avatart

khach

icon

Có nên vay tín chấp Shinhan Finance hay không khi biết những sự thật này

Kiến thức vay tín chấp

- 24/10/2023

0

Kiến thức vay tín chấp

24/10/2023

0

Có nên vay tín chấp ở Shinhan Finance hay không? Lãi suất vay ưu đãi nhưng điều kiện vay lại khá khắt khe khiến nhiều khách hàng đắn đo khi quyết định vay tín chấp tại Shinhan Finance.

Mục lục [Ẩn]

Tìm hiểu về Shinhan Finance

Năm 2016, Tập đoàn Tài chính Shinhan (Hàn Quốc) đã chính thức mua lại công ty tài chính Prudential và chính thức thành lập Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam. Công ty có giấy phép hoạt động trong vòng 50 năm tính từ thời điểm năm 2016.

Đến năm 2019, Shinhan Việt Nam chính thức hoạt động dưới tên Shinhan Finance. Shinhan Finance không chạy theo lợi nhuận mà cam kết trở thành công ty tài chính minh bạch, trở thành công ty tài chính "tốt nhất" thay vì công ty tài chính "lợi nhuận nhất". 

Shinhan Finance hiện có trụ sở chính tại Thành Phố Hồ Chí Minh và 24 chi nhánh trên toàn quốc.

  • Trụ sở chính: Tầng 23, Trung tâm Thương mại Sài Gòn, 37 Tôn Đức Thắng, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Chi nhánh: Hà Nội, Đà Nẵng và 1 số huyện của Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hải Dương, Thanh Hóa, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ, Long An, Hậu Giang, Nam Định, Thừa Thiên Huế, Tiền Giang, Bến Tre

Shinhan Finance là công ty tài chính trực thuộc tập đoàn Shinhan Hàn Quốc

Shinhan Finance là công ty tài chính trực thuộc tập đoàn Shinhan Hàn Quốc

Phân biệt Shinhan Finance và Shinhan Bank 

Rất nhiều khách hàng thường nhầm giữa Shinhan Finance và Shinhan Bank là một. Nhưng thực tế đây là hai tổ chức độc lập và có hướng hoạt động hoàn toàn khác nhau.

Shinhan Finance là công ty tài chính, chỉ hoạt động ở hai lĩnh vựa là cho vay tín chấp và vay mua ô tô. Còn Shinhan Bank là ngân hàng, cung cấp đa dạng tất cả các sản phẩm tài chính cho cá nhân và doanh nghiệp

  • Tín dụng
  • Tiền gửi
  • Thẻ tín dụng
  • Ngân hàng điện tử
  • Bảo hiểm
  • Sản phẩm phục vụ doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

Đối với các sản phẩm tín dụng thì lãi suất cho vay tại Shinhan Bank bao giờ cũng thấp hơn rất nhiều so với lãi suất vay tại Shinhan Finance. Tuy nhiên điều kiện cho vay tại Shinhan Finance lại đơn giản hơn.

Shinhan Finance có uy tín không?

Dù lĩnh vực hoạt động không rộng như ngân hàng Shinhan nhưng công ty tài chính Shinhan Finance vẫn là công ty trực thuộc tập đoàn Shinhan. Vì vậy mọi hoạt động của Shinhan Finance đều tuân thủ chặt chẽ theo triết lý kinh doanh chung của tập đoàn. Mọi sản phẩm tài chính đều công khai, minh bạch, bảo mật thông tin khách hàng.

Ngoài ra Shinhan cũng là thương hiệu lâu đời với uy tín hàng chục năm trên thị trường tài chính. Do đó đối với Shinhan Finance uy tín luôn được đặt lên hàng đầu trong mọi hoạt động của công ty. Vì vậykhách hàng có thể tin tưởng vào thương hiệu Shinhan Finance và vay vốn tại đây.

Thông tin Shinhan Finance lừa đảo có chính xác?

Sự hoạt động không minh bạch của các công ty tài chính trong giai đoạn này cũng làm ảnh hưởng đến uy tín của Shinhan Finance. Nhiều kẻ lừa đảo giả mạo là đối tác hoặc nhân viên công ty tài chính để lừa đảo thu phí, chiếm đoạt thông tin khách hàng.

Tuy nhiên, khách hàng cần cẩn thận trước bất kỳ lời mời chào cho vay vốn dễ dàng, nộp phí để được vay vốn. Bởi vì Shinhan Finance có quy trình thẩm định khách hàng rất chặt chẽ và không thu bất kỳ loại phí nào trong quá trình làm hồ sơ vay vốn cho khách hàng.

Trường hợp khách hàng có bất kỳ thắc mắc hoặc nghi ngờ nhân viên tài chính cung cấp thông tin không đúng sự thật thì có thể gọi ngay cho đường dây nóng 19 0054 5449  của Shinhan Finance để kiểm tra thông tin.

Đánh giá sản phẩm vay tín chấp Shinhan Finance

Chính sách cho vay

Shinhan Finance hiện chỉ cung cấp duy nhất 1 sản phẩm vay tín chấp cá nhân dành cho những khách hàng có thu nhập tối thiểu từ 4 triệu trở lên.

Gói vay tín chấp của Shinhan Finance có nhiều tiện ích cho khách hàng:

  • Cho vay gấp 12 lần thu nhập của khách hàng, tối đa 100 triệu đồng
  • Thời gian vay linh hoạt từ 12 đến 48 tháng
  • Nhận tiền giải ngân sau 48h kể từ thời điểm hồ sơ dược duyệt

Có thể thấy chính sách vay tín chấp của Shinhan Finance khá hấp dẫn. Trong khi các công ty tài chính chỉ cho vay từ 50 - 70 triệu thì tại Shinhan Finance cho vay tới 100 triệu đồng. Ngoài ra mức lãi suất vay cũng khá thấp chỉ từ 18%/năm. 

Đánh giá sản phẩm vay tín chấp Shinhan Finance

Đánh giá sản phẩm vay tín chấp Shinhan Finance

Lãi suất cho vay

Mức lãi suất vay tín chấp hiện nay của Shinhan Finace chỉ từ 18%/năm - tối đa 35%/năm và được tính trên dư nợ giảm dần.

So với các công ty tài chính khác thì mức lãi suất này được đánh giá là tương đối thấp. Tuy nhiên chỉ những khách hàng thực sự tốt mới vay được mức lãi suất này. Shinhan Finance sẽ có cách chấm điểm tín dụng khách hàng và áp dụng lãi suất vay trong khoảng từ 18% đến 35%/năm.

Điều kiện cho vay

Để được vay tại Shinhan Finance thì khách hàng phải đáp ứng các điều kiện sau:

  • Độ tuổi: từ 21 đến 55 với nữ, từ 21 - 58 với nam
  • Thu nhập: tối thiểu 4 triệu/tháng
  • Nơi sinh sống, làm việc: chỉ áp dụng cho khách hàng đang sinh sống, làm việc tại 25 tỉnh thành có chi nhánh của Shinhan Finance hoạt động.
  • Khách hàng không có nợ xấu

Với một số công ty tài chính như Fe Credit, Easy Credit...khách hàng không cần chứng minh thu nhập vẫn có thể vay được một số tiền nhất định. Đối với Shinhan Finance thủ tục chứng minh thu nhập là bắt buộc. Thậm chí Finance Finance còn thẩm định khá chặt nguồn thu nhập của khách hàng để áp dụng mức lãi suất cho vay phù hợp nhất và đảm bảo quá trình thu hồi vốn gặp ít rủi ro nhất.

Thủ tục cho vay 

Thủ tục, hồ sơ vay không có gì phức tạp, chỉ có hai loại hồ sơ là hồ sơ pháp lý và hồ sơ thu nhập khách hàng cần chuẩn bị.

Hồ sơ pháp lý

  • Bản sao CMND/Hộ chiếu/Thẻ căn cước công dân
  • Bản sao sổ hộ khẩu/KT3 tại nơi cư trú

Hồ sơ chứng minh thu nhập

  • Hợp đồng lao động
  • Sao kê lương/bảng lương 3 tháng gần nhất

Đánh giá dịch vụ chăm sóc khách hàng Shinhan Finance

Thừa hưởng nền tảng và kinh nghiệm từ công ty mẹ vì vậy Shinhan Finance có quy trình hoạt động, chăm sóc khách hàng khá chuyên nghiệp.

Tất cả nhân viên khi làm việc tại đây đều phải trải qua quá trình đào tạo nghiệp vụ nghiêm ngặt trước khi được chính thức tiếp xúc với khách hàng. Do đó cũng hoàn toàn dễ hiểu khi nhân viên Shinhan Finance luôn được đánh giá là nhiệt tình, chuyên nghiệp.

Ngoài ra đường dây nóng 1900 5454 49 luôn hoạt động liên tục để tiếp nhận khiếu nại, giải đáp thắc mắc cho khách hàng.

Tháng 6/2020 Shinhan Finance cũng vinh dự được Global Banking & Finance Review bình chọn là Công ty Tài chính Phát triển Bền vững Tốt nhất Việt Nam năm 2020 - Thông tin được đăng tải trên tạp chí tài chính tiền tệ.

Có nên vay tại Shinhan Finance không?

Dù mới được thành lập từ năm 2016 nhưng với nền tảng kinh nghiệm từ công ty mẹ Shinhan Card thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về tuy tín của Shinhan Finance.

Nếu như bạn được Shinhan Finance duyệt khoản vay. Số tiền vay và các chính sách vay đáp ứng nhu cầu tài chính của mình thì có thể yên tâm vay vốn tại đây.

Điều quan trọng khi vay tín chấp là bạn cần phải có kế hoạch trả nợ hợp lý, đảm bảo sao cho luôn trả nợ đúng hạn để không phát sinh các khoản chi phí liên quan đến phí phạt, lãi phạt.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

3 (14 lượt)

3 (14 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn vay tín chấp

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT VAY VỐN

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *