avatart

khach

icon

Nên tham gia bảo hiểm nhân thọ như thế nào tốt nhất?

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 01/01/1970

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

01/01/1970

0

Nên tham gia bảo hiểm nhân thọ như thế nào là thắc mắc của rất nhiều người để hạn chế rủi ro do thiếu hiểu biết hay nhiều yếu tố gây thiệt hại cho chính người tham gia.

Mục lục [Ẩn]

Nên tham gia bảo hiểm nhân thọ như thế nào là thắc mắc của rất nhiều người để hạn chế rủi ro do thiếu hiểu biết hay nhiều yếu tố gây thiệt hại cho chính người tham gia.

Trước khi đưa ra bất cứ một quyết định quan trọng nào liên quan tới vấn đề tài chính, khách hàng đều tìm hiểu rất kỹ về nó để tránh những trường hợp xấu không mong muốn xảy ra.

thebank_hinh1thamgiabaohiemnhanthonhuthenao_1514454033
 Tham gia bảo hiểm nhân thọ để hạn chế rủi ro, là phương pháp quản lý tài chính an toàn hiện nay

>> Bài viết tham khảo: Tham gia bảo hiểm nhân thọ đi, vì cuộc đời này là vô thường

Bảo hiểm nhân thọ là 1 trong những biện pháp quản lý tài chính khôn ngoan để chính người tham gia bảo vệ rủi ro và sinh lợi an toàn cao hơn so với những hình thức khác.

Tuy nhiên có rất nhiều người vẫn băn khoăn chưa muốn tham gia bảo hiểm nhân thọ, thậm chí nhiều người còn cho rằng tham gia bảo hiểm nhân thọ rất phiền phức, mua bực vào người bởi thời gian tham gia kéo dài từ năm này qua năm kia, lãi suất không cao bằng gửi tiết kiệm ngân hàng…

Vậy tham gia bảo hiểm nhân thọ như thế nào là tốt nhất?

Các gói bảo hiểm nhân thọ hiện nay tại Việt Nam rất đa dạng, song chủ yếu có 3 nhóm: bảo vệ, tích lũy đầu tư và kết hợp. Mỗi gói bảo hiểm này có những đặc thù và lợi ích riêng song nhìn chung chúng đều mang lại nhiều lợi ích cho người tham gia nếu chọn lựa gói phù hợp.

thebank_hinh2thamgiabaohiemnhanthonhuthenao_1514454033
Tùy từng đối tượng mà lựa chọn gói bảo hiểm thích hợp nhất để được hưởng đúng quyền lợi như bạn mong muốn.

Những đối tượng nên tham gia bảo hiểm nhân thọ.

Tốt nhất hãy tham gia bảo hiểm để bảo vệ bản thân và những người thân yêu của bạn nếu bạn là 1 trong những đối tượng sau:

  • Nếu bạn là người trụ cột trong gia đình mình thì hãy tham gia bảo hiểm bởi một khi có sự cố gì xảy ra sẽ có thể bảo đảm cuộc sống cho cả gia đình không bị suy sụp, ảnh hưởng lớn tới nguồn thu nhập  của gia đình khi phải lo toan thêm rất nhiều các vấn đề tài chính khác nữa.
  • Là người đứng đầu của một tổ chức, đừng quá coi thường bảo hiểm, những sự cố đáng tiếc từ phía bản thân bạn sẽ gây thiệt hại nặng nề cho công ty, tổ chức mà bạn đứng đầu.
  • Những người làm việc trong môi trường độc hại, mức độ nguy hiểm cao nên tham gia bảo hiểm để bảo vệ bản thân.
  • Nếu nghi ngờ người thân và gia đình tiềm ẩn các bệnh nguy hiểm, tốn nhiều chi phí chữa trị hãy tham gia bảo hiểm khi còn khỏe mạnh để hạn chế những tác động xấu tới tài chính về sau này.

thebank_hinh3thamgiabaohiemnhanthonhuthenao_1514454033

Để hạn chế những tác động xấu về tài chính ảnh hưởng tới cuộc sống của bản thân và gia đình, tham gia bảo hiểm nhân thọ là lựa chọn khôn ngoan.

Tham gia bảo hiểm khi còn trẻ

Thông thường những khách hàng trẻ tuổi khi tham gia bảo hiểm nhân thọ rất quan tâm tới vấn đề lãi suất mà phía công ty bảo hiểm chi trả, ở độ tuổi này bạn thường rất vô tư bởi đây là khoảng thời gian thanh xuân với sức khỏe tốt, ít rủi ro trong cuộc sống, tuy nhiên khi nhiều tuổi hơn bạn sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro về bệnh tật, con cái…

Tham gia bảo hiểm ngay từ khi còn trẻ là cách bảo vệ cho tương lai và những người thân yêu của mình, thể hiện bạn là người biết nhìn xa trông rộng, luôn đề phòng với những bất trắc biến cố có thể xảy ra bất cứ khi nào mà bạn không ngờ tới và khi đó bạn sẽ không trở thành nỗi lo và gánh nặng cho gia đình củ mình vì đã có bảo hiểm chi trả, có 1 khoản tiết kiệm để dưỡng già.

>>> Tham gia bảo hiểm nhân thọ là việc nên làm nhất trong những ngày đầu năm mới

thebank_hinh4thamgiabaohiemnhanthonhuthenao_1514454033
Khi tham gia bảo hiểm nhân thọ cần chú ý thật kỹ các điều khoản tránh bị lừa đảo hoặc mất quyền lợi của bản thân, đảm bảo an toàn tài chính.

Những lưu ý khi tham gia bảo hiểm nhân thọ là gì?

Người tham gia bảo hiểm nhân thọ cần lưu ý những điều dưới đây:

  • Nghe tư vấn về sản phẩm bảo hiểm để chọn loại hình bảo hiểm phù hợp với nhu cầu.
  • Lưu ý về hợp đồng bảo hiểm (hủy hợp đồng, khôi phục hợp đồng mất hiệu lực).
  • Lưu ý về phí và chăm sóc khách hàng và đóng phí bảo hiểm đúng định kỳ khi tham gia bảo hiểm.
  • Những lưu ý này đều là những vấn đề bảo vệ quyền lợi chính đáng của bạn cần tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn gói bảo hiểm thích hợp.

Về mặt ý nghĩa, bảo hiểm nhân thọ mang lại nhiều lợi ích hơn rất nhiều so với gửi tiết kiệm ngân hàng, bảo hiểm nhân thọ tăng tính bảo vệ, hạn chế, phòng chống những rủi ro ngoài ý muốn khi mà các dịch vụ bảo hiểm giúp bạn hỗ trợ thanh toán, chi trả gấp nhiều lần số tiền bảo hiểm bạn đã tha gia khi có tai nạn xảy ra, vì thế nó không phải là cách để đầu tư tài chính.

Nên tham gia bảo hiểm nhân thọ như thế nào tốt nhất còn phụ thuộc vào hoàn cảnh, điều kiện của mỗi người, hãy cân nhắc để bảo vệ chính cuộc sống của mình, sự bình an cho những người thân yêu.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *