avatart

khach

icon

Những quy định sống còn về bảo lãnh ngân hàng bằng ngoại tệ

Kiến thức vay vốn

- 25/06/2019

0

Kiến thức vay vốn

25/06/2019

0

Quy định bảo lãnh ngân hàng bằng ngoại tệ được quy định tại Điều 4 Thông tư 07/2015/TT-NHNN Quy định về bảo lãnh ngân hàng do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước ban hành như sau.

Mục lục [Ẩn]

Hồ sơ đề nghị bảo lãnh ngân hàng

Hồ sơ đề nghị bảo lãnh ngân hàng bằng ngoại tệ được quy định tại Điều 13 Thông tư 07/2015/TT-NHNN Quy định về bảo lãnh ngân hàng do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước ban hành như sau: 

1. Hồ sơ đề nghị bảo lãnh bao gồm các loại tài liệu chủ yếu sau:

a) Văn bản đề nghị bảo lãnh;

b) Tài liệu về khách hàng;

c) Tài liệu về nghĩa vụ được bảo lãnh;

d) Tài liệu về biện pháp bảo đảm (nếu có);

đ) Tài liệu về các bên liên quan khác (nếu có).

>>> Tìm hiểu ngay: Bảo lãnh ngân hàng là gì và 2 loại bảo lãnh phổ biến bạn nhất định phải biết

Bảo lãnh ngân hàng bằng ngoại tệ

Bảo lãnh ngân hàng bằng ngoại tệ

2. Căn cứ tình hình thực tế nghiệp vụ bảo lãnh của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và đặc điểm cụ thể của từng nhóm khách hàng, tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài hướng dẫn cụ thể, công bố công khai về yêu cầu hồ sơ cần gửi tới để tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài xem xét cấp bảo lãnh.

Bảo lãnh ngân hàng trong bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai

Bảo lãnh ngân hàng trong bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai được quy định tại Điều 12 Thông tư 07/2015/TT-NHNN Quy định về bảo lãnh ngân hàng trong việc bán và cho thuê nhà trong tương lai do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước ban hành như sau: 

1. Khi thực hiện bảo lãnh cho chủ đầu tư dự án bất động sản để bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định tại Điều 56 Luật kinh doanh bất động sản, ngân hàng thương mại phải tuân thủ các quy định sau đây:

a) Nhà ở hình thành trong tương lai có đủ điều kiện được bán, cho thuê mua theo quy định tại Điều 55 Luật kinh doanh bất động sản;

b) Trong hợp đồng mua bán, thuê mua nhà ở ký kết giữa chủ đầu tư và bên mua, bên thuê mua có quy định nghĩa vụ của chủ đầu tư phải hoàn lại tiền cho bên mua, bên thuê mua khi chủ đầu tư vi phạm nghĩa vụ bàn giao nhà ở theo tiến độ đã cam kết với bên mua, bên thuê mua;

c) Ngân hàng thương mại đánh giá chủ đầu tư có khả năng thực hiện đúng tiến độ dự án và sử dụng số tiền ứng trước

d) Ngân hàng thương mại được Ngân hàng Nhà nước cho phép thực hiện hoạt động bảo lãnh ngân hàng tại Giấy phép thành lập và hoạt động hoặc tại văn bản sửa đổi, bổ sung Giấy phép thành lập và hoạt động;

đ) Thỏa thuận cấp bảo lãnh với chủ đầu tư, cam kết bảo lãnh phải phù hợp với quy định tại khoản 2, 3 Điều 56 Luật kinh doanh bất động sản 2014;

e) Cam kết bảo lãnh trong bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai phải có hiệu lực đến thời điểm ít nhất sau 30 ngày kể từ ngày bàn giao nhà cho bên mua, bên thuê mua nhà ở theo thỏa thuận của chủ đầu tư với bên mua, bên thuê mua nhà ở.

>>> Xem ngay: Biểu phí bảo lãnh ngân hàng hấp dẫn của Sacombank

Bảo lãnh ngân hàng trong bán, cho thuê và  mua nhà

Bảo lãnh ngân hàng trong bán, cho thuê và  mua nhà

2. Hợp đồng bảo lãnh theo quy định tại Điều 56 Luật kinh doanh bất động sản được lập dưới một trong các hình thức cam kết bảo lãnh quy định tại khoản 12 Điều 3 và Điều 15 Thông tư này.

3. Ngoài các quy định tại khoản 1, 2 Điều này, các nội dung khác về việc bảo lãnh trong bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai phải thực hiện theo quy định tại Thông tư này.

Bảo lãnh ngân hàng trong vay tín chấp ngân hàng

Quy định về bảo lãnh ngân hàng bằng ngoại tệ

Quy định bảo lãnh ngân hàng bằng ngoại tệ được quy định tại Điều 4 Thông tư 07/2015/TT-NHNN Quy định về bảo lãnh ngân hàng do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước ban hành như sau: 

1. Việc phát hành bảo lãnh bằng ngoại tệ của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài phải phù hợp với phạm vi hoạt động ngoại hối trên thị trường trong nước và thị trường quốc tế của từng loại hình tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Quy định bảo lãnh ngân hàng bằng ngoại tệ

Quy định bảo lãnh ngân hàng bằng ngoại tệ

2. Tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài chỉ thực hiện bảo lãnh bằng ngoại tệ cho tổ chức, cá nhân đối với nghĩa vụ tài chính hợp pháp bằng ngoại tệ theo quy định của pháp luật.

 Nội dung về quy định về quản lý ngoại hối trong bảo lãnh ngân hàng theo quy định của pháp luật. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 07/2015/TT-NHNN. 

Bảo lãnh ngân hàng bằng ngoại tệ

Bảo lãnh ngân hàng bằng ngoại tệ

Trên đây là một số nội dung về quy định về bảo lãnh ngân hàng bằng ngoại tệ, hy vọng mọi người đã có một bài viết giá trị về bổ ích đem lại nhiều kiến thức cho mọi người


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *