avatart

khach

icon

4 quyền lợi bảo hiểm sức khỏe mà không phải ai cũng biết

Kiến thức bảo hiểm sức khỏe

- 28/04/2022

0

Kiến thức bảo hiểm sức khỏe

28/04/2022

0

Bài viết dưới đây sẽ nêu ra những quyền lợi bảo hiểm mà chúng ta thường bỏ qua và không tận dụng được khi mua bảo hiểm sức khỏe.

Mục lục [Ẩn]

Bảo hiểm sức khỏe là loại hình bảo hiểm phi nhân thọ mà công ty bảo hiểm sẽ chi trả những chi phí điều trị cho những ốm đau, bệnh tật, phát sinh trong quá trình bảo hiểm và thuộc phạm vi bảo hiểm.

Hằng năm, có rất nhiều người tham gia vào bảo hiểm sức khỏe nhưng không phải ai cũng biết tường tận về các quyền lợi được hưởng để giảm tối đa chi phí điều trị.

Tùy thuộc vào công ty bảo hiểm hay loại bảo hiểm sức khỏe mà bạn mua thì sẽ có những quyền lợi bảo hiểm sức khỏe khác nhau. Tuy nhiên, có 3 quyền lợi cơ bản mà người mua sẽ được hưởng khi tham gia bảo hiểm sức khỏe, được chia thành 3 nhóm là Quyền lợi điều trị nội trú, Quyền lợi điều trị ngoại trú và Quyền lợi điều trị nha khoa.

Tham khảo: Lợi ích khi mua bảo hiểm sức khỏe cho gia đình

Quyền lợi điều trị nội trú

Đây là một quyền lợi bảo hiểm cơ bản của bảo hiểm sức khỏe. Khi bạn bị tai nạn hoặc ốm bệnh cần nhập viện điều trị nội trú sẽ được bảo hiểm sức khỏe hỗ trợ tích cực các chi phí nằm viện và điều trị.

Rất nhiều người hiểu rằng, mua bảo hiểm sức khỏe tức là sẽ chỉ được chi trả cho chi phí sử dụng phòng thường của bệnh viện chứ không phải phòng dịch vụ. Nhưng họ không biết rằng, tùy theo gói bảo hiểm và người mua tham gia với số tiền khác nhau thì quyền lợi bảo hiểm sức khỏe của từng người sẽ khác nhau. 

Ví dụ có người mua gói quyền lợi điều trị nội trú lên đến 2 triệu đồng một ngày. Theo đó, người mua có thể nằm tại phòng dịch vụ và được chi trả hết tiền thuốc men trong suốt quá trình điều trị.

Thực tế, khách hàng tham gia gói bảo hiểm sức khỏe được hưởng nhiều quyền lợi khi điều trị nội trú như:

  • Chi phí tiền phòng, giường ở khoa chăm sóc đặc biệt;
  • Chi phí điều trị trước, sau khi nhập viện lên tới 60 ngày; thậm chí còn được trả cả chi phí dịch vụ chăm sóc y tế tại nhà 30 ngày sau khi xuất viện.
  • Đặc biệt, quyền lợi bảo hiểm cho bệnh hiểm nghèo nội trú còn chi trả cho những ca điều trị ung thư, các trường hợp phải cấy ghép nội tạng với chi phí y tế cao và cả các trường hợp điều trị ngoại trú hay điều trị trong ngày do tai nạn.
  • Tùy từng hạng mục, người tham gia bảo hiểm sẽ được chi trả các chi phí thực tế theo định mức của từng gói cụ thể.

Tham khảo: Bảo lãnh viện phí là gì? Tác dụng của thẻ bảo lãnh viện phí?

Được điều trị nội trú miễn phí

Được điều trị nội trú miễn phí

Quyền lợi điều trị ngoại trú

Một sự nhầm lẫn phổ biến của nhiều người khi tham gia bảo hiểm sức khỏe đó là hiểu nhầm chỉ khi nhập viện mới được sử dụng. Điều này là hoàn toàn sai lầm, gói bảo hiểm sức khỏe sẽ chi trả phí thực tế cho những dịch vụ khám chữa bệnh ngoại trú, bao gồm:

  • Chi phí khám bệnh, thuốc kê toa của bác sĩ,
  • Chi phí điều trị trong ngày (ngoại trừ trường hợp điều trị ung thư),
  • Chi phí y học thay thế, chi phí vật lý trị liệu, chi phí chẩn đoán, xét nghiệm cần thiết theo chỉ định của bác sĩ.

Điều này có nghĩa là, chỉ cần là thuốc hay những chi phí theo chỉ định của bác sĩ, không nhất thiết là phải nằm viện qua đêm, bạn cũng được thanh toán các khoản chi ấy theo quyền lợi điều trị ngoại trú.

Xem thêm: Phân biệt quyền lợi điều trị ngoại trú và nội trú của bảo hiểm sức khỏe

Được điều trị ngoại trú

Được điều trị ngoại trú

Quyền lợi điều trị nha khoa

Rất ít người đi khám nha khoa sử dụng bảo hiểm sức khỏe bởi họ cho rằng, những vấn đề về nha khoa như lấy cao răng, nhổ răng hay viêm nướu không phải là bệnh và những chi phí cho mỗi lần như vậy không quá cao. Vậy nên họ cho rằng bảo hiểm sức khỏe sẽ không bao gồm bảo hiểm những vấn đề về nha khoa.

Nhưng thực tế ngược lại hoàn toàn. Các vấn đề về răng miệng như nhổ răng, chữa tủy răng, trám răng, trị viêm nướu, lấy cao răng định kỳ, hay đơn giản là chẩn đoán nha khoa đều nằm trong phạm vi bảo hiểm sức khỏe và được chi trả tùy theo định mức.

Khách hàng tham gia bảo hiểm sức khỏe không nên bỏ qua những quyền lợi thiết yếu và chính đáng mà mình được hưởng.

Xem ngay: Cẩm nang lựa chọn bảo hiểm sức khỏe tốt nhất

Bảo hiểm sức khỏe giúp bạn được điều trị nha khoa miễn phí

Bảo hiểm sức khỏe giúp bạn được điều trị nha khoa miễn phí

Quyền lợi thai sản.

Trong sản phẩm bảo hiểm sức khỏe của nhiều đơn vị bảo hiểm, quyền lợi bảo hiểm thai sản là một trong những quyền lợi bổ sung giống như quyền lợi điều trị ngoại trú. Khách hàng khi mua bảo hiểm có thể thêm vào tùy theo nhu cầu của mình.

Quyền lợi thai sản không có ở tất cả sản phẩm bảo hiểm sức khỏe. Một số sản phẩm bảo hiểm sức khỏe điển hình có quyền lợi này như bảo hiểm An Gia của Bảo Việt hay Bảo hiểm sức khỏe VBI Care của Vietinbank, Bảo hiểm sức khỏe BIC CARE của Tổng công ty bảo hiểm BIDV.

Thông thường quyền lợi thai sản trong bảo hiểm sức khỏe sẽ giới hạn độ tuổi, thường chỉ áp dụng cho cho độ tuổi từ 19 đến 50.

Hiện nay ngân hàng Maritime Bank đang phân phối một số sản phẩm bảo hiểm sức khỏe. Nếu khách hàng có nhu cầu mua bảo hiểm sức khỏe, có thể đến các chi nhánh/PGD để được nhân viên tư vấn, hỗ trợ. 

Trên đây là 4 quyền lợi bảo hiểm mà chúng ta thường không biết mà rất hay bỏ quên khi mua bảo hiểm sức khỏe. Bởi vậy, hãy tìm hiểu thật kỹ trước và sau khi đã mua bất kì một loại bảo hiểm nào để tận dụng được những quyền lợi bảo hiểm đáng có.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm sức khỏe

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *