avatart

khach

icon

3 được 3 mất khi làm nhân viên tín dụng doanh nghiệp

Tuyển dụng ngân hàng

- 13/06/2019

0

Tuyển dụng ngân hàng

13/06/2019

0

Có rất nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh câu chuyện công việc của nhân viên tín dụng doanh nghiệp. Vậy sự thật đằng sau nghề này là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Mục lục [Ẩn]

Tín dụng là một hoạt động cho vay. Ngân hàng sẽ cho nhà đầu tư vay mượn một số tiền trong thời gian nhất định và đến thời hạn cam kết trên hợp đồng, nhà đầu tư phải có trách nhiệm hoàn trả đúng số tiền đã cam kết.

Nhân viên tín dụng ngân hàng

Nhân viên tín dụng ngân hàng

Vai trò và công việc của nhân viên tín dụng doanh nghiệp

Những nhân viên này chính là cầu nối giữa ngân hàng với các nhà đầu tư.

Tùy vào từng trường hợp cụ thể, nhân viên tín dụng doanh nghiệp sẽ đảm nhận vai trò khác nhau:

  • Họ sẽ là một nhân viên kinh doanh khi tìm kiếm và xác nhận thông tin khách hàng có nhu cầu vay vốn.
  • Họ sẽ là một người hướng dẫn khi có khách hàng muốn tìm hiểu và thực hiện quá trình vay vốn. Sau đó, nhân viên tín dụng sẽ là một người phân tích dữ liệu để xem xét khả năng trả nợ của khách hàng tiềm năng.
  • Họ sẽ là người thẩm định và báo cáo, cung cấp thông tin và đề xuất với cấp trên về việc có chấp nhận cho khách hàng vay hay không.

Do đó, công việc của nhân viên tín dụng doanh nghiệp tuy không phải nặng quá nhiều về sáng tạo, nhưng đòi hỏi họ phải có khả năng phân tích, tỉ mỉ và chăm chỉ thì mới có thể hoàn thành tốt công việc.

➤ Vì sao họ chọn nghề nhân viên tín dụng doanh nghiệp hãy tìm hiểu những lý do này.

Phải nỗ lực để có thể thành công và gắn bó với nghề tín dụng

Phải nỗ lực để có thể thành công và gắn bó với nghề tín dụng

Là một nhân viên tín dụng doanh nghiệp, bạn sẽ được gì?

Được luyện tập và cải thiện kỹ năng mềm

Hiểu tâm lý khách hàng, nhạy bén trong việc khai thác nhu cầu để thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ, đây là tố chất đầu tiên mà nhân viên tín dụng nên có. Với những câu trả lời thông minh và giải quyết được vấn đề của khách hàng, chắc chắc nhân viên tín dụng sẽ tạo được niềm tin và quy trình chốt hợp đồng sẽ diễn ra nhanh hơn.

Nâng cao khả năng phân tích và có cái nhìn tổng thể tốt hơn

Một yếu tố khác đòi hỏi phải có ở một nhân viên tín dụng doanh nghiệp đó là khả năng phân tích sâu, có cái nhìn tổng thể để hạn chế rủi ro nợ xấu một cách tối đa thì mới gắn bó với nghề được lâu dài. Với những nhân viên giỏi, họ sẽ rất nhạy trong việc thẩm định khách hàng. Sổ sách không thể hiện được hết tình trạng tài chính của doanh nghiệp, các công cụ, trang thiết bị hay số lượng nhân công mới thể hiện chính xác.

Tăng cường khả năng giải quyết vấn đề và ra quyết định nhanh

Công việc của nhân viên tín dụng doanh nghiệp còn có xử lý và thu hồi nợ từ doanh nghiệp nên kỹ năng này là một phần không thể thiếu. Để làm được điều này, đòi hỏi nhân viên phải thường xuyên theo dõi hoạt động của doanh nghiệp, có trực giác nhạy bén để đưa ra các phương pháp xử lý nhanh thì mới có thể thu hồi nợ kịp thời.

➤ Xem ngay: Những tố chất để trở thành một nhân viên tín dụng chuyên nghiệp.

Liên tục cập nhật thông tin, phân tích và đưa ra giải pháp nhanh chóng để thu hồi nợ xấu

Liên tục cập nhật thông tin, phân tích và đưa ra giải pháp nhanh chóng để thu hồi nợ xấu

Những đánh đổi ai hiểu thấu sau mức lương “hào nhoáng”

Rất nhiều báo đưa tin lương của một nhân viên tín dụng mới vào ngành có thể vượt quá 10 triệu/tháng nhưng có ai biết rằng để đạt được con số này là cả một sự đánh đổi rất lớn

Áp lực doanh số: Đây có thể được coi là một trong những “nỗi ám ảnh kinh hoàng” của nhiều nhân viên. Trong ngành ngân hàng, các chỉ tiêu thường được đặt ra khá cao, vượt khả năng trung bình của một nhân viên khi so với ngành khác. Nhiều ngân hàng còn đòi hỏi nhân viên phải gánh thêm các chỉ tiêu khác như huy động vốn, bán bảo hiểm,…

Rủi ro, rủi ro và rủi ro: Rủi ro khi không hoàn thành chỉ tiêu là một chuyện, nhưng rủi ro về việc hoàn thành chỉ tiêu mà nhắm mắt biến những khách hàng không đạt chuẩn trở nên “rất phù hợp” lại là chuyện khác. Tuy nhiên trên thực tế, đây là chuyện rất hay xảy ra với nhiều nhân viên tín dụng hiện nay.

Hao tổn sức khỏe: Về đến nhà 9, 10h đêm là thực trạng phổ biến của nhiều nhân viên tín dụng hiện nay, đó là vì họ phải hoàn thành sổ sách trong ngày hoặc phải giải ngân gấp sau giờ làm việc cho khách hàng VIP. Hay những buổi đàm phán “bên ngoài” liên tục cả tuần đến tận đêm khuya và phải lên văn phòng đúng giờ vào ngày mai, đó là một phần trong công việc bào mòn sức khỏe nhanh chóng.

➤ Tìm hiểu ngay: 4 nỗi khổ không biết chia sẻ cùng ai của nhân viên ngân hàng.

Mỗi nghề đều có nỗi khổ riêng và nghề tín dụng cũng thế

Mỗi nghề đều có nỗi khổ riêng và nghề tín dụng cũng thế

Dù công việc của nhân viên tín dụng doanh nghiệp có hào nhoáng như nhiều người vẫn nghĩ, hay vô cùng mệt mỏi mà ai ai cũng né tránh thì đằng sau đó là cả một “trời” kiến thức mà chúng ta học được, những mối quan hệ gắn khít, đồng cam cộng khổ cùng nhau và cả giọt nước mắt khi chúng ta đạt được chỉ tiêu lớn hơn cả sự kỳ vọng. Vì thế, dù bạn có muốn được thực hiện những công việc của nhân viên tín dụng doanh nghiệp trong tương lai hay không, hãy tự mình “nhìn và cảm” để có cái nhìn khách quan nhất về nghề tín dụng, bạn nhé!


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (2 lượt)

5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn vay tín chấp

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT VAY VỐN

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *