avatart

khach

icon

45 ngày miễn lãi thẻ tín dụng được hiểu như thế nào?

Kiến thức thẻ tín dụng

- 20/04/2023

0

Kiến thức thẻ tín dụng

20/04/2023

0

Thẻ tín dụng bản chất của một “hình thức cho vay tiêu dùng” nên sẽ được tính lãi suất như cho vay thông thường. Tuy nhiên, khác với hình thức vay khác, thẻ tín dụng được miễn lãi 45 ngày. Với những người mới sử dụng thẻ tín dụng lần đầu chắc chắn sẽ băn khoăn về miễn lãi 45 ngày thẻ tín dụng là gì?

Mục lục [Ẩn]

Nguyên tắc về thời gian miễn lãi 45 ngày thẻ tín dụng 

Thời gian miễn lãi 45 ngày của thẻ tín dụng là thời gian bắt đầu từ ngày chốt sao kê của tháng này đến ngày chốt sao kê của tháng sau, cộng thêm với thời gian ân hạn.

Trong đó:

  • Ngày chốt sao kê thẻ tín dụng: Đây là ngày ngân hàng chốt các giao dịch phát sinh bằng thẻ tín dụng trong tháng và gửi báo cáo cho bạn.
  • Ngày đến hạn thanh toán: Là ngày bạn phải thanh toán dư nợ thẻ tín dụng cho ngân hàng. Nếu vượt quá hạn thanh toán, lãi suất và một số loại phí khác sẽ phát sinh tùy theo chính sách của mỗi ngân hàng (bạn có thể thanh toán sơn hơn ngày này).
  • Thời gian ân hạn: Đây là thời gian ngân hàng gia hạn thêm để bạn có thêm thời gian thanh toán đủ số tiền đã dùng cho ngân hàng. 

Nguyên tắc tính thời gian miễn lãi 45 ngày thẻ tín dụng là:

45 ngày miễn lãi = 30 ngày miễn lãi chính thức + 15 ngày ân hạn

Ví dụ về thời gian miễn lãi 45 ngày thẻ tín dụng 

Bạn đang sử dụng thẻ tín dụng với thời gian miễn lãi là 45 ngày. Chu kỳ thanh toán là từ ngày 30/4 - 30/5, ngày đến hạn thanh toán là 15/6, lãi suất áp dụng là 32%/năm. Trong tháng 4, bạn đã sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán các mục sau:

  • Ngày 10/5 thanh toán mua hàng Big C là 4.000.000 VND. Số dư nợ 1 sẽ là 4.000.000 VND.
  • Ngày 15/5 thanh toán tiền hóa đơn 1.000.000 VND. Số dư nợ 2 sẽ là 4.000.000 VND + 1.000.000 VND= 5.000.000 VND.
  •  Ngày 30/5, bạn trả ngân hàng 5.000.000 VND. Số dư nợ 3 còn lại là 0.

Như vậy, bạn đã hoàn thành nghĩa vụ thanh toán tổng dư nợ trong khoảng thời gian miễn lãi là 45 ngày. Vì vậy, bạn sẽ không phải trả tiền lãi cho 2 khoản chi tiêu vào ngày 10/5 và ngày 15/5.

45 ngày miễn lãi thẻ tín dụng

 

Nắm được nguyên tắc về thời gian 45 ngày miễn lãi giúp bạn sử dụng tối đa thời gian miễn lãi

Những hiểu nhầm về thời gian 45 ngày miễn lãi 

Hiểu nhầm 1: Giao dịch nào cũng được 45 ngày miễn lãi

Thực tế chỉ những giao dịch được thực hiện vào ngày đầu tiên của chu kỳ thanh toán mới thì mới được hưởng thời gian miễn lãi là 45 ngày. Những giao dịch càng về cuối kỳ thanh toán sẽ có thời gian miễn lãi ít hơn. 

Ví dụ: Bạn đang có thẻ tín dụng với thời gian miễn lãi là 45 ngày. Chu kỳ thanh toán là từ ngày 1/4 - 30/4, và ngày cuối phải thanh toán là 15/5. Các giao dịch phát sinh với thẻ tín dụng lần lượt là:

  • Ngày 1/4 thanh toán tại nhà hàng: 2.000.000 VND
  • Ngày 10/4 thanh toán tiền điện: 1.000.000 VND
  • Ngày 30/4 mua vé máy bay online 5.000.000 VND

Lúc này, thời gian miễn lãi cho các giao dịch được tính như sau:

  • Giao dịch thanh toán tại nhà hàng (ngày 1/4) :  Thời gian miễn lãi là 45  ngày 
  • Giao dịch thanh toán tiền điện (ngày 10/4): Thời gian miễn lãi là 35 ngày
  • Giao dịch thanh toán mua vé máy bay online (Ngày 30/4): Thời gian miễn lãi là 15 ngày.

Hiểu nhầm 2: Thẻ tín dụng nào cũng được miễn lãi 45 ngày

Thực tế, thời gian miễn lãi thẻ tín dụng sẽ phụ thuộc vào sản phẩm thẻ và ngân hàng phát hành. Một số ngân hàng hiện nay quy định thời gian miễn lãi thẻ tín dụng là 55 ngày. Tuy nhiên thẻ tín dụng miễn lãi 45 ngày là phổ biến nhất. 

Hiểu nhầm 3: Rút tiền từ máy ATM cũng được miễn lãi 45 ngày

Thực tế, nếu bạn sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán cho các khoản chi tiêu, bạn sẽ được miễn lãi 45 ngày. Tuy nhiên, thời gian miễn lãi 45 ngày sẽ không áp dụng cho rút tiền mặt. Nếu bạn dùng thẻ tín dụng để rút tiền mặt, bạn sẽ bị tính lãi ngay tại thời điểm rút cho đến khi bạn hoàn trả đầy đủ số tiền ban đầu. Đó là lý do tại sao bạn chỉ nên rút tiền mặt trong trường hợp khẩn cấp và hãy cố gắng hoàn trả số tiền đó càng sớm càng tốt.

Bí kíp tận dụng tối đa thời gian miễn lãi 45 ngày 

Số ngày miễn lãi 45 ngày mang lại lợi ích lớn cho chủ thẻ, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu để tận dụng tối đa ưu đãi này. Vì vậy, cần trang bị một vài “bí kíp” để trở thành người tiêu dùng thông thái như sau:

  • Nên thực hiện các giao dịch vào đầu chu kỳ thanh toán: Đây là thời điểm tốt nhất để mua sắm các hàng hóa có giá trị lớn vì điều này sẽ giúp bạn có tối đa thời gian miễn lãi. Càng tới gần ngày chốt sao kê, số ngày  được miễn lãi càng ít đi.
  • Hạn chế mua sắm khi đã cận ngày sao kê: Thời điểm cận ngày sao kê các giao dịch sẽ không còn nhiều thời gian miễn lãi. Vì vậy, bạn cần hạn chế chi tiêu các khoản có giá trị cao hoặc chưa cần thiết nhằm đảm bảo khả năng chi trả đúng hạn, tránh bị tính thêm tiền lãi.
  • Thanh toán đủ dư nợ để được miễn lãi cho các kỳ kế tiếp: Việc thanh toán đúng hạn sẽ giúp chủ thẻ được tiếp tục hưởng các lợi ích từ thời gian miễn lãi thẻ tín dụng.
  • Cài đặt thanh toán dư nợ tự động: Hiện nay, các ngân hàng có dịch vụ trích nợ thẻ tín dụng cho phép tự động trích tiền từ thẻ thanh toán của chủ thẻ để thanh toán cho số dư nợ thẻ tín dụng tự động. Nhờ đó chủ thẻ không bị quên mất hạn thanh toán dư nợ tín dụng và tránh được việc gánh thêm lãi suất và phí trả chậm.

45 ngày miễn lãi thẻ tín dụng là gì

Hy vọng với những thông tin đưa ra ở trên đã giúp bạn hiểu về khái niệm miễn lãi 45 ngày thẻ tín dụng là gì và biết cách tận dụng thời gian “vàng” để chi tiêu linh hoạt hơn. 


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

4 (11 lượt)

4 (11 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn vay tín chấp

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT VAY VỐN

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *