avatart

khach

icon

Nhân viên hỗ trợ tín dụng ACB cần làm những gì?

Tuyển dụng ngân hàng

- 31/07/2019

0

Tuyển dụng ngân hàng

31/07/2019

0

Bạn đang học hoặc chuẩn bị ra trường của các trường kinh tế, ngân hàng, marketting? Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn vấn đề vay tín dụng ngân hàng nói chung và nhân viên hỗ trợ tín dụng ACB nói riêng.

Mục lục [Ẩn]

Ngân hàng ACB là ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu, cung cấp đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng như: bảo hiểm nhân thọ, phi nhân thọ. Ngoài ra ngân hàng còn cung cấp đa dạng các dịch vụ môi giới chứng khoán, đầu tư tài chính.

Tín dụng ngân hàng là gì?

➤ Tìm hiểu ngay: Phân loại nhân viên tín dụng theo nghiệp vụ ngân hàng.

Nhân viên hỗ trợ tín dụng ACB

Nhân viên hỗ trợ tín dụng ACB

Cụm từ “tín dụng” thường được sử dụng trong các ngân hàng như: vay tín dụng, tín dụng ngân hàng...Tín dụng ở đây có nghĩa là bên cho vay tin tưởng bên vay và căn cứ vào tình hình tài chính, cho bên vay toàn quyền sử dụng một số tiền. Sau một khoảng thời gian thì bên vay phải hoàn trả lại số tiền đó có hoặc không có kèm lãi cho bên cho vay.

Tín dụng ngân hàng là dựa vào cách chứng minh thu nhập của mình để vay tiền của ngân hàng.

Công việc của nhân viên hỗ trợ tín dụng ACB

Nhân viên hỗ trợ tín dụng là một vị trí khá quan trọng trong ngân hàng ACB, góp phần giảm thiểu những thất thoát không đáng có của ngân hàng. Do đây là một công việc khá đặc biệt nên ngân hàng yêu cầu về mọi mặt khá cao.

  • Trình độ đòi hỏi phải tốt nghiệp đại học ngành ngân hàng, kinh tế, marketing và có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh tế, tài chính, ngân hàng.
  • Có trình độ anh văn và tin học phải giỏi, từ bằng B, C trở lên.
  • Ngoại hình khá, có khả năng giao tiếp tốt, ứng xử nhanh nhẹn.

Về công việc của nhân viên hỗ trợ tín dụng ACB cần phải làm:

  • Hỗ trợ cho nhân viên tín dụng trong việc xử lý hồ sơ khách hàng sau khi khoản vay đã được phê duyệt.
  • Chịu trách nhiệm kiểm tra, kiểm soát lại hồ sơ một lần nữa, hoàn thành các thủ tục và quản lí hồ sơ khách hàng trong suốt thời gian vay. Phối hợp với chuyên viên quan hệ khách hàng để bổ sung, hoàn thiện các giấy tờ còn thiếu.
  • Tiến hành thẩm định lại hồ sơ, tài sản của bên vay xem có đúng sự thật và có giá trị thật hay không để đảm bảo nguồn vốn của ngân hàng có thể thu về.
  • Theo dõi suốt thời gian khi khách hàng vay tiền, đôn đốc khách hàng gửi lãi khi tới kỳ. Công việc chỉ hoàn tất khi khách hàng đã đóng hồ sơ, nghĩa là đã trả tiền lãi và tiền gốc đầy đủ cho ngân hàng.

➤ Bạn có biết: Công việc thực sự của một nhân viên hỗ trợ tín dụng BIDV.

Ở mỗi ngân hàng khác nhau thì công việc cụ thể của nhân viên hỗ trợ tín dụng cũng khác nhau. Ở đây, công việc của một nhân viên hỗ trợ tín dụng ACB là làm tiếp những phần còn lại của nhân viên tín dụng, cùng hợp tác và hỗ trợ với nhân viên tín dụng trong công việc.

Hỗ trợ tín dụng cho mọi ước mơ

Hỗ trợ tín dụng cho mọi ước mơ

Công việc của nhân viên hỗ trợ tín dụng ACB cũng gần giống với nhân viên tín dụng, chỉ khác là không phải đi tìm nguồn khách hàng tiềm năng. Nhân viên hỗ trợ tín dụng ACB đòi hỏi kiến thức chuyên môn phải vững vàng, phải rõ về nghiệp vụ tín dụng: các loại hình, phương thức cho vay, đối tượng nào được vay, không được vay, quy trình thẩm định. Ngoài ra còn phải nắm rõ về kế toán ngân hàng cùng các văn bản pháp luật.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn vay tín chấp

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT VAY VỐN

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *