avatart

khach

icon

Sinh - lão - bệnh - tử và bảo hiểm nhân thọ

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 19/01/2024

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

19/01/2024

0

Ai cũng biết chắc không tránh khỏi quy luật sinh - lão - bệnh - tử vậy tại sao không chuẩn bị bằng bảo hiểm nhân thọ trước để có cơ hội thực hiện những điều tốt đẹp nhất.

Mục lục [Ẩn]

Trong 1 đời người, theo lẽ tự nhiên thì ai cũng phải trải qua 4 giai đoạn đó là sinh - lão - bệnh - tử. Tất cả vạn vật đều nằm trong cái vòng tuần hoàn là được sinh ra, lớn lên rồi già đi, mắc bệnh và chết đi. Nhưng đó mới là điều kỳ diệu của cuộc sống, và chính là việc chúng ta sẽ  trải qua với những giai đoạn đó như thế nào? Mỗi người sẽ có cách đối mặt theo hình thức này hay hình thức khác. Vậy cách nào mới là cách chuẩn bị hay nhất?

SINH

Được sinh ra thật là một điều kỳ diệu của cuộc sống, là hạnh phúc vô bờ bến với chính mình, với gia đình và cả xã hội. Cùng với đó là sự lo lắng của bố mẹ vì phải lo làm sao đón nhận con 1 cách hoàn hảo nhất, trong niềm hân hoan, trong tình yêu thương vô bờ, trong điều kiện tốt nhất, làm sao nuôi con lớn khôn, trưởng thành và làm người tốt. Dù biết đó cả là một quãng đường rất dài và gian nan nên bố mẹ đều phải chuẩn bị sẵn sàng cả tinh thần và tài chính. Bởi sinh con ra cũng là giai đoạn quan trọng dánh dấu 1 bước ngoặt mới trong cuộc đời của các bậc cha mẹ.

Trước khi sinh con ra, bố mẹ đã chuẩn bị trước cho con tất cả mọi thứ đồ dùng cho con từ quần áo đến đôi tất, cái khăn, từ bình sữa đến đồ chơi... để sẵn sàng đón con 1 cách thuận tiện nhất. Kèm theo đó là những khoản tài chính được cất trong ngân hàng, trong con heo đất hay trong hợp đồng bảo hiểm để đề phòng sau này dùng cho nhiều trường hợp. Nhiều bậc cha mẹ chọn tham gia bảo hiểm nhân thọ để phần nào an tâm dù có bất cứ chuyện gì xảy ra trong cuộc sống, nhất là với bố mẹ thì con vẫn được chăm sóc về sức khỏe, con đường tương lai của con vẫn được rộng mở.

 sinh-lao-benh-tu-va-bao-hiem-nhan-tho-06

Ai cũng phải trải qua ít nhất 1 lần trong đời bị mắc bệnh

=>> Các chuyên gia tài chính khuyên rằng: Tuổi trẻ càng cần phải tham gia bảo hiểm nhân thọ sớm

LÃO

Người trẻ cứ tưởng tuổi trẻ kéo dài mãi mãi mà mải miết với nhưng thứ xa vời, đến lúc ngoảnh lại mới ngỡ ngàng chưa kịp làm gì đã thấy mình già đi lúc nào không biết. Tuổi trẻ có nhiều thời gian, sức khỏe với quá nhiều dự định, hoài bão, nhưng chỉ mang tính kế hoạch, chỉ suy nghĩ trong đầu chứ chưa hề được thực hiện, thì đến khi già rồi mới hối hận cũng không kịp vì còn nhiều thứ chưa làm được mà giờ già ốm cũng không làm gì được. Vậy trước khi già hãy lên kế hoạch và thực hiện càng sớm càng tốt để chuẩn bị mọi mục tiêu, ước mơ, đam mê trong tương lai.

Đã biết quy luật già hóa là tất nhiên thì đừng ngại vất vả, gian khổ, cũng đừng ngại thất bại vì tuổi trẻ là để thử thách, là để khẳng định bản thân. Và tuổi già càng an nhàn, tuyệt vời bao nhiêu phụ thuộc vào suy nghĩ và hành động của bạn khi còn trẻ.

Có người chọn cách cố gắng làm thật nhiều tiền để tiết kiệm vào ngân hàng/mua vàng, có người chọn cách đầu tư /kinh doanh liên tục, lại có người chọn cách kết hợp tham gia bảo hiểm nhân thọ với các kênh tiết kiệm với mục đích là chia sẻ rủi ro giữa các kênh, để vừa có thể tiết kiệm cho tương lai, vừa bảo vệ trước mọi rủi ro xảy ra, vừa được chăm sóc sức khỏe với điều kiện tốt, lại vừa đầu tư 1 cách an toàn.

Và nhiều người coi bảo hiểm nhân thọ là món quà tinh thần lúc về già giúp chúng ta an nhàn, hưởng thụ tuổi già theo đúng nghĩa mà cho dù tuổi trẻ có việc gì xảy ra đi nữa.

BỆNH

Nói đến bệnh tật ai ai cũng lo lắng, sợ hãi bởi không ai biết bệnh tật nó đến lúc nào, cũng không ai biết trước mức độ nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng, tiền của ra sao và chắc chắn ai cũng ít nhất 1 lần mắc bệnh trong đời.

Đôi khi cái chết lại không đáng sợ bằng bệnh tật bởi bệnh tật là nỗi khổ của nhiều người, bệnh tật không chỉ là nỗi đau thể xác của bản thân mà còn là nỗi đau tinh thần của những người thân yêu khi muốn chạy chữa nhanh mà chỉ có thể chờ đợi. Với những bệnh chữa được thì bất kỳ giá nào cũng cố vay mượn, bán hết của cải để cứu người, với những bệnh không có cách chữa thì dù thế nào cũng cố gắng duy trì đến cùng, chỉ có nỗi khổ lớn nhất là bệnh chữa được lại không có tiền chi trả - đây cũng chính là sự hối tiếc lớn nhất khi không thể có điều kiện chăm sóc người thân lúc họ cần nhất.

Hối tiếc rằng sao chúng ta không chuẩn bị trước nhưng khoản tài chính đề phòng lúc bất ngờ xảy ra, hối tiếc rằng mình không những không chăm sóc cho người khác mà còn là gánh nặng cho họ…

Vì thế cuộc sống mới cần có bảo hiểm nhân thọ để chúng ta chuẩn bị trước khi sức khỏe yếu đi, trước tuổi già đến gần, để bất cứ lúc nào cũng có một bệ đỡ tài chính giúp chúng ta vượt qua lúc không may rủi ro ập đến.

sinh-lao-benh-tu-va-bao-hiem-nhan-tho-09

Bảo hiểm nhân thọ để chuẩn bị trước khi sức khỏe yếu đi

TỬ

Người ta thường nói cái chết là đích cuối cùng mà ai cũng phải chấp nhận, vấn đề là phải chấp nhận sớm hay muộn. Thế nên mỗi người nên biết quý trọng bản thân, quý trọng mọi thứ trong hiện tại, làm ngay tất cả những việc có thể để không phải hối hận.

Trong cuộc sống, mỗi cá thể không bao giờ sống riêng lẻ 1 mình mà luôn luôn sống cùng những cá thể khác, phụ thuộc vào nhau theo những mối quan hệ khác nhau. Sự phụ thuộc này có thể là nhỏ những cũng có thể là rất lớn. Vậy nên mọi sự mất nào đều có sự ảnh hưởng nhất định. Đặc biệt trong một gia đình nếu không may người trụ cột không còn nữa thì các thành viên sẽ mất đi chỗ dựa tinh thần, mất đi chỗ dựa tài chính và sẽ phải mất một thời gian rất dài mới có thể vượt qua.

Vậy nên, bảo hiểm nhân thọ là quan trọng nhất với những người trụ cột gia đình, vì khi không may họ không còn nữa thì bảo hiểm nhân thọ là lời hứa trách nhiệm với những người thân yêu mà họ không còn cơ hội quan tâm, chăm sóc, bảo vệ.

Trong cuộc sống này, bảo hiểm nhân thọ không phải là một sự lựa chọn mà là sự ưu tiên HÃY =>> Tham khảo NGAY các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ bảo vệ trọn đời mà có mức phí 1 năm chỉ bằng 1 tháng lương cơ bản.

 

Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (2 lượt)

5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *