avatart

khach

icon

Ai nói độc thân thì không cần tham gia bảo hiểm nhân thọ?

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 18/01/2024

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

18/01/2024

0

Không cần đến bảo hiểm nhân thọ là một trong những suy nghĩ sai lầm của các bạn trẻ độc thân hiện nay.

Mục lục [Ẩn]

Ngày nay, có không ít bạn trẻ trì hoãn hôn nhân để phát triển sự nghiệp, một số khác thì lại yêu thích cuộc sống tự do. Lối sống độc thân ngày càng phổ biến với cả nam và nữ trong độ tuổi từ 25 đến 29.

Những người độc thân thường có quan niệm rằng họ sống một mình nên không phụ thuộc vào ai vì vậy không cần thiết phải mua bảo hiểm nhân thọ. Họ cho rằng chỉ những người đã có gia đình mới cần mua bảo hiểm, họ mua bảo hiểm cho con, cho chồng hoặc vợ để bảo vệ gia đình trước những rủi ro trong cuộc sống. Nhưng thực tế là hầu như tất cả mọi người đều cần đến bảo hiểm nhân thọ, dù bạn là người trẻ hay người già, có con hay chưa có con, còn độc thân hay đã lập gia đình. Và bảo hiểm nhân thọ đâu phải là sản phẩm được mua chỉ để bảo vệ những người thân yêu của bạn. Bảo hiểm nhân thọ còn dành cả cho chính bạn – những người độc thân.

>>> Có thể bạn chưa biết: Tuổi trẻ càng cần phải tham gia bảo hiểm nhân thọ sớm

bảo hiểm cho người độc thân

Tham gia bảo hiểm nhân thọ khi còn độc thân là thể hiện trách nhiệm với chính bản thân và những người thân yêu trong gia đình. Trách nhiệm với bản thân chính là thước đo giá trị của một người. Bạn càng trách nhiệm với bản thân thì bạn càng trưởng thành và gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống. Bạn sống độc thân, chưa vợ/chồng, chưa con cái, không có ai phụ thuộc thì bạn càng không thể phụ thuộc vào người khác. Hãy độc lập, tự chủ, đừng khiến gia đình phải bận tâm, lo lắng về mình trong bất cứ hoàn cảnh nào, nhất là bố mẹ bạn.

Trách nhiệm là có kế hoạch cho tương lai rõ ràng và làm chủ mọi tình huống có thể xảy ra. Bạn có dám chắc là mình sẽ không bao giờ bị bệnh? Những điều không may như: thương tật, tai nạn … sẽ chẳng bao giờ xảy đến với mình? Công việc và thu nhập của bạn sẽ luôn luôn ổn định? Ai đó đã từng nói: “Có một điều chắc chắn duy nhất trong đời đó là không có gì chắc chắn cả”. Vì vậy, tham gia  bảo hiểm nhân thọ để tự bảo vệ bản thân là điều quan trọng. Cho dù có bất kỳ rủi ro nào ập đến, thì bạn cũng không bao giờ phải hoang mang, người thân yêu của bạn cũng sẽ không bị ảnh hưởng và lao đao về tài chính.

Hơn nữa, mặc dù hiện tại vẫn đang độc thân nhưng biết đâu vào một ngày đẹp trời nào đó bạn lại muốn bắt đầu một mối quan hệ hay bất ngờ gặp được tiếng sét ái tình của cuộc đời mình thì sao? Rồi bạn sẽ nhanh chóng kết hôn và chào đón những thiên thần bé bỏng. Bảo hiểm nhân thọ khi đó sẽ trở thành một sự chuẩn bị tuyệt vời trước khi kết hôn. Bởi bạn tham gia bảo hiểm càng sớm, khi càng trẻ và khỏe thì phí đóng bảo hiểm sẽ càng rẻ, số tiền tích lũy được cũng càng lớn. Sau khi đã kết hôn thì số tiền bảo hiểm tích lũy được sẽ thực sự là món quà tuyệt vời cho vợ/chồng hay cho con của bạn.

Mặt khác, nếu bạn có ý định sống độc thân thật sự thì việc mua bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp bạn có thêm một khoản tiết kiệm cho bản thân, giúp bạn độc lập tài chính sau khi về hưu, được chăm sóc y tế lúc ốm đau hay tự chăm lo được cho bản thân khi về già.

Tham gia bảo hiểm nhân thọ khi độc thân còn vô vàn những lợi ích khác mà bạn chưa ngờ tới. Chẳng hạn như: bạn có thể dùng số tiền nhận được từ bảo hiểm để đầu tư, để làm từ thiện, … Chẳng phải ai cũng có những mục tiêu riêng trong cuộc sống hay sao? Với số tiền bảo hiểm tích lũy được bạn có thể thực hiện những ước mơ vẫn luôn ấp ủ như: mở công ty riêng hay đi du lịch, … Tham gia bảo hiểm nhân thọ khi còn độc thân là món quà quý giá mà bạn dành tặng riêng cho mình, cho gia đình và cả xã hội.

Quả thật, bảo hiểm nhân thọ không chỉ là lá chắn bảo vệ cho gia đình trước những rủi ro và mất mát mà còn đem lại sự an tâm cho mọi người ở nhiều độ tuổi, hoàn cảnh khác nhau. Tham gia bảo hiểm nhân thọ ngay khi còn độc thân là sự đảm bảo toàn diện về tài chính cho chính bạn và cả những người thân yêu.

Tận dụng thời gian tuổi trẻ và còn độc thân để tham gia ngay một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ giá trị cao với chi phí thấp sẽ là một quyết định sáng suốt và ý nghĩa nhất trong đời mà bạn có thể thực hiện ngay từ bây giờ.

 

Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *