avatart

khach

icon

Có nên làm chuyên viên quan hệ khách khách hàng cá nhân VPBank?

Tuyển dụng ngân hàng

- 24/06/2019

0

Tuyển dụng ngân hàng

24/06/2019

0

Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân VPBank làm những công việc gì? Khó khăn thách thức và lợi ích mà công việc này mang lại là gì?

Mục lục [Ẩn]

Chúng tôi đã từng có bài viết mô tả về công việc của nhân viên tín dụng ngân hàng nói chung. Qua đó, bạn sẽ thấy được những thách thức phải đối diện cũng như thành quả mà bạn đạt được. Sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về công việc của chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân VPBank nói riêng để giúp các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên mới ra trường có được định hướng tốt về nghề nghiệp của mình.

➤ Thuộc lòng những bí quyết này để trở thành một chuyên viên quan hệ khách hàng giỏi.

Nghề chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân VPBank

Nghề chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân VPBank

Công việc của chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân VPBank là gì?

Không chỉ hướng tới hoạt động cho vay thông thường, chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân cần thực hiện các công việc sau:

  • Tìm hiểu thông tin và chính sách của Ngân hàng VPBank về các sản phẩm liên quan
  • Tìm kiếm, mở rộng mạng lưới khách hàng cá nhân và hộ kinh doanh cá thể.
  • Chăm sóc khách hàng tiềm năng và phối hợp với các bộ phận khác để liên tục cập nhật danh sách khách hàng tiềm năng.
  • Chủ động liên hệ với khách hàng để giới thiệu về sản phẩm, tư vấn cũng như giải đáp các thắc mắc của khách hàng.
  • Đàm phán và ký kết hợp đồng.
  • Chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng.

Những thách thức của công việc chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân VPBank

Áp lực về việc hoàn thành chỉ tiêu

Chỉ tiêu được giao theo tuần, tháng, quý luôn cao khiến bạn vừa phải liên tục nghĩ cách mở rộng khách hàng mới và chăm sóc khách hàng cũ. Không những thế, sự cạnh tranh gay gắt giữa các ngân hàng với nhau khiến cho áp lực chỉ tiêu trở thành nỗi ám ảnh của những chuyên viên ngân hàng.

Những rủi ro về tài chính

Công việc chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân hay doanh nghiệp đều liên quan trực tiếp đến tài chính. Vì thế, nếu bạn không nắm vững chuyên môn và thận trọng trong quá trình thực hiện thì bạn sẽ phải trả giá đắt cho những sai lầm của mình.

Thêm nữa, việc không chịu nổi các áp lực về chỉ tiêu dễ khiến nhiều bạn chuyên viên bất chấp rủi ro, không nghiên cứu kỹ hồ sơ khách hàng, thậm chí làm giả giấy tờ để miễn có đủ số lượng hồ sơ như cam kết. Và hậu quả là bạn đã đánh mất cả sự nghiệp của mình.

Những lợi ích mà công việc này đem lại

Thu nhập tương xứng với thách thức

KPI hay doanh số bị coi là nỗi ám ảnh của những người đã từng trải qua vị trí chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân VPBank. Thế nhưng, nhiều người trong ngành vẫn bảo nhau “nếu làm tốt thì tiền không phải nghĩ”, liệu có đúng sự thật?

Ngân hàng VPBank trả cho vị trí chuyên viên một khoản thu nhập lương và phụ cấp cố định hàng tháng (không hề thấp với người mới vào nghề, lên tới 6 triệu đồng) và một khoản thưởng không nhỏ khi hoàn thành doanh số. Đó là lý do dù gặp nhiều khó khăn nhưng nhiều bạn luôn hào hứng thử sức công việc này.

➤ Xem thêm: Những thông tin quan trọng về vị trí chuyên viên quan hệ khách hàng Maritime Bank để có nhiều sự lựa chọn hơn.

 

Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân chịu áp lực về doanh số

Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân chịu áp lực về doanh số

Công việc chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân VPBank giúp bạn trưởng thành

Với tính chất của một công việc cho bạn nhiều cơ hội tiếp xúc với khách hàng, từ việc giao tiếp đến việc hiểu mong muốn và đồng cảm với khó khăn mà khách hàng gặp phải. Qua đó bạn sẽ được rèn luyện những kỹ năng mềm vô cùng có ích cho cuộc sống của mình. Đó không chỉ là kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng theo đuổi mục tiêu mà còn hình thành tác phong chuyên nghiệp, tự tin và khả năng chịu áp lực tốt.

➤ Xem ngay: Bức chân dung đẹp đẽ nhưng cũng đầy cay đắng của chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân để hiểu rõ hơn về vị trí này.

Công việc thường xuyên tiếp xúc với khách hàng

Công việc thường xuyên tiếp xúc với khách hàng

Xây dựng các mối quan hệ tốt cho công việc và cuộc sống

Việc thường xuyên tiếp cận, gặp gỡ nhiều người giúp bạn xây dựng những mối quan hệ tốt cho công việc và cuộc sống của mình. Đặc biệt, nếu bạn nhận được sự tin tưởng từ phía khách hàng thì chắc chắn bạn sẽ có nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp chuyên viên quan hệ khách hàng.

Có nên làm chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân VPBank?

Nếu bạn là người không thích sự nhàm chán thì công việc này thực sự phù hợp cho bạn. Không những thế, VPBank còn là một ngân hàng lớn đã từng được đánh giá là một trong năm doanh nghiệp có nguồn nhân lực hạnh phúc nhất Việt Nam. Đây là kết quả khảo sát thường niên do công ty cung cấp dịch vụ nhân sự Anphabe và công ty nghiên cứu thị trường Nielsen tổ chức. Tuy nhiên bạn cũng nên là người năng động và sẵn sàng chịu áp lực để không sớm từ bỏ khi gặp khó khăn.

Như vậy, vị trí chuyên viên quan hệ khách hàng tại VPBank hay các ngân hàng khác thật sự là một cơ hội tốt cho những bạn trẻ, nhất là các bạn sinh viên mới ra trường. Vậy tại sao không thử?


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

4 (1 lượt)

4 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn vay tín chấp

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT VAY VỐN

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *