hiểm nhân thọ một cách nghiêm túc chưa?

Trước khi tránh xa bảo hiểm nhân thọ, bạn đã nhìn nhận 1 cách nghiêm túc chưa?

Công ty bảo hiểm được thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam, có vốn điều lệ rõ ràng, có mã số thuế cụ thể vậy thì sao bạn lo công ty bảo hiểm chạy trốn. Nó cũng giống như các doanh nghiệp khác đang kinh doanh trên thị trường thì có lý gì mà bạn phải tránh xa.

Công ty bảo hiểm được Cục quản lý Giám sát bảo hiểm và Nhà Nước hỗ trợ và kiểm soát, nếu có bất cứ vấn đề gì liên quan đến thanh khoản, thanh toán, hay tài chính thì đều được giải quyết theo quy định trong pháp luật, đều được công ty bảo hiểm khác hoặc Nhà Nước mua lại, sáp nhập thì quyền lợi bảo hiểm của khách hàng vẫn được đảm bảo, Vậy không có lý do gì mà quyền lợi của bạn bị mất khi công ty bảo hiểm phá sản.

Nói đến quyền lợi bảo hiểm, trước khi trách công ty bảo hiểm không chi trả, bạn đã đặt mình vào địa vị của công ty bảo hiểm chưa? Mọi quyền lợi và các trường hợp chi trả quyền lợi bảo hiểm đều được ghi rõ ràng trong hợp đồng, trong quy tắc và điều khoản, trong bảng minh họa quyền lợi bảo hiểm. Vậy có công ty bảo hiểm nào dám chi trả khi rủi ro của khách hàng không nằm trong sự kiện quy định trong hợp đồng?

Tất nhiên có những trường hợp khách hàng hay tư vấn viên vì lợi ích cá nhân cố tình trục lợi bảo hiểm, làm giả giấy tờ, hay cố ý ghi sai thông tin nhằm lấy tiền của công ty bảo hiểm thì chúng ta không thể đổ cho tất cả mà phải biết lấy đó làm bài học, làm kinh nghiệm hiểu kỹ về hợp đồng bảo hiểm, có trách nhiệm với số phí mình bỏ mà trung thực khi tham gia bảo hiểm.

tot-nhat-nen-tranh-xa-bao-hiem-1

Tham gia bảo hiểm nhân thọ là bạn đang chuyển giao rủi ro cho công ty bảo hiểm

>> Bạn nên xem các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ khác để nắm được quyền lợi rõ ràng hơn

Nếu bạn không thay đổi cách suy nghĩ, thay đổi cách nhìn nhận thì đến lúc nào đó bạn sẽ phải nói giá như … Bởi chỉ có những ai không may gặp rủi ro thì mới thực sự hiểu được: Không biết gia đình, tương lai con cái sẽ ra sao nếu lúc trước mình tránh xa bảo hiểm nhân thọ.

Thực tế, tivi, báo đài đưa rất nhiều trường hợp công ty bảo hiểm chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng, là minh chứng cho việc cam kết chi trả đúng quyền lợi:

Mới đây nhất AIA chi trả quyền lợi bảo hiểm 2.241.018.500 đồng cho gia đình khách hàng Hà Xuân Thanh khi không may anh Thanh bị đuối nước dẫn đến tử vong trong vụ đợt lũ lụt lịch sử vào tháng 10 vừa qua.

Hay Prudential Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm hơn 1,3 tỷ đồng cho Thượng úy Nguyễn Văn Tùng, khi Thượng Úy không may là 1 trong 3 phi công tử nạn trong vụ rơi máy bay EC130.

Trước đây, Bảo Việt Nhân thọ chi trả 1.127.400.000đ cho khách hàng Nguyễn Thị Kim Xuân, tại huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang không may bị tai nạn, khi Chị mới tham gia sản phẩm An Phát Trọn Đời mới được 11 ngày. 

...

Những số tiền bảo hiểm nhỏ này tuy không đổi lại được sự mất mát lớn lao của khách hàng nhưng phần nào đó là tâm nguyện là mong ước muốn những người còn lại ổn định cuộc sống, có thể vượt qua khó khăn sớm nhất và có nền tảng để vững bước tới tương lai tươi đẹp.

Bạn có thể tránh xa bảo hiểm nhân thọ nhưng không thể tránh xa được rủi ro vậy sao không tham gia bảo hiểm nhân thọ ngay khi còn có thể để an tâm trước những rủi ro trong cuộc sống.
 

Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

4,5 (2 lượt)

4,5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *