avatart

khach

icon

Một nhân viên tín dụng cần những kỹ năng gì?

Tuyển dụng ngân hàng

- 20/06/2019

0

Tuyển dụng ngân hàng

20/06/2019

0

Nhân viên tín dụng là nghề được rất nhiều người theo đuổi. Vậy cần những kỹ năng gì để có thể trở thành một nhân viên tín dụng giỏi?

Mục lục [Ẩn]

Nhân viên tín dụng là ai?

Nhân viên tín dụng được xem là như cầu nối giữa khách hàng với ngân hàng. Họ làm cho quy trình vay mượn dễ dàng hơn bằng cách tìm các khách hàng tiềm năng và hỗ trợ đăng ký vay vốn. Công việc của một nhân viên tín dụng là thu thập thông tin về khách hàng hoặc doanh nghiệp rồi từ dữ liệu đó quyết định có nên cho vay cũng như khả năng trả nợ của khách hàng.

Bên cạnh đó nhân viên tín dụng còn là người tư vấn cho khách hàng những khoản vay nào là thích hợp, giải đáp những yêu cầu cũng như thắc mắc của khách hàng khi họ có nhu cầu.

➤ Bạn có biết: Những tố chất của một nhân viên tín dụng giỏi.

Nhân viên tín dụng được xem như là cầu nối giữa ngân hàng và khách hàng

Nhân viên tín dụng được xem như là cầu nối giữa ngân hàng và khách hàng

Một số nhân viên tín dụng còn có trách nhiệm liên hệ với khách hàng có khoản nợ quá hạn để giúp họ tìm cách trả nợ, tránh tình trạng vỡ nợ. Nếu kế hoạch trả nợ không thành công, nhân viên sẽ đề xuất việc thanh toán khoản vay bằng tài sản thế chấp.

Tuy nhiên không phải bất cứ ai cũng có thể trở thành một nhân viên tín dụng giỏi. Một nhân viên tín dụng không chỉ cần có trình độ học vấn mà còn cần phải có những kỹ năng sau đây.

Khả năng giao tiếp tốt, kỹ năng tư vấn khách hàng

Bất cứ ai khi muốn trở thành nhân viên tín dụng đều phải có khả năng giao tiếp tốt. Kỹ năng mềm này sẽ được xem như một lợi thế giúp họ xây dựng và phát triển các mối quan hệ tốt với khách hàng tiềm năng nhằm tăng cao cơ hội kí các hợp đồng cho vay. Bên cạnh đó, trong quan hệ với công chúng, nhân viên tín dụng phải luôn sẵn sàng tham gia các sự kiện cộng đồng như là một đại diện của ngân hàng.

Bên cạnh đó họ còn phải là người biết lắng nghe và có kỹ năng tư vấn khách hàng. Bởi có như thế thì họ mới hiểu được khách hàng của mình đang cần gì để có thể đưa đến cho họ những dịch vụ hợp lý nhất của ngân hàng.

➤ Tìm hiểu ngay: Những yêu cầu đối với vị trí nhân viên tín dụng ngân hàng.

Biết dấn thân

Nghề nhân viên tín dụng là nghề đòi hỏi sự lăn xả và dấn thân. Chỉ có như vậy thì bạn mới có thể tìm được nhiều khách hàng và đạt được doanh số đưa ra. Không chỉ vậy, ngày càng có nhiều ngân hàng phát triển mảng tín dụng, nhân viên tín dụng càng phải dấn thân để cạnh tranh giữa các ngân hàng với nhau.

Trung thực

Các nhân viên tín dụng được xem là người đại diện cho ngân hàng tiếp xúc với khách hàng và tiếp nhận, thẩm định ban đầu hồ sơ của khách hàng. Vì thế một đức tính quan trọng mà nhân viên tín dụng cần phải có chính là tính trung thực. Công việc phải thường xuyên tiếp xúc với tiền mặt và những tài khoản có giá trị vô cùng lớn nếu không có tính trung thực sẽ dễ dẫn đến tư lợi từ đó làm thất thoát cũng như làm ảnh hưởng đến uy tín của ngân hàng.

Cẩn thận, kiên nhẫn

Nhân viên tín dụng cần phải là một con người cẩn thận. Đây là một công việc liên quan đến tiền. Bởi vậy, đôi lúc chỉ cần sai lệch một con số, một dấu chấm hay phẩy cũng có thể đem lại phiền phức không chỉ cho bạn mà còn cho khách hàng và ảnh hưởng đến uy tín của ngân hàng. Những sai lầm tưởng chừng như nhỏ nhưng cũng đủ khiến bạn mất cơ hội việc làm hoặc thậm chí là phải đền bù thiệt hại vô cùng lớn.

➤ Tìm hiểu ngay: Những lý do nên chọn nghề nhân viên tín dụng ngân hàng.

 Một nhân viên tín dụng phải luôn cẩn thận và kiên nhẫn với khách hàng

 Một nhân viên tín dụng phải luôn cẩn thận và kiên nhẫn với khách hàng

Năng động, có tính tự chủ cao

Một tố chất quan trọng nữa mà nhân viên tín dụng cần phải có và rèn luyện chính là sự năng động và tính tự chủ cao. Bởi họ là những người thường xuyên làm việc bên ngoài văn phòng, không những thế họ còn tiếp xúc với rất nhiều người trong nhiều trường hợp khác nhau. Vì thế sự năng động là điều không thể thiếu trong công việc.

Trong quá trình đi làm và tiếp xúc với khách hàng, nhân viên sẽ không tránh những sự cố. Họ đòi hỏi phải có tính tự chủ và sự bình tĩnh để có xử lý một cách thông minh, đúng đắn các trường hợp không mong muốn xảy ra.

Công việc của một người nhân viên tín dụng tưởng chừng như đơn giản tuy nhiên lại đòi hỏi khá nhiều tố chất. Vậy thì một nhân viên tín dụng cần gì? Đó không chỉ là tài năng khi làm việc mà còn là đạo đức trong công việc. Có như vậy thì mới hoàn thành được sứ mệnh của một nhân viên tín dụng là làm cầu nối giữa khách hàng và ngân hàng.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

2 (1 lượt)

2 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn vay tín chấp

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT VAY VỐN

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *