avatart

khach

icon

Cần kiến thức gì để trở thành một giao dịch viên ngân hàng giỏi?

Tuyển dụng ngân hàng

- 08/07/2019

0

Tuyển dụng ngân hàng

08/07/2019

0

Giao dịch viên được xem như cầu nối, là người trực tiếp đem sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng đến tay người dùng. Chính bởi vậy, là một giao dịch viên ngân hàng, bạn cần trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Mục lục [Ẩn]

Ngân hàng được xem là một trong những tổ chức hoạt động một cách có hệ thống và vô cùng chuyên nghiệp. Chính bởi vậy, hệ thống nhân viên nói chung và các giao dịch viên nói riêng luôn luôn cần phải có một nền tảng thật vững chắc.

Giao dịch viên ngân hàng là gì?

Giao dịch viên là cầu nối trực tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng

Mỗi ngân hàng lại có những mục tiêu hoạt động khác nhau, chính vì vậy có những yêu cầu khác nhau. Tuy nhiên, đối với các giao dịch viên ngân hàng vẫn đòi hỏi phải có một nền tảng kiến thức cơ bản. Không phải ngẫu nhiên mà trên các bản tin tuyển dụng của các ngân hàng vào vị trí giao dịch viên đều có những yêu cầu mà có sự tương đồng giữa các ngân hàng với nhau. Để phù hợp với vị trí giao dịch viên cần phải đáp ứng ba yêu cầu cơ bản như: kiến thức nền tảng về ngân hàng, kỹ năng mềm và lợi thế về ngoại hình. Có thể thấy rằng, kiến thức không phải là yêu cầu lợi thế, mà đó đã trở thành yêu cầu bắt buộc mà nếu bạn yêu thích công việc này cần trang bị và không ngừng trau dồi.

Công việc của một Giao dịch viên là gì?

Mỗi ngày, giao dịch viên là người thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, giải đáp thắc mắc cũng như thực hiện các yêu cầu của khách hàng trong khả năng và nhiệm vụ của mình với mục đích chung là cung cấp sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng tới được với khách hàng. Nhìn chung, các giao dịch viên đều cần hoàn thành những công việc như sau:

  • Tiếp đón và tìm hiểu nhu cầu khách hàng: Là người trực tiếp chào đón khách hàng để trong thời gian ngắn nhất ngay trong lần gặp đầu tiên, khách hàng có thể thấy hết được sự thân thiệt, nhiệt tình cũng như cảm nhận được ngân hàng sẽ đem đến những dịch vụ tốt nhất cho mình.
  • Tư vấn, hướng dẫn khách hàng: thấu hiểu được nhu cầu của khách hàng để qua đó đưa ra được những dịch vụ phù hợp nhất, đảm bảo lợi ích của khách hàng lên hàng đầu.
  • Thực hiện thao tác nghiệp vụ.
  • Chăm sóc khách hàng và phát triển quan hệ lâu dài.

Hãy lắng nghe tâm sự của một giao dịch viên đã gắn bó 7 năm để hiểu hơn về công việc của nghề này bằng cách truy cập tại đây.

Để trở thành một giao dịch viên chuyên nghiệp cần những kiến thức gì?

Với nghĩa vụ phải hoàn thành những công việc nêu trên, thì tất yếu phải đòi hỏi các giao dịch viên có kiến thức nghiệp vụ phù hợp. Bước đầu trở thành một giao dịch viên, bạn cần có:

Yêu cầu chung:

  • Nắm bắt, hiểu rõ được nền tảng cơ bản về kế toán ngân hàng, kho quỹ.
  • Có nền tảng kiến thức chung về khách hàng, thị trường và ngân hàng cạnh tranh.
  • Kiến thức về Ngân hàng: sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, sản phẩm bán chéo, văn bản nghiệp vụ liên quan.

Để trở thành giao dịch viên

Để trở thành giao dịch viên giỏi cần rất nhiều kiến thức và kỹ năng

Yêu cầu cụ thể

  • Hiểu các sản phẩm huy động, thanh toán và giao dịch trong ngân hàng mình và ngân hàng đối thủ: Đến với ngân hàng, khách hàng luôn mong muốn có được những dịch vụ hoàn hảo nhất, chính vì vậy, chỉ khi thấu hiểu hết được các sản phẩm của ngân hàng mình, giao dịch viên mới có thể đưa ra được những sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, nắm bắt được các sản phẩm tương tự của ngân hàng đối thủ sẽ là lợi thế rất lớn để có thể thu hút, hấp dẫn được khách hàng chọn mua sản phẩm của mình mà không phải của ngân hàng cạnh tranh.
  • Hiểu các quy định nội bộ/ chính sách về khách hàng, dịch vụ của ngân hàng mình: Các ngân hàng luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, đưa ra những chính sách ưu đãi đặc biệt để quyền lợi của khách hàng được đảm bảo nhất. Nếu không hiểu rõ những quy định, chính sách ấy, thì việc khách hàng mất lòng tin với ngân hàng là điều dễ dàng xảy đến.
  • Biết phân biệt tiền thật, tiền giả, hiểu về luật chống rửa tiền và gian lận trong kho quỹ: Đây được xem là yêu cầu cần thiết mà bất cứ ngân hàng nào cũng đặt ra đối với giao dịch viên. Bởi vốn dĩ, hoạt động liên quan đến tiền bạc luôn chứa đựng những rủi ro không thể lường trước, chính vì vậy đây là yêu cầu cần thiết để hạn chế rủi ro không đáng có đối với các ngân hàng thương mại.

Tất nhiên, để trở thành một giao dịch viên chuyên nghiệp, thì kiến thức thôi vẫn chưa đủ, mà bên cạnh đó còn phải trau dồi thêm những kỹ năng cần thiết cũng như rèn luyện phẩm chất đạo đức, nghề nghiệp. Những quy chuẩn ấy đã được tất cả các ngân hàng đề ra, như một cách thức riêng cho công cuộc đem dịch vụ của mình đến tận tay với khách hàng. Nếu ước mơ muốn trở thành một giao dịch viên ngân hàng giỏi, hãy chuẩn bị và xây dựng kiến thức, kỹ năng ngay từ hôm nay, để theo thời gian nó sẽ đúc kết thành những kinh nghiệm quý báu trên con đường thành công của mình. Hơn nữa, không như mọi người thường nghĩ, nhân viên tín dụng gặp rủi ro nhiều nhất mà các giao dịch viên ngân hàng phải đối mặt với rất nhiều rủi ro xung quanh. Hãy tham khảo những kiến thức để tránh rủi ro tác nghiệp tại đây.

 


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn vay tín chấp

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT VAY VỐN

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *